JOSH's POV
Ng makarating na kami sa bahay, sakto namang kakain palang sila mom and dad. Silang dalawa lang kasi sina ate at kuya went to U.S for businesa trip.
Good Evening Mom and Dad. Sophie's Here, Nakasali Sya Sa Magic 5.And I Treat Her For Dinner, Andito Rin Po Sya Para Pirmahan Ang Offer Nio--ako
Oh!Good. Ija tuloy ka,wag ka ng mahiya ha? Ahmpf. Julios!!!! Kunin mo nga ang mga papeles sa table ng office ko?!--Dad
Tawag niya sa pinagkakatiwalaan niya sa officePumasok naman si sophie na halatang nahihiya parin kahit naka punta na sya dito hahaha. Natayawa ako sa mukha niya epic kasi hahahaha.
After a couple of ours? Pagkatapos mag pirma ni sophie umupo na kami sa bakanting cheers ng table at nag simulang kumain.
So ija, ano nga ba ang course mo?--mom
Ahm, Mascom po--nahiya niyang sabi
Why did you choose mascom?-dad
Heto na naman yang pag-english ni dad.
"It is because it is my interest, tito, and aside of that i think there's nothing wrong about that"--sophie
Better choice hah? Why didn't you get BHM hah?-mom
Hmp. Because we dont own any Company or any Bussiness rather? I think so?--sophie
Well,thats Ok sophie , i know u like to be a reporter someday!--ako
Let's continue our dinner--dad
Kaya ayun kumain na kami.
(Josh's P.O.V's end)
ANGELOU's POV
HI GUYS I AM CARL ANGELOU UNABIA 17 YEARS OLD . Ex- bf ni sophie sa totoo lang? Mahal ko naman talaga sya ii kaso i had to let her go kasi ayaw ni mama sa kanya kase mahirap lang sila? About that matter? Yea its true mahirap lang si Sophie ,simple lang din syang babae sya yung tipo ng babae na kahit sa simpleng bagay lang masaya na sya. Ayaw na ayaw niya yung mga mamahaling gamit.
Nag transfer ako dito para lang kai sophie ,gusto ko kase syang mabantayan ii. At ang sinadya kong pangyayarei ay ang maging classmate ko sya . Nainis ako nung panahong yun kase sabi ni papa ipapa kasal niya ako sa babaeng hindi ko naman gusto. Kaya sa galit ko? Ayun inaway ko sya at nalaman ko rin na bf nya pala ang josh nayun 2 months na daw sila ibig sabihin lang nun na? Micro sya. Hmp.Anyway back to reality kasali nga pala ako sa representative ng section R na kung saan ang mananalong Ms.Campus ay liligawan namin at ang sasagutin ng Ms.Campus ay magiging Mr.Campus sa loob ng 1 taon at pagka senior high. Sa maynila sila mag-aaral pero ang mga gastusin ay sa school na.hayahay no?
Kung nagtaka kayo kung bakit ko sinabi kay sophie na hindi sya mananalo? Sinabi ko lang yun para magkaroon sya ng lakas ng loob.
Habang papunta akong canteen. May narinig akong bulong-bulungan .
G-1: alam mo girl? Swerte rin yang si Sophie ah. Bukod sa gwapo at mayaman si Drahcir Josh mabait pa .unlike sa bagong tranferee na ang bago-bago pa gumagawa agad ng eksena. Bagay lang naman sila Josh At Sophie diba?
G-2:oo nga girl ii. Yung bago kase parang pinapamukha niya na sya ang mahal ni sophie ii. Alam mo ba? Sa pagkaka alam ko. Botong-boto ang mga magulang ni Josh kay Sophie . Sino ba namang aayaw kay sophie? Kahit na mahirap lang sila may delicadeza naman at mabait at maganda pa diba?
G-1: saan mo naman nalaman na boto ang mga magulang no josh?
G-2: ano kaba? Online rin sa fb pag may time. Hanga nga ako sa kanya ii kase fluent sya mag english.
BINABASA MO ANG
Mhine
FanfictionThis story is about a girl named Cryssophiashane Lasarquad, a 15 years old young lady who really want to have a perfect family but unfortunately her family broke when her mother left them. She was the youngest daughter and sibling. They're all 6 gir...