Okay? Since, hindi ako makatulog e mag-aupdate nalang ako nito.
Sunday. March 6, 2016. 11:41 Pm
Okay ba ang flow ng story? Kase kung hindi papalitan ko yung plot nito kahit na may naisip na akong plot nito. *deep sigh*
-----CS : 6 [ Questions ]
[Meera]
Maaga akong pumasok dahil na rin sa bad vibes ako sa bahay namin. >.< Nakakainis.
Usap-usapan parin naman kase yung nangyari kay Fretzel. Madaming tanong ang nabuo sa isip ko at hindi ko alam o papaanong sagutin ang nga tanong na iyon. Hindi pa rin ako makapaniwala na wala na talaga sya. Wala naman kase daw nakakita sa buong pangyayari kaya wala pa kaming lead suspect sa pagpatay sa kanya. Pagkatapos kase ang trahedya iyon ay pinauwi na kami ng Accommodator, yung iba kase ay natatakot kaya nagpasundo na sa kani-kanilang tagasundo, ang iba naman ay nahimatay, at may nagsusuka na rin dahil na din sa masangsang na amoy nito. Maski ako, ay hindi na alam ang gagawin.
Wala sa wisyo akong naglalakad papuntang room namin nang mabangga ako.
Aish!"Putek! >.< kaylan pa ba nagkaron ng poste sa gitna ng daan!?" Tanging nasambit ko habang himas-himay ko ay may bunbunan ko pero napatingala ka agad ako ng may marinig akong mahinang hagikhik mula sa harapan. Taas kilay ko syang tinignan, kaylan pa sya napunta dito sa harapan ko?
"Why'd you blocking my way?" Asar kong tanong sa lalake.
"Me? I'd never block your way." Simple nyang sagot sakin habang nakapamulsa. Ugh! Kahit crush ko sya ay naasar pa rin ako sa gwa-- este sa pagmumukha nya.
"Umalis ka nga!" Sabay tabig ko sa kanya pero sa kasamaang palad e di sya natinag.
"Wag mo nga akong inisin, Alejandro dahil wala ako sa mood." Seryosong kong sabi sa kanya. Kay aga-aga mangbwisit e.
"Hahaha. Still the old same Meera, I know." Napatigil ako doon sa sinabi nya. Shit! Lumalandi ka na naman Meera.
"Heh! Tigilan mo ako! Matagal nang wala yung Meerang nakilala mo!" Naiinis kong sabi bago ko sya lagpasan pero napatigil ako sa huling sinabi nya.
"But! Still, you're the Meera I know. And that never changed." Agad akong napalingon sa kanya pero nakita ko na syang naglakad palayo habang nakapamulsa.
He never changed. He's still the Alejandro, I know.
[Raina]
--
"Raina, anak." Tawag sa akin ni Mama. Nakangiti sya sa akin, napatakbo naman ako papunta sa kanya."Mamaaaaaa!" Matinis kong tawag sa kanya. Inispread naman nya ang kanyang mga braso kaya tumakbo ako papunta sa kanya. Mahigpit nya akong niyakap.
"Namiss kita, Mamaaa!" Naiiyak kong sabi sa kanya.
"Ssshh. Hindi naman umalis si mama, nandito pa rin naman ako sa tabi mo at hindi kitang iiwan. Tandaan, mo hanggang suot mo ang kwintas na bigay ko sayo ay hindi ako mawawala." Nakangiti nyang sabi sa akin. Hanggang sa tuluyan na syang naglalaho.
"Mamaaa!" Natatakot kong tawag sa mama ko. Pero, ganon pa rin, hindi ko na sya mahawakan.
"Mamaaaaa!" Tawag ko ulit sa kanya.
----
"Mamaa!" Agad akong napabangon. Huh? Panaginip? Napaginipan ko si mama. Kelan ba ulit na napaginipan ko si mama? Napalingon naman ako doon sa pagpihit ng pinto sa kwarto ko."Anak?" Papa. May dala syang tray ng pagkain.
"Bakit po papa?" Tanong ko sa kanya. Lumapit naman sya sakin at hinawakan ang noo ko.
