Vừa vác xác về đến nhà , Tuệ Nhi đã vội thay đồ rồi nài nỉ Nhật Quân chở đi học . Đến lớp học thêm muộn mất 5p , đảo mắt nhìn quanh các chỗ ngồi lí tưởng bị chiếm hết , cô buồn thui thủi lạch bạch đi xuống dãy ghế cuối lớp .
- Lại là cậu à ?
Tuệ Nhi kinh hãi hét lên . Cô giật mình khi thấy Minh Vũ - cái đứa vừa nãy cô rủa lên rủa xuống . Cô giáo nhắc , Tuệ Nhi mới bất đắc dĩ ngồi xuống lẩm bẩm :
- Đúng là oan gia . Đi đâu cũng thấy mặt . Bực thật
- Cô lẩm bẩm cái gì ? Để im cho người khác còn học . Không phải ai cũng mong ngồi cạnh tôi là được đâu . Bao nhiêu lũ con gái nãy đòi ngồi mà cũng không được đấy . Ngồi cạnh tôi là vinh dự của cô đấy haha .
- Chẳng dám !
Tuệ Nhi tức tối lườm Minh Vũ rồi bực mình lôi sách vở ra ghi chép bài . Tối hôm đấy cô ăn cơm mà vẫn nghĩ đến bản mặt đáng ghét của cậu . Sáng hôm sau là phiên Tuệ Nhi trực nhật nên cô đến sớm nhất lớp . Vừa vào chỗ cất cặp , cô ngạc nhiên khi thấy một lá thư dưới ngăn bàn mình .
" Gửi Tuệ Nhi .
Tôi đã thích thầm bạn gần một năm rồi . Bây giờ tôi mới dám nói . Bạn làm người yêu tôi được không ? Tan học tôi đợi bạn ở cổng trường . Vậy nhé . Yêu "
Tuệ Nhi vừa đọc xong thì Gia Hân cũng vừa đến . Hân giật lá thư trên tay rồi cười .
- Lại thư tỏ tình à ? Anh chàng nào bí ẩn mà giấu tao thế ? Nói xem nào ?
- Con dở người . Tao biết tao đã nói .
- Thế giờ mày định làm gì ? Có đi gặp người ta không ?
- Tao định từ chối . Nhưng mà chẳng nghĩ được lí do nào cả .
- Ê tao có cách ..
- MÀY BỊ THẦN KINH À ?
Tuệ Nhi hét lên khi nghe xong kế hoạch quái gở của con bạn mình . Đến giờ ra chơi , cô bất đắc dĩ nhìn Hân .
- Mày định nhờ ai hả Nhi ?
- Nhờ Hạo Thiên đi . Cậu ấy cũng có vẻ dễ gần ý .
- Ừ ra hỏi đi .
Hân ẩn Nhi đi . Cách quái gở của Hân đó chính là nhờ Thiên hoặc Vũ làm bạn trai Nhi để từ chối .
- Thiên ... - Tuệ Nhi ấp úng chẳng nói được chữ nào
- Cậu làm người yêu tôi nửa tiếng được không ?
- Sao lại thế ? - Hạo Thiên nhìn cô một cách kinh ngạc .
- Chuyện dài dòng lắm . Để tôi kể sau
- Nhưng mà tôi bận mất rồi .
Tuệ Nhi như rơi từ trên độ cao 3000m xuống . Cô lén nhìn sang bàn Minh Vũ rồi thở dài .
- Ê .
Tuệ Nhi hai tay chống nạnh , hất hàm lên nói với Minh Vũ .
- Chuyện gì ?
- Tôi định nhờ anh một chút .
- Làm người yêu cô nửa tiếng chứ gì .
Minh Vũ cười lớn . Tuệ Nhi thẹn tới đỏ mặt .
- Đồ nghe lén .
- Âm thanh của cô to hơn loa phát thanh của trường . Có không muốn nghe cũng chẳng được .
- Anh .. Anh ..
Cô tức đến phát điên . Nhưng nghĩ tới cuộc gặp mặt kia . Cô lại cố kìm nén bản thân .
- Thôi mà . Tôi biết là Minh Vũ rất đẹp trai mà lại tốt bụng nữa . Giúp tôi đi mà nhé .
- Giúp cô tôi được cái gì ?
- Muốn gì cũng được .
- Ờ được .
Minh Vũ bật cười . Tuệ Nhi giật mình mới biết mình lỡ lời . Cô tức tối đi về chỗ mặc cho con Hân nhìn mình cười ha hả . Buổi chiều hôm đấy , hai người cùng nhau đi ra khỏi phòng học lớp 11A8 trước bao nhiêu con mắt kinh ngạc của đám học sinh . Tuệ Nhi nhìn loáng thoáng ra cổng thấy bóng dáng một cậu học sinh cao , gầy và cũng khá đẹp trai . Khi đến gần , cô sững người khi nhận ra đó là Nhật Minh - cậu lớp trưởng lớp 11A6 . Cô không ngờ người thích cô lại là cậu ta bởi lẽ cô và cậu chưa từng quen biết hay nói chuyện với nhau bao giờ cả .
- A ! Tuệ Nhi phải không . Chào cậu .
Tuệ Nhi nhìn Nhật Minh , nở một nụ cười . Minh Vũ cũng đưa tay ra nói với Nhật Minh :
- Chào cậu .
- Cậu là .. ? - Nhật Minh khá ngạc nhiên khi thấy Minh Vũ .
- Người yêu của Tuệ Nhi .
- Cậu nói dối . Cậu mới về trường làm sao có thể yêu Nhi nhanh đến thế ?
Nhật Minh bật cười . Minh Vũ bất giác ôm Tuệ Nhi rồi đặt lên môi cô một nụ hôn . Hơi nóng bắt đầu lan toả của người cô khiến Tuệ Nhi đơ người . Nhật Minh lấy lại bình tĩnh , nhìn Minh Vũ và nói :
- Cậu được lắm . Cứ chờ xem . Tôi nhất định sẽ giành được Tuệ Nhi từ cậu .