Chapter 43: Couples
NAGISING ako sa sinag nang araw na dumampi sa mukha ko, I was confuse kung bakit puro puno ang nakapalibot sa akin until I remember na nawala pala kami ni..
"SKY??" napabalikwas ako pero agad naman akong kumalma nang makita ko si sky na natutulog sa dib-dib ko at naka palupot ang braso nito sa bewang ko. Upon looking at him bumibilis bigla ang tibok nang puso ko, ang sarap lang sa pakiramdam nang ganito.
"sky, sky! Gising na sleepy head." Pukaw ko dito, kailangan na naming umuwi baka nag aalala na sa amin ang lahat.
"hmm, shut up eiress" daing nito, eiress?? Sino si eiress is she special to him?
"sky, gumising kana dyan" yug-yug ko dito.
"eiress naman eh, mamaya na!" saka ito tumagilid, tss sino ba talaga ang eiress na yan, damn her.
"SKY!!!!!" Sigaw ko sa bandang tenga nya. Agad naman itong nataranta. At nabigla nang makita ako
" s-scanver?? Anong ginagawa mo dito?? Asan ako?" tanong nya, na untog ba to nang hindi ko nalalaman?
"tss edi alalahanin mo. masyado ka atang nagandahan sa panaginip mo, kasama si EIRESS!!" nanlaki bigla ang mga mata nito nang marinig nyang sinabi ko ang pangalang eiress, tss sabi na nga ba eh, may tinatago ito.
"e-eiress? Sinong eiress ?"
"tss wag ka na nga mag maang-maangan pa, sinasabi mo pangalan nya habang natutulog ka! Tss kalimutan mo nalang yung mga sinabi ko kaninang gabi." Sabi ko sa kanya saka ako tumayo, nakakainis bwesit, hindi ko alam kung bakit ako ganito ka galit, its just that I hate it when he says other names. Tss.
"hoy scan, anong ibig mong sabihin na kalimutan nalang yun, gago baliw ka ba? Sabi mo mahal mo ako!!" arggg bigla nanamang naginit ang mukha ko. "wala na yun, doon ka nalang kay eiress mo!" tss mag sama kayo.
"hoy k-kapatid ko si eiress baliw ka ba?" agad naman akong napatigil, kapatid?
Hinarap ko sya.
"t-talaga? K-kapatid mo sya?"
"o-oo naman, kung ano-ano kasi agad ang iniisip mo eh!! Gusto mo untog kita!!" agad naman akong ngumisi saka niyakap sya. Damn kapatid lang naman pala eh.
NAKARATING na kami sa camp site, agad naman kaming sinalubong nang mga tao doon, maraming nag aalala at nagalit din sa amin ang faculty, nag sorry naman kami ni sky.
Grabi din ang pag aalala nila hyung sa amin, saka na kami umuwi sa rest house namin
"sa susunod kasi wag kang tatakbo kaagad sky, paano kung na hulog ka sa bangin? Edi patay ka na." sabi sa kanya ni vince hyung
"hayaan mo na sya babe! Wala namang nangyari eh" the heck, may narinig ako eh, napatigilan naman kaming lahat . looks like hindi lang ako ang namali nang rining.
"what the.. BABE???" sigaw ni don hyung " hoy, hiro ,vince anong nangyayari dito?" zero hyung said don't tell me.
"well , I guess wala nang dahilan para itago pa, guyz!!" saka nya inakbayan si vince hyung na halos ma mula na ang buong mukha. " V-vince and I are together. Hehehe " whoa!! Masyado atang maraming nangyari kahapon huh.
"tss ano akala mo mag papahuli kami?" sabi naman ni raven hyung agad naman napadako ang attensyon naming lahat sa kanila ni eros hyung.
"kami na rin ni eros, diba eros!!" at nahihiyang tumango si eros hyung what the heck, hooo ang bilis nina hyung..
"mga walang hiya kayo!!" saka sila binatukan ni din hyung " pero congrats" saka ito ngumiti.
"wala ka bang sasabihin sa kanila scan??" sabi ni sky sa akin at nakuha naman namin ang atensyon nang lahat. "anong sasabihin sky?" eros hyung asked.
"ummm .. kasi.. umm " damn hindi ko alam kung paano sasabihin shet..
"sabi ni scan sa akin kagabi mahal daw nya ako, at gusto nyang magaya din kami sa inyo, " sabi nito sa kanila.
"so you mean?? K-kayo na rin??" hindi makapaniwalang tanong ni stephen hyung, napatango naman kaming dalawa saka yumuko damn this is so embarassing
"wow baby scan, binata ka na, hindi kana baby" saka ako tinapik ni don hyung sa balikat.
"wow!! OP ako huh!!" napatigin naman kaming lahat kay stephen hyung na nag salita.
"stephen??, sorry!" sabi ni raven hyung, I know why he is saying sorry to him.
"tss hahaha hindi naman kayo ma biro, at bakit ka naman mag s-sorry raven? Wala yun, im so happy, congratulations. Heheh akyat muna ako huh!" saka ito umakyat. I felt he is hurt.
"stephen... dito muna kayo, susundan sya namin" , saka silang apat umakyat.
Tss asan na ba kasi si Rain hyung , sayang wala sya dito.
tbc
A/N: kunti nalang !!
BINABASA MO ANG
The RunAway Fiancee's (Under revision)
Humor"5 gorgeous, GIRLS !! PRETEND!! to be a handsome BOYS???? this is the story of 5 run away fiancee's they need A place to hide,,e paano kung ang napili nilang pag taguan ay isang school na puro lalaki lang ang nan doonl makakatagal kaya sila? ...