Chapter Fourteen

62 8 0
                                    

Yuri's POV

"Ano ba iyang pinag kakaabalahan mo at busy ka jan?" Napahinto ako sa pag lalaro ng color switch nang marinig ko ang pamilyar na boses ni Steve.

"Andyan ka pala hindi kita napansin sorry!" Paumanhin ko sa kanya abalang abala kasi ako sa pag lalaro kaya hindi ko siya agad napansin. Andito kami ngayon sa buhanginan at nakaupo malapit narin lumubog ang araw.

"Hindi mo pa sinasagot ang tanong ko ano ba iyang pinag kakaabalahan mo?" Masungit niyang tanong.

"Color switch!" Tipid kong sagot.

"Ano iyon?" Kunot nuo niyang tanong.

"App yun! Halika panuorin mo akong mag laro tapos mamaya ikaw naman" Pinanuod niya akong mag laro at halos ma hampas ko siya ng mataya ako.

"Over acting ka naman masyado mag laro, syaka ang dali dali lang niyan eh!" Sabi niya sa akin.

"Akala mo lang madali pero hindi!" Sabi ko sa kanya.

"Akin na nga pa-try!" Iniabot ko sa kanya ang phone ko at nag simula siyang mag laro ng color switch.

Hindi pa siya nakaka score ay nataya na agad siya. Napailing iling siya.

"Madali pala ha!" Sabi ko sa kanya ng may halong pang aasar.

"Madali lang naman talaga to eh!" Nag try paulit siyang mag laro pero one lang ang score niya. Natawa  nalang ako sa itsura niya.

"Huwag mo nga akong tawanan!" Iritang sabi niya sa akin.
"Okay! Sorry." Sabi ko sa kanya with peace sign.

"Bakit wallpaper mo ito?" Maya maya ay tanong niya, agad kong inagaw mula sa kamay niya ang cellphone ko.

"Cellphone ko naman to ah! Kaya wala kang paki sa wallpaper ko!" Sabi ko sa kanya.

"Whatever! Tara punta tayong blue bar!" Hindi pa ako pumapayag ay hinawakan na niya ang kamay ko at hinila papunta blue bar.

"Omorder ka ng kahit anong gusto mo libre ko!" Sabi niya. Andito na kami ngayon sa blue bar at naka upo.

"Talaga? Thankyou!" Nag simula na akong tumingin sa menu. Inorder kana lahat ng masasarap susulitin kona to haha!

Pag lingon ko sa kanya nakatingin lang siya sa akin, nakaramdam ako ng pagka ilang.

"Bakit ganyan ka maka tingin?" Tanong ko sa kanya. Bigla naman siyang napangisi.
"Wala naman! Siguro kong ibang babae ang niyaya ko nglibre mag papakipot muna iyon. Pero ikaw hindi!" Sabi niya habang nakangiti at nakatingin parin sa akin.
"Syempre! Aarte paba ako? Minsan lang ako mabigyan ng pagkakataon na malibre ni Steve Hernandez eh!" Ngumisi ulit siya at ginulo ang buhok ko.

Dahil sa ginawa niyang iyon ay feeling ko close na close na kami. Ang sarap sa pakiramda na ganito ang pakitungo sa akin ni Steve.

