CHAPTER 3: FIRST ATTEMPT

19 2 1
                                    


James Point of view

"Thank you, Satan" sumbat ko salalaki na nakaupo sa teachers table pagkatapos niya akong sabihan nang nerd! Kala niya kung sino siya! Kunwari mambbully! Nagkamili siya nang target siguro muka ako yung goody goody na type! Yung magpapaapi! Pero news flash! hindi ako pinaglihi ni mama sa tele novela para magpa api o mag pa bully! Parepareho kami nang binabayaran na tuition fee kaya wag siyang magmataas!

pagka sagot ko sa kanya ay naglakad na ako at sakto namang nakakita ako nang bakanteng upuan sa bandang gilid nang room, umupo ako rito inayos ang bag ko. naramdaman kong may nakatigin sa akin kaya napatingin din ako sa lalaking nasa tabi ko!

medyo mapayat siya pero halata nmang mabait siya! "James bro" sabi ko sa kanya nang nakangiti at nilahad ko ang kamay ko sa kanya na kinuha niya rin naman at nakipag shake hands sa akin "Eugene" sabi niya naman sa akin at nag headset na ulit. Nilibot ko ang mata ko sa room nang napatingin ako sa kaliwa ko ay napa tawa nalang ako.

Nakita ko ang isang babae na nag sosound trip. Feell na feell nung babae kasi ang lakas nang boses niya habang napapasaby siya sa kanta na pinapatugtog nya, napatawa nalang ako nang mahina at patuloy siyang tiningnan, napansin kong nakatingin ang iba sa amin!

"Oyyy nerd! Kung makatitig ka diyan kay dwarf!" napatingin ako sa babaeng nagsalita sa harapan, nagsitawanan naman sila nang dalawa niya pang kasama. Mga demonyo!

medyo kulot ay hind pala medyo! Kulot talaga siya! May katangkaran! Kaya ang lakas nang loob sabihan ang mga tao dito nang pandak! Masyadong mayabang ang isang ito! Kung titingnan mo para siyang tomboy but I guess mali ako! Kasi as far as I know lesbian can never be a bitch! Sa case nang isang ito shes more of an bitch than a lesbian! kala mo kung sino maka asta!

" Jewel! Don't talk to those freaks! Sige! baka mahawa ka" maarteng sabi naman nung kasama niya babae! At nagtawanan naman sila! Parang pamilyar yung nagsalita.......tama ako! Siya yung babaeng nakia kong nakikipaghalikan kanina sa parking at siya yung nakapatong sa legs nung lalaki nung pagpasok ko!

"OO nga cess! Nakakatakot! Imagine a dwarf and a nerd combine!" at nagtawanan nanaman sila, pero this time buong klase ang tumatawa. Napatingin ako kay ate na nakaupo kanina ang masaya niyang mga ngiti kanina ay napalitan nang hiya....lungkot...inis at poot!

"Wait! Kaya moba siya tinitingnan kanina! Don't tell me may gusto ka sa kanya! Kung sabagay bagay naman kayo! A dwarf and a nerd! Perfect combination...both freaks!" sabi nung isa pa nialng kasama! Nakita ko ang name tag niya! RIO ang pangalan niya!

Nginitian ko nalang sila at pinakita kong hindi ako nagpaapekto. Parang masyado naman nila inuumpisahan. Akala ko makikipag plastikan muna sila kasi firstday pa naman kaso mali ako! Masmahaba pa pala ang buntot nang mga ito at mas matalim pa ang sungay nila kesa sa inaakala ko!

Kung ako kaya kong sikmurain ang sinasabi nila pero yung katabi ko ay hindi niya na kaya. Siguro narinig niya ang lahat baka masyado nang malakas ang sigaw nung mga babae kaya narinig niya na rin.

Tumayo siya at naglakad nang mabilis papalabas na dapat siya nang pinto pero pinigilan siya nung.................. jewel! Tama jewel ang pangalan niya yung unang nagsalita kanina!

"At san ka pupunta! Sa buong buhay ko wala pang kahit na isa ang nagwalk out sa akin! Yung ngang katulong ko nga na pinapalamon ko nang pera ay hindi yan magawa sa akin pero ikaw! Isang hampas lupa na mas mahirap pa sa daga ang mag wawalk out nang ganyan! Ang kapal nang muka" at pagkasabi niya noon at tinulak niya yung babae na nagging dahilan nang pagpa subsob niya sa malamig na sahig.

The Secret of Lewis Ville AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon