Chapter 2 - Royal Academy

2.2K 26 3
                                    

Chapter 2

**J's POV**

At yan nga, nagpatayo ang parents namin ng School.

Nagpatayo sila sa may lupa nila K na sana'y pagpapatayuan nila ng Mall.

May naitulong naman kaming tatlo kahit paano. Kami kasi nagdesign ng uniforms. Iba-ibang style sa bawat department sa college tapos iba rin sa Highschool, Elementary at Pre-school.

Dahil Royal Academy, malapamprinsesa at pamprinsepe ang designs namin. Oha?

It took two years para matapos ang school kaya naman college na kami.

At kung mapapansin niyo, kahit college nalang kami eh kompleto pa rin yung school. Mga business minded kasi parents namin at naisip na maganda ang kita ng isang malaking school.

And before ng opening, siyempre, kailangan naming magready for our disguise. Pumunta kami sa school.


WOW!
O_______O

Nganga kaming tatlo.

Bilib na talaga kami sa parents namin. Anlaki ng school. Super lawak!

Hindi yata talaga sila papatalo sa Shin Hwa, yung school nila Gu Jun Pyo? Ang lawak talaga! Parang limang barangays yata ang sinakop.

"Now I believe that we are princesses!" sambit ni K.

Napatango na lang kami ni H habang nakatingala at tinitingnan ang nagtataasang school buildings.

But it's not time for amazement. Back to plan!

Humingi kami ng map ng school at pati na rin ng location nito. After 2 hours of studying the maps, nakabuo kami ng plano.

In the morning, syempre kailangan naming magpahatid pero sa isang eskenita sa likod ng school kami bababa para walang makakita sa amin. Sino ba naman kasing "ordinary student" ang may hatid-sundong magagarang sasakyan? Dun na rin nila kami hihintayin kaap uwian.

Sasabihin din namin sa Yayas and drivers namin ang plano para may back-up kami kung sakali.

Tsaka dapat, gawin namin ang lahat para hindi kami mapunta sa President's Office!

Sa courses naman namin, Business Administration ang gusto ng parents namin for the three of us. Pero tumanggi kami having our brothers as our excuse. Sinabi namin na meron naman na yung tatlo naming mga kapatid na mag-aadminister ng businesses ng familes namin kaya hindi na namin kailangan yon kaya pumayag silang sa Fashion Designing nalang kami.

And we won't let anyone know our whole names. Tsaka gagamitin namin yung nicknames naming J, K, at H.

Pero teka, there is still one more thing na kailangan naming gawin para mas maging kaaya-aya ang disguise namin.

"Ah! I know it!" bulalas ni H.
"Ano?"
"Why don't we disguise not only as students but as working students?"
"Ha?"
"By that way, hindi nila iisipin na mayaman tayo. Iisipin nilang from ordinary families lang talaga tayo."

Ang galing talaga ni H! Pero teka...

Ano namang work ang puwede sa aming tatlo? Ni hindi pa nga naming naranasan maghugas ng kahit kutsara lang eh.

"Ano naman kaya alam nating trabaho?"
"Just a simple one. Yung kaya natin."
"Ano naman kaya natin?"
"Ano nga ba? There must be something."

Nag-isip kami ng sinlalim ng Pacific Ocean.

"I've got an idea!" bulalas ni K.

Ha? Nagulat naman kami ni H. Si K? May naisip? Himala!

The Princesses and Showbiz Princes (ON WORK. Not UPDATED FOR 2 YEARS)Where stories live. Discover now