"Nilalagnat ka pa rin." Mahina nyang sabi ngunit rinig ko pa rin. Lagnat? Nilalagnat ako? Kinapa ko agad ang aking noo, napangiwi naman ako sa sobrang init na naramdaman ko. Tama si papa, nilalagnat nga ako. Pero, ang tanong bakit ako nilalagnat?
"Heto, kainin mo at mainit pa ito." Sabi nya at sinubuan ako.
After some minutes e nandito ako ngayon sa sala, hinihintay si Tito Meric. Kapatid ni papa na doktor.
Habang naghihintay ako e nabigla ako ng may nagsalita sa likod ko.
"Ayos na ba ang pakiramdam mo?" Gulat akong napalingon sa likod ko.
"R-robin?!" Gulat na tanong ko kay Robin. Ano ang ginagawa nya dito?
"Ang bastos mo talaga, Robin!" Napatingin agad ako sa nadating. Teka? Anong ginagawa nila dito?
"Hi Raina! (^_^)ノ" nakangiting bati sa akin ni Meera.
"A-anong ginagawa n-nyo dito?" Tanong ko sa kanila. Pero, nagngitian lang sila. Ano ba talaga ang nangyayari at paano sila napunta dito?
□□□
[Tommy]
Nandito ako sa room namin. Kahit namatayan kami ng isa ay di pa rin nagbago ang mga kaklase ko. Hindi ba sila natatakot na baka isa nanaman sa amin ang susunod? Aish! Nakakabaliw manghula kung sino talaga ang gumawa non sa kanya. Tinignan ko si Klint na kanina pa tahimik. Nakakapagtaka ang tahimik nya ngayon? Ano ba ang nangyari dito? Simula nung nangyari kay Fretz, e naging tahimik na ito. Hindi kaya may kinalaman sya sa pagkamatay ni Fretzel?
"Kung iinisip mo na ako ang pumatay sa kanya, nagkakamali ka!" Nagulat man ako ay hindi ko na pinahalata iyon.
"Tss. Wala akong iinisip." Pagtatanggol ko.
"Pero, ang nakakapagtataka lang e wala silang nakuha ebidensya o mga bakas na tinulak sya." Napatingin agad ako kay Bob. Anong pinupunto ng isang to?
"Bakit mo naman nasabi yan?" Tanong sa kanya ni Lerio. Isa pa to sa kinaiinisan ko dito. Naturingan Role Model e may magpamayabang naman. =_______=
"Yun kase ang sabi sa akin ni Daddy. Sila kase ang nautusang gumawa ng autopsy sa katawan ni Fretzel." Sagot nya sa amin. Pano nangyari iyon?
Nakakapagtaka naman iyon?
"Kahit fingerprints man lang nang suspects?" Tanong ko ulit. Tumango naman sya sa amin.
Nabaling naman ang tingin namin sa ingay ng pag-usod ng upuan.
"San ka pupunta?" Tanong ni Alejandro kay Pres.
"Bibisitahin ang kaibigang maysakit." Pagtataray nito bago inismiran. Hinila naman nya si Robin para sumama sa kanya.
"Papansin talaga yang si Class Pres." Narinig kong bulong ni Khrishta habang sinusundan ng tingin sila Meera at Robin.
□□□
[Sandrei (Raina's Father)]
Nandito ako sa may garden ng bahay at kausap si Meric ang kapatid ko.
"Kuya? Bantayan mong maigi si Raina." Sabi nito sa akin. Aware na ako na mangyayari ito sa kanya.
"Alam ko yung Meric." Sagot ko sa kanya.
Hindi ako makakapayag na mangyari ito sa kanya, gagawin ko ang lahat para mailigtas sya. Alam kong huli na para pigilan sya pero alam kong matatapos din ito. Magkikita din tayo Cynrose.
-----
Suggest kayo ng Anime Portrayer sa bida. Plitts (./\.)Guys, wag kayong magtaka kung di tugma yung post ko sa date na nasa taas, ha? Cos, that day is the day na nagupdate ako kaso naabutan ako ng expiration ng pocket namin so ngayon ko lang sya na post. Gomen.
BINABASA MO ANG
The Cursed Section (On-hold)
Tajemnica / Thriller" Ang Lahat Ng Nasimulan ay May Katapusan " - Unknown. ©missanimeprinces2016