"Sabayan mo akong uminom ng beer!" Yaya niya sa akin ng dumating na ang mga inorder namin.
"Bawal pa sa akin ang alak eh!"
"Bakit ilang taon kana ba?"
"Sixteen palang ako!"
"Ang bata mo pa pala!" Sabi niya sabay tungga ng beer.
"Ikaw diba Eighteen kana tapos malapit kana mag nineteen sa August 3?" Tanong ko sa kanya.
"Oo, paano mo nalaman?" Tanong niya sa akin.
"Kasi Fan mo ako!" Nakangiting tugon ko sa kanya.
"Sige nga ano pang alam tungkol sa akin!" Panghahamon niya.
"Favorite color mo blue and black, tapos pag bored ka  hilig mong makinig ng music na wala masyadong nakakaalam, at role model mo ang daddy mo tama ba?"
"Yung huli mong sinabe iyon ang hindi totoo!" Sabi niya sa akin.
"Anong ibig mong sabihin?"
"Galit ako sa daddy ko, kasi buong buhay ko hindi ko naramdamang mahal niya ako!"
"Paano mo naman nasabi iyan? Impossibleng hindi ka mahal ng daddy mo pinasikat ka nga niya eh!"
"That was my point ginagamit niya lang ako para yumaman siya para sa pera, kaya nga isa siya sa mga dahilan kung bakit umalis ako sa banda eh!" So ayon pala ang ibig niyang sabihin na sawa na siya sa pang gagamit sa kanya.
"Bukod sa daddy mo ano pang dahilan ng pag alis mo sa banda niyo?"
"Si Kiara Ivana ang bagong talent ni daddy ngayon!"
"Kilala ko siya, anong dahilan at bakit ka umalis ng dahil sa kanya!"
"Pinaniwala niya akong mahal niya ako, pero ginamit lang pala niya ako upang mapalapit sa daddy ko at sumikat! At ang masakit pa duon si Tyler talaga ang mahal niya una palang, muntik na kaming mag away ni Tyler dahil sa kanya pero naisip kong walang kasalanan si Tyler kundi siya!" Matapos niyang mag kwento ay lumagok ulit siya ng beer. Kaya pala I smell something fishy nuong nakasalubong namen sa mall nina Tyler si Kiara may history pala ang dalawa.
"Grabe ang sama niya!" Iyon nalang ang nasabi ko. "Pero mahal mo pa siya?" Tanong ko sa kanya.
"Hindi na!" Tipid niyang sagot.
"Dapat lang hindi mo deserve ang kagaya niya, hampas lupa siya!" Ngumiti lang si Steve habang naka tingin sa akin. Ayan tuloy naiilang nanaman ako.
"Dyan ka lang ah!" Paalam niya at tumayo sabay alis.

Saan kaya pupunta ang isang iyon.

Maya maya ay nakarinig ako ng pamilyar na boses mula sa stage alam kong siya iyon.

"Good evening everyone, I just want to sing a song for girl I know she'll be happy if i sing for her and I want to sing because I want her to be happy because she made me happy!" Sabi niya bago tumugtog ang background music.

Hold Me Tight By BTS english ver.

I empty my drink but it gets filled with loneliness
I should've just given in, why did I argue all the time?
Even the trash bag thrown away on the street
Makes a lonely sound in the wind
All I did was color you in my white, blank paper
But then I realized, it already became a finished picture
You and I are like cell phones
When we're apart, you know we'll be broken
Only your scent completes me
Hurry and hug me

Hindi ko maintindihan bakit hindi ako mapakali habang kumakanta siya at nakatitig sa akin.

I can only see you
I can only see you alone
Look, I'm fair with everyone else but you
Now I can't live a day without you, please

Hold me tight, hug me
Can you trust me, can you trust me
can you trust me
Pull me in tight
Hold me tight, hug me
Can you trust me, can you trust me
Please, please, please pull me in and hug me

You still shine
You're still like a scented flower
Now trust me, hold me once again
So I can feel you, hold me

Without you, I can't breathe
I'm nothing without you
Open my closed heart, drench my heart
So I can feel you, hold me

Your arms, your warmth, your heart
I want to see it all, I beg you
This moment, even the warm flower scented wind
Even the sky without a single cloud
Everything feels cold and I'm even scared of the clear sky
If you're not here, I'm just a corpse, so how can I breathe?
It hurts, I'm always cry cry cry
I'm going crazy, exhausted without you
I think of you without stopping
I hate it all, I hate every single day
It makes me cry, ring ding dong
If there's a chance, I'll catch you
I'm running, it's starting, count down
I'm ready to be cut by your rose-like embrace, as I hold you again

I can only see you
I can only see you alone
Look, I'm fair with everyone else but you
Now I can't live a day without you, please

Hold me tight, hug me
Can you trust me, can you trust me
can you trust me
Pull me in tight
Hold me tight, hug me
Can you trust me, can you trust me
Please, please, please pull me in and hug me

Your cold face tells me everything rather than words
I can see a break up rising over me like a high tide
I know it will soon be our last but I can't let you go
Don't talk, don't leave, just quietly hold me girl

Hold me tight, hug me
Trust me, trust me, trust me
Hold me tight, hug me
Can you trust me, can you trust me
Please, please, please pull me in and hug me

You still shine
You're still like a scented flower
Now trust me, hold me once again
So I can feel you, hold me

Nag palakpakan ang mga tao habang nag tititigan kaming dalawa. Bigla nalang may pumatak na luha sa mata ko.

Pang ilang beses na niya ako kinakantahan.
Iba na itong nararamdaman ko para sa kanya, hindi na ito basta pag hanga lang.

Mahal ko na siya! Pero Hindi pwede!

A Tale Of A Fangirl (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon