Yan! Last part na! ang theme song po ng story ko ay nasa right! listen to it po if you like. :)
***
Anncel
It’s been Weeks since nung umalis si Cyrrus but I haven’t received any calls, emails, skype calls or anything. Nung first week, wala araw na hindi kami nag usap. Walang araw na hindi kami nagkita sa skype..
Pero the next weeks, nawala na sya.
Parang bula.
Nasaktan ako ng sobra.
Kinalimutan nya na ba ako? Baka may nakilala na sya na mas maganda, mas matalino o mas mayaman. Pero he promised me that he’ll be back.. Bakit ganon? To think that he promised that he’ll always call me. I wish He’s just busy and nothing more than that.
When Cyrrus take the daily visit to my day dreams, di ko mapigilang hindi sya ma-miss.
Another week passed..
Still nothing.
Another week Passed..
Nothing.
Nothing.
Let’s fast forward to 5 years..
Not a single word.
Not a single warning that he’s going to completely disappear in my life.
For three years nagpakabobo ako sa pag-hihintay sa kanya. Alam ko namang hindi sya babalik eh. Pinapaasa ko lang ang sarili ko. Pinapaasa ko lang ang puso ko sa alam ko naming hindi na babalik. Bakit pa ba ako nag hihintay?
Si Jetrix, masayang masaya na sa Marriage nya with Zandra. Si Margarette, may fiancé na. Si mamamay bago nang love life. Ako naiwan. Stuck in the same ground that I’ve been wanting to leave but I just cant.
I traced the ring on my finger. I never thought I would ever take this off. Until now. I tried to remove it but my heart says no. My Brain is conquered by my never ending tired heart.
I must say that I have to go on with my life, pero pano ako aalis sa kinasasadlakan kong lugar kung nakatali parin ang buong puso ko sa memories namin? Alam mo yung kahit anong pilit mo, babalik at babalik sa kanya ang puso mo.
My heart has a mind of it’s own. And I’m not it’s master no more. Cyrrus is.
Why did he forget me? Why does he have to go and leave me hanging? Natanga lang ako. I feel used. I feel cheated.
I feel so darn broken.
Evrything now seems like make-believe. Nothing makes sense and nothing can make me believe to his promise again.
“Hindi ko huhubarin itong sing-sing na ito. Ang ganda kaya.” Sabi ko sa sarili ko. But I cant lie. Hindi ko to hinuhubad kasi sa kailaliman ng puso ko, humahawak parin sa kanyang pangako.
Cyrrus? Bakit mo ako iniwan? Bakit mo ako pinaasa? At higit sa lahat, bakit mo ako pinaibig at pinaggdusa?
Iniwan mo ako sa ere at hindi na ko na kayang bumalik pa sa dati. Sa loob ng 3 taon, ako ay naghintay, siguro sapat na na minahal mo ako ng minsan kesa sa hindi di ba?
Para sa sarili kong ikabubuti, aalisin ko na ang nag-iisang connection nating dalawa. I removed the ring and placed it inside my drawer.
Marami nang nag-iba 5 years ago. Madaming bagay ang nagbago sa takbo ng mundo.
Si Jetrix, masaya na sa happy marriage nila ni Zandra. They chased each other until love binds their feet together. Now, they’re inseparable.
Margarette? She’s now engaged to a wealthy business man named Darryl Chen.
BINABASA MO ANG
Love Comes Unexpectedly (Love, Love, Love Book 1)
RomanceYou'll never know who you'll meet at the library! :D Naging words to live by na yan ni Anncel. And she proved that truely, love comes unnexpectedly in ways you can't imagine.