Chapter:
Actually mas na una to kesa sa previous chapter at andito na rin ang Continuation , wala lang gusto ko lang baliktarin para may twist.
Stephanie's PoV
"SISSY!! You're so tagal kanina pa kami naghihintay dito!!" my sister whined nang Makita namin sila sa labas ng school na nag hihintay.
"sorry, hindi kasi kami nakatakas kaagad sa mga room mate namin eh!!" well tanong kasi nang tanong si scan at yaya naman nang yaya si hiro na sumama kami sa group date daw nila.
Let's go im so excited na para makita ako ni evo!!" tili pa nito hay, parang ako ang nahihiya sa sitwasyon nya. We all find a place para pagbihisan at nakakita kami ng public cr. Syempre sinigurado naming walang nakakita sa amin na pumasok sa female room, baka kasi pag may nakita sa amin baka ano pang isipin, duh naka male attire kaya kami
Nag agawan pa kaming pito sa mga damit na dinala at the end..
Skylitte- red and black blouse and shorts
Venus-blue dress
Zarina-pink blouse and skirt
Eiress-black top and shorts
Ate skylar-white blouse black shorts and black boots
Ate stella- blue floral dress
And me- violet blouse and violet skirt
"oh my god, okay na bah? Maganda na ba ako naging si stella Amythes na ba ulit ako?? Oh my god excited much na me!!!" tli ni ate stella.. hay..
"hindi halata ate!" eiress said,
" so, dito lang ba kayo? Hahanapin pa namin ni skylar sina evo, andito rin daw sila eh!! Hehehe.."
"umalis ka na!! " pag taboy ko ditto
....
Naglakad-lakad lang kaming lima, at syempre hindi ma iwasang hindi kami maka tanggap ng puri sa mga tao sa paligid at hindi rin kami nakatakas sa mga tingin nila. Hindi naman siguro kami ganoon ka ganda di ba.
I walk like im on a fashion show nang biglang
"STOP!!!" sigaw ni eiress, damn this girl, kamuntikan na akong madapa.. hinila nya kami matungo sa isang makapal na bush like duh.. what are we doing?
"ano bang gingawa mo eiress?" iritang tanong ni zarina
"look!!" sinundan naming yung tinuro nya and saw, our room mates having their dates.. the heck isa doon si rain. Naka side view ang gawi nila sa kinaroroonan namin.
"Yun ba yung mga ka date nila? " hindi makapaniwalang tanong ni sky.
"hindi ata.. baka alalay ng mga date nila.." zarina
"well may mukha naman yung mga babae ah.." agad naman silang napatingin sa akin ng masama, Mukhang kambing nga lang heheeh. tss.i have no idea kung ilang layer nang foundation, blush on at kung ano-ano pang pintora nag nilagay nila sa mga mukha nila, at ayaw kong alamin yun the heck.. ,." Sabi ko sa kanila napatawa naman ang mga ito, its true.
"ang chaka nila girl!!" zarina said
"oi..infairness maganda yung linox! Sya lang yung tao sa kanila!" sky said, may babae kasing katabi si hiro, so no doubt yun si linox, I look a t venus.
"any reaction?" eiress said
"nope!! Because I know im prettier than her, let's get inside!!" sabay tayo nito, sigurado ba to?
"hoy venus, alam kong nag seselos ka pero wag mo kaming idamay dyan" sabi ko, nag pker face naman ito, baka kasi biglang sampalin yung si linox eh.
"I still have my manners, kakain lang tayo doon, hindi ba kayo nagugutom?"
"tara na nga!!" saka kami pumasok doon.
Well nagparinig lang naman kami, pero hindi naming intension patamaan sila huh, marami talaga kaming nakitang mga babaeng ganoon, malay ba naming naka pek-pek short ang isa sa kanila, and wow!! Natunghayan lang naman naming ang break up session nung linox at hiro. Paano ba naman biglang dumating sina ate at ayun binuko si linox sabi nina ate skylar talagang girlfriend daw si linox nang isang k-klase nito pinakilala pa nga daw sya sa kanila one time nung umattend sila nung birthday nung guy. Kaya ayun.. break.. ang landi naman kasi nang babaeng yun eh.
"let's go!! " sabi ni eiress,
I can feel na gusto pa sana kaming kausapin ng mga boys, lalong lalo na si raven, hahahaha, ang epic ng mukha parang sayang na sayang yung reaction nya.
Lumabas na kami ng coffee shop para pumunta ng c.r at mag bihis lahat. Pero Pag kalabas namin, ay nakita namin sina kuya evan at evo na may kasamang mga babae at mukhang masaya ang mga ito.
I look at my sister ..T.T
They stop and Kuya evo look in our direction kunti nalang talaga at luluwa na ang mga mata nito sa sobrang gulat na para bang nakakita ng multo..i don't know kung saan sya nagugulat, dahil nakita nya kami ulit? Or dahil nakita nya si ate stella ngayon.
nakatulala lang itong tumingin sa gawi namin , sa gawi ni ate stella to be exact sa kanya lang kasi ito naka tingin..
I can feel kuya evo wants to come to us, but few girls is blocking his way.
"let's go.." pag aya ni ate saka kami sumunod.
...
Nag lalakad lang kami papuntang school, medyo malapit lang kasi nang may napansin akong kakaiba sa kapatid ko I saw my sister's face mukhang hindi naging maganda ang araw nito.
"ate, okay ka lang?" tanong ko sa kanya.
"im okay, sis.. umm, masyado lang siguro akong nag assume.. kaya ito, masyado ring nasaktan" sabi pa nito, mukhang napalitan na nang lungkot ang excitement nito kanina huh.
"mind telling me?" pero umiling ito. I put may arm around her neck mag kasing tangkad lang kasi kami.
"move on na ate." Magsasalita na sana ito ng may isang boses na tumawag sa pangalan nya..
"STELLA!!!" sabay-sabay kaming napalingong pito,
"kuya?" eiress said nang Makita naming si kuya evo na halatang, pagod na pagod ,at hingal na hingal na para bang tumakbo ng ilang kilometro
Naglakad ito papunta sa amin, papunta kay ate stella lang pala .Yung raction ni ate, gulat na gulat, ikaw ba naman tawagin sa pangalan mo habang naka disguise ka ng lalaki.
"Si Sinong stella ang tinutukoy mo?" maang-maangan nito. Did she caught already
"its no used stella, you don't need to lie anymore, dahil unang araw palang na tumungtung ka ng school na to alam ko na!!" oh..my god!! All this time? Alam ni kuya evo
"you!!! You knew??" parang iiyak na ito, what a surprise? So all this time, may alam si kuya evo?
"let's go everyone they need space!!" sabi ni at skylar.
"no!! wag kang KJ ATE gusto ko pang makarinig!!" pagmamaktol ni sky , pinalupot naman ni ate skylar ang braso nito sa leeg ni sky saka hinila..
Sumunod naman kami sa kanila, I think I need to say congratulation to my sister later heheh!!
"looks like magiging ka apilyedo ko na ang ate mo in near future steph!!" eiress said, ngumite ako, mukhang doon na nga ang punta nila.
"just take care of my sister!!"
BINABASA MO ANG
The RunAway Fiancee's (Under revision)
Humor"5 gorgeous, GIRLS !! PRETEND!! to be a handsome BOYS???? this is the story of 5 run away fiancee's they need A place to hide,,e paano kung ang napili nilang pag taguan ay isang school na puro lalaki lang ang nan doonl makakatagal kaya sila? ...