Chapter 10

8 0 0
                                    


Author's POV

Ilang minuto na lang ay mag sisimula na ang party, nag sisidatingan na rin ang mga studyante na nakaayos o nakaporma. May kanya kanyang tema ang mga suot nila gaya ng naka-dress, naka-gown, may naka-diwata, may mala-hari at reyna, ganster, KPOP fashion at iba pa.

Samantalang sila Nisha at ang kanyang barkada ay nasa dressing room dahil si Nisha kararating lang kaya siya ang huling inayusan. Maya maya ay napansin ng mga kaibigan niya si Nisha.

Gelay: Bat ganyan yan mukha mo nish ? Parang pasan mo ang problema ng mundo ?

Azel: Hay nako alam ko na kung sino ang dahilan kung bakit ganyan ang mood niyan . Si Sir G noh ? ( sabay lapit sa mukha ni nisha )

Nisha: Ha? Hindi noh ! Paki bilisan zia mag uumpisa na. ( pang dedeny nito )

Zia: Bakit be ? Sinimangutan ka nanaman noh ?

Di na lamang sinagot ni Nisha ang mga tanong ng kaibigan dahil pag sinabi niya ito ay papagalitan nanaman siya.

Speaker: 10 minutes left before start the party .

Vero: Oh guys bilisan niyo na lumabas na yung iba para makahanap ng upuan .

Sige ( pag sangayon nila )

Zia's POV

Yes !! This is it . Sa tingin ko mag eenjoy kami ngayong gabi kaya lang yung kaibigan namin na sobrang kalog ngayon naman sobrang lungkot kasi naman ee may problema nga siya di naman sinasabi sa amin teka malapitan nga.

Zia: Be, ano ganyan ka na lang ba buong gabi ? Dapat nga diba mag saya tayo sige na tara na ?

Nisha: Sige ok lang ako punta ka na dun . ( malumanay nitong sagot )

Zia: Nish kung may problema ka sabihin mo sa akin please ? Akala ko ba mag bestfriend tayo ? Sige na

Nisha: Sige na nga ! Kasi kanina diba nag paalam ako sa inyo na aalis ako sinundo ko si Sir G nun tapos pag dating ko dun may kausap siyang babae .

Zia: Ha? Nish naman malay mo naman friend niya lang yun or kaya kapatid ganun.

Nish: Tssk. Ayaan muna kahit malaman naman niya ng jelly ako ngayon wala namang pake yun ee .

Zia: Tell me Nish , na fafall ka na ba sa kanya ?

(Nagulat si Nish sa tanong ni Zia buti na lamang ay biglang tumunog na malakas ang music kaya napatayo si Zia at sinabing - later na ulit at napabuntong hininga na lang si Nisha)

Author's POV

Nakaupo lang sa isang tabi si Nisha habang naglalaro sa phone niya, di niya alam ay hinahanap siya ni Sir G .

Sir G's POV

Nasan na ba yung babaeng yun? Baka kase nasa kanya yung papers na dala ko kanina ee wala sa kotse ni Sir Torres tsssk . Matanong nga si Sir Torres.

Sir Torres nakita niyo po ba si Nisha ? Nag ikot ikot kasi to ee baka alam niya Ay, Oo nandun nakaupo sa isang tabi parang ang lungot ee , siguro nga ang lungkot. Siya nga pala ito yung papers nasa kotse ko kanina. Hay salamat . Sige Sir salamat.

Oo nga kanina pa malungkot yung babaeng yun, ano ba kasing nangyari dun ? Teka ma text nga

To: Nisha

Nisha, where are you ?

Sending .......
Message not sent

Ay takte wala pala akong load. Saan na kaya yun? Teka bat ganito ako ? Siguro concern lang ako sa kanya because she's my assistant. O baka kaya ganun yung mood dahil sa akin . Hayss ewan ko ba !

I'm Fall In LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon