Chapter 22: OPLAN sirain ang relasyon nila

4.3K 74 10
                                    

Chapter 22

Peanut's POV

"luko!" sigaw ko kay Katsumi dahil sa ginawa niyang kaengotan dun sa chix, kakatawa lang, pag nakatalikod, chix na chix,

pagharap, mas kamukha pa ng sarimanok

pagtapos kong tumawa ay napatigil ako ng may mapagtanto ako; wala na NAMAN sa strawberry........

dalawang araw na kami dito.

at ewan ko ba kung anong klaseng pagbabakasyon ang ginagawa nya; buong araw lang na nakakulong sa kwarto nila ni Grapes..

lalabas lang kung kelan kakain, at tuwing maggagabi..

hindi paren talaga siya makalimot-__- arte talaga nun!

"nasa---" ako na sana ang magtatanong ng umepal si kuya..

"nga pala, nasaan si Straw?" kuya kist.

yumuko na lang ako at din-ribble yung volleyball at binulong sa sarili ko "ayun, praning na sa pagkakakulong buong araw sa kwarto ng dahil SAYO"

"anu yun?" 

nagulat ako ng lumapit sa kin si kuya..

ngumiti na lang ako, "wala" n_n

***

sumapit na ang gabi at lumabas kami para kumain.. nandito si Straw, pagkatapos ng buong araw ay ngayon ko lang ulet siya makikita..

at ang tamlay niya... sobra.

tapos kala mo dala dala lahat ng problema

eh binsuted lang naman siya ni kuya eh, ang babaw, oo..

pero gusto niya talaga si kuya eh.

tsss, bakit pa kase si kuya??

pwede namang *tooot* ulet?

tsss-___-

biglang lumapit sa akin si Grapes at napatingin sa amin si Straw ng magcling ito sa akin, "grapes..."

"pwede bang dito muna ako, peanut? pleaaase" T3T

"nag-away na naamn kayo ni kuya?" 

"oo" nagpout siya. "alam mo, nakakainis talaga siya. ang chicboy niya tapos palagi niyang kinekwento sa akin yung babaeng mestisa na yun"

"hahaha! alam mo, maganda naman talaga yun ha?"

"nakakainis ka!" binatukan niya rin ako pero yung playful na attitude.. "pareho kayong chicboy"

"haha! syempre, pareho kaming pogi. mas lamang lang ako ng isang libong paligo" 

tapos natawa na lang siya..

napatigil naman ako biglang magsalita si straw, "excuse me" at nauna na siyang maglakad sa aming dalawa...

sinundan ko na lang siyang maglakad papalayo..

napabuntong hininga naman ako..

ayoko siyang nakikitang ganyan.. yung malungkot. 

sanay ako sa strawberry na sinasampal ako.

na sinisigawan ako..

na tinatalakan ako..

na tinatarayan ako..

yung strawberry na ex ko na (kahit hindi dapat), may pakielam parin ako..

 nasa kainan na kami at magkatabi kami ni grapes,

at nasa harapan ko si kuya..

pagdating ni Straw na galing sa cr ay tinignan niya kami habang may tanong sa mukha na, "saan ako uupo?"

Way Back Into Love (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon