CS : 2 [Queen B*tch is Back]
[Raina]
Hindi pa rin ako makapaniwala na nasa SS Class na ako. Sabagay, parang alam na talaga nila na may ililipat o dadating na bago nilang kaklase. Iba ang SS Class sa ibang Class Section dito sa Hellier. Aaminin ko, naninibago pa rin ako dito. Hindi sila katulad ng ibang section, pero maliban na ata sa ganito.
"OMG! Tanga kaba?! At hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo?!" That's Khrishta. Ang ultimate b*tch ng SS Class.
"Sorry talaga, Ms. Khrishta. Sorry po talaga" and that's Murienne ang dakilang nerd daw na may pagkaclumsy.
"Hindi ka pa tatayo dyan?" Napatingin naman ako kay Meera at doon sa kasama nya kaya napaturo naman ako sa sarili ko. Ako ba tinutukoy nya-- nila?
[Meera]
Napatawa naman ako sa simpleng gestures ni Raina nung tinuro nya ang sarili nya.
And ofcourse, I nodded.
"P-pero--" I stop her at kinuha ang mga braso nya para itayo.
"T-teka? San ba tayo pupunta?" Tanong nya sa akin.
"Kakain tayo" simpleng sagot ko sa kanya at ningitian sya.
□□□
Samantala..
[Khrishta]
"Ano ba!? Ayos-ayusin mo nga yan?!" Singhal ko sa aking dakilang alaga/muchacha/yaya ko. My god! Simpleng utos ko di man lang nya nagawa ng tama.
"Like OMG! Ang disgust mo talaga Murienne!" That's Bettina Arazon, well thats my buddy.
And me? Im Khrishta Asisyo, the Ultimate Queen B*tch. Ha! Try lang nilang banggain ako at makikita talaga nila ang impernong sinasabi nila.
"Khrishta, akin nalang yan alalay mo para naman may katuwaan ako" masama naman akong napatingin kay Klint, sya ang dakilang Bully sa amin.
"You know what, Klint. Kung gusto mo doon ka nalang kay Fretzel dahil baka pasok sya sa standard mo" napangiwi naman sya pagkatapos kong sabihin ang pangalan ng Commoner na si Fretzel.
"Ha! Ayoko nga doon e baka mahawa pa ako ng mga sakit ng mahihirap no!"
"HAHAHAHAHAHHAHA"
"OMAYGHAD! Ikaw na talaga Klint" mapanuring ko pahayag at napuno naman ng tawanan ang classroom namin. Naputol naman ang tawanan namin nang narinig kaming ingay mula sa pag-sipa ng upuan.
"Oh? Gising na pala ang ating Black Sheep" nakataas kong kilay at pumameywang nakaharap sa kanya. Pero inirapan lang ako at tumayo na sya sa upuan nya.
"Tss. That sheep still the sheep!" I murmured. Bwisit!
"Wait! I heard na may bagong daw tayong classmate. Am I right?" I asked with my arc eyebrow raised.
"Yeah. Nagtop daw sya 4E last year" napatingin naman ako kay Nenia.
"Did I asked you?!" Mygad!
"Actually, sinagot ko lang ang tanong mo kase wala naman sasagot sa iyo." This girl got into nerves. Ugh!
"Hoy! Nenia, di porket ikaw ang Talkative sa klase e sasabat ka!" Pangbabato ni Klint sa kanya ng papel. Here comes the bully.
"STOOOP!" Awat ko kagad sa kanila.
"Bring me that unlucky girl" hindi sya pahayag kundi utos. Ha! Kung sino mang poncio pilato yan e wala akong pakialam.
□□□
[Raina]
Nandito kami ngayon ni Meera sa caf, kasama ang hindi ko pa nakilala pero base sa blouse nya e magkaklase kami.
"Oh? Before I forgot nga pala, Raina" napatingin naman agad ako kay Meera habang yung kasama namin ay patuloy parin sa kaen.
"Ano yun?" Tanong ko.
"Iwasan mo nga pala si Khrishta, para iwas gulo ka" Khrishta? Sya bayung nang alipusta don kay Murienne?
"Ha? Bakit naman?"
"Kung gusto mo pang mabuhay at hindi mapahiya, sundin mo nalang" napatingin naman agad doon sa kasama namin na kumakain pa rin. Eh? Sya yung nasa unahan ko diba? Ano ba pangalan neto?
"Robin nga pala" sabi nya at inistrech yung kamay nya kaya napatingin naman agad ako sa kamay nya. Makikipaghandshake ba ako o hindi? Pero sa huli e nakipaghandshake nalang ako.
"Eew! Kelan ka pa natuto makipaghandshake sa ibang tao Robin?" Agad kong napabitaw sa kamay nya at tinignan yun nagsalita. Ha?! Teka? Sya yung Khrishta diba? Masama naman syang bumaling sa akin, kaya natakot ako sa kanya.
"So you're the unlucky b*tch, ha!" Sabi nya at tumalikod na sa amin at umalis.
"See? Khrishta is the Queen B*tch sa SS Class, kaya iwasan mong makabangga sya." Pigil ang hininga kong nilingon si Meera. Sh*t! That was close. Teka? Bakit atang parang galit sya sa akin?
BINABASA MO ANG
The Cursed Section (On-hold)
Mystery / Thriller" Ang Lahat Ng Nasimulan ay May Katapusan " - Unknown. ©missanimeprinces2016