Chapter 3- Nervous
ito na, nasabi ko na. nandito kami ngayon sa labas ng classroom. ipapa-confirm pa daw to sa adviser at president ng kabilang section.sa totoo lang, KINAKABAHAN AKO SOBRA.
di ko alam kung bakit eh. kinabahan ba ako dahil nakasali ako sa speech choir? dahil ba pupunta kami sa harap ng classroom nila? dahil ba natatakot ako na mapagalitan if ever na magkaroon ng wrong move, o baka naman dahil..
makakasama ko na siya?
pero di ba dapat masaya ako? kasi ito na yung chance ko na makakausap ko siya kahit saglit lang, makakasama ko siya halos buong araw dahil sa practice, pero bakit may feeling ako ng takot, saya, lungkot, kaba? hay ewan.
"halina kayo. pasok kayo." ito na..
"students, ito na yung mga isasali natin. they were the ones who volunteered to join the choir. oh ano sa tingin niyo?"
DANIEL'S POV
woo! first time POV. ako nga pala si Daniel "DJ" Padilla. 17 years old, gwapo, bad boy with a good heart, and single. pero heart broken.. aiish! tama nga yung drama na yan.
nandito yung 4 members na nag volunteer to join the choir. si julia, anikka, seth, at si..
KATH?
magiging mahirap ata to ah.
"pre, si kath oh. yiieee!"
"oy pst, daniel!"
"DJ, si kath oh."
"woah, pre.. ayus ka lang ba? hahaha"
mga ugok na to. pag itong mga to narinig ni kath.. nako. patay sila sakin mamaya.
"students, ito na yung mga isasali natin. they were the ones who volunteered to join the choir. oh ano sa tingin niyo?" ohhh
IPAPASOK KO KAYA SI KATH SA CHOIR?
nagdadalawang isip pa ako eh.. mahirap kasi yung makikita mo siyang masaya habang ikaw, alam mo na. majority naman eh, bahala na si batman.. ang ganda pa rin niya. her face is so angelic. sigurado ako, kinakabahan na yan.
oh crap.
nagtama yung tingin namin..
sht.
SO?! umiwas na lang ako.
KATH'S POV
wag kang kabahan kath, wag wag wag. stay positive, stay clam.
WAHHHHH! nakatingin siya saken!
O///O
ang gwapo niya pa rin. yung mga tingin niya.. lalo akong nafa-fall.
OKAY, BACK TO REALITY!"please decide now who will be joining and who will not."
"sir, pwede po ba mag suggest?" tanong ni Lester
"yes, you can."
nangtrip lang ata si les. wala namang sinuggest HAHA. anyway, nagdedecide na yung mga officers ngayon kung sino yung kukunin nila. sana makasama ako..
DANIEL'S POV
ugh. naguguluhan na talaga ako. confirmed na yun iba kaso.. si kath.. di ko alam kung isasali ko o hinde. kung di ko man siya isasali, siguro isipin nun ang sama sama ko tapos kaya ko lang siya di sinali dahil baka awkward saken.PSH.
"oh ano dj? ano nang desisyon mo?" tanong sakin ni EJ, boyfriend ni Kiray.
"kaya nga dj. ang tagal mo naman mag decide." si Zharm
"tumahimik nga kayo. di ako makapag decide ng maayos eh." >.<
"dj, think positive. wag kang magalala, kami bahala sayo tsaka kaya mo yan."
buti pa tong si neil.
tumayo na ako.
"uhmm, sir. we've decided already."
ito na..
KATH'S POV
"uhmm, sir. we've decided already." sabi nung president nila, si DJ..
DUGDUG DUGDUG
"we will take them as our new members in the speech choir."
O_______O
OMG OMG OMG WAHHHHHHH
SINALI NIYA AKO! YES! YES! UHUH UHUH! ito nga ata yung pagkakataon ko. hindi ko na ito sasayangin pa.. THANK YOU LORD! <3
---------------
VOTE. COMMENT. BE A FAN. x
BINABASA MO ANG
Be mine?
Teen Fictionleaving and letting you go was the hardest decision i've made. when everything was doing fine then, it all crashes again. and the worst part is, i dont want to try and put it all back together.. but i have to. because, i still love you.