chap.10 THE CHALLENGE ^_____^

5.6K 58 4
                                    

KINABUKASAN..

JUNO'S POV

JET : (nka boxer shorts lang , ng buksan ang pinto ng condo . bagong gising pa ata to eh . NYAHAHAAHAH !! pa sensya sa isturbo pare . ^_______^ ) hmm ?? bk8 ?? ang aga nan dto ka ..

JUNO : (pumasok na ako sa loob) ang kalat ng condo mo ah . ( may mga bote ng beer sa sahig at mga sigarilyo )

JET : wla pa kasi yung taga linis . (sabi nya habang nag yo yawn . )

JUNO : aish ! (sinipa ko yung bote .) ang kalat . ( na upo ako sa sofa nya at in-on ang tv)

JET : pasensya ka na ha , kung hndi ako kasing ayos at linis mo .! ( pa bagsak nyang sabi sa