44:Mother's LoVE

307 17 0
                                    

Chapter 44: Mother's Love

Vince PoV

KAMI ang unang sumalang sa test of courage kaya kami din ang unang natapos, andito ako ngayon sa labas at nakatingin sa bonfire mukhang busy ang lahat dahil sa activity, buti nalang at nauna kami ni hiro, parang naglakad nga lang kami ni hiro kanina eh, walang umimik sa amin sabagay ano naman ang pag uusapan namin diba?

Bigla namang pumasok sa isip ko ang sinabi nina kuya eliot at kuya kyzer, totoo kayang inurong na nila mommy ang enggagement namin? Tss at sa mismong pag alis pa raw namin huh, that's impossible kilala ko si mom, hindi yun titigil kapag gusto nya talaga.

"ang lalim nang iniisip natin huh!" napalingon ako sa lalaking umupo sa tabi ko.

"hiro?" saka nya inabot sa akin ang isang can nang beer, tss hindi ako umiinom nyan no.

"hindi ako umiinom ng beer." Tangi ko dito

"anong iniisip mo??" tanong nya.

"kung kailan kami aalis sa school na to.."

"ahoo!!ahoo!!ahoo!!" agad ko namang hinagod ang likuran nito nang bigla syang mabulunan "yan kasi hindi nag iingat."

"ikaw kasi eh!! Kung ano-anong sinasabi mo!" parang galit itong humarap sa akin, tss

"anong sinasabi??"

"sabi mo iniisip mo kung kailan kayo aalis sa school na to? Duh Vince may 5 months pa tayo dito bago ang bakasyon." Hindi mo kasi alam hiro, well I guess I have to tell him, para naman hindi ako mahirapan sa pag paalam sa kanya.

"hindi na ata kami aabot nang five months dito , baka nga five days nalang ang itatagal namin eh."

"b-bakit? S-saan kayo pupunta?" what's up with his expression? Weird.

"aalis na nga kami.. mag d-drop out na kami, it's time for us to go home." Pagkasabi ko nun ay natigilan ako dahil bigla-bigla nya akong niyakap nang mahigpit the heck!!

"NO!!! walang aalis..h-hindi ka aalis, marami pa akong dapat sabihin sa yo na hindi mo pa nalalaman." Sabi pa nito, agad syang kumawala sa akin saka ako tinitigan nang mabuti, damn those expressive eyes, para akong hinihigop.

"Vince, can you catch me??

..

.

..

Because im falling inlove with you! " napatakip ako nang bibig, shocks what does he mean by that?

"h-hiro?? You..you mean.." hindi parin ako makapaniwala gosh..

"hindi ko na kayang pigilan ang sarili ko vince, all this time I keep denying my feelings towards you, but then the more I deny the more it gets stronger hindi ko na alam ang gagawin ko, so tonight I'll risk kahit ano pang maging kapalit nito tatangapin ko. I just want to be with you that's all I can think now!!"

I know this is the worst confession ever, masaya ko dahil umamin si hiro but damn it!! I hate it dahil kay vince ito umamin, kung sana pinakilala ko sa kanya si venus, kung sana nagkakilala sila ni venus. Pero kagaya nang sinabi nya he'll take the risk I guess I'll just do the same.

"I like you too hiro" I smiled at him and so he does at niyakap lang namin ang isa't-isa. I hope hindi masyadong malala ang karma namin dahil sa mga pinaggagawa namin.

Third Person PoV

NATAPOS ang fieldtrip nila nang matiwasay, kung ang ilan ang nag aangal na hindi raw masyadong enjoying may walang tao namang kontinto na sa mga nangyari.

The RunAway Fiancee's (Under revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon