9 & 10. Người Tốt Và Người Xấu

3.1K 322 32
                                    

Trên đời này thường hay phân ra làm hai loại người điển hình nhất: người tốt và người xấu.

Tốt bụng thiện lương luôn được người ta yêu quý, còn xấu xa độc ác sẽ bị người đời ghét bỏ. Phải rồi, chân lí muôn đời là thế. Nhưng xin hãy tự hỏi bản thân xem, nếu các bạn biết đa phần người xấu cũng vốn là người tốt, hơn nữa lại cực kỳ đáng thương, liệu bạn có chút nào thương cảm với họ không?

Tôi chắc là có. Và bùm một cái, xấu lại thành tốt rồi!

Bất kỳ ai cũng là người tốt, tương lai sau này đi về chiều hướng nào thì tại lựa chọn của bản thân. Chính vì vậy, hãy cẩn thận khi chọn lựa giữa con đường của cái thiện và con đường của cái ác.

Trong mỗi con người lương thiện đều tồn tạo sự ác độc tàn bạo. Có thiện là có ác, có xấu là có tốt - giống như âm dương vậy, không thể thiếu bất kỳ một phương diện nào. Nếu muốn được xã hội quý trọng, bạn hãy chọn thành người tốt đi, và đi từng bước trên con đường có tương lai rộng mở ấy cho cẩn thận vào, đừng trượt chân để rồi sa ngã!

Muốn thành kẻ ác thì xin mời, cứ việc. Bạn định giết người, cướp của? Okay, bạn cho điều đó là chính nghĩa của bạn? Vậy cứ làm đi.

Ta cần biết vì người khác, nhưng đôi khi ích kỉ một chút cũng được.

Phạm pháp thì gánh chịu đi. Chẳng ai giúp được bạn đâu. Lúc đó đã quá muộn để bạn quay đầu rồi.

Vậy, giữa người tốt và người xấu, bạn muốn trở thành ai?

Những Loại Người Tôi Biết ĐếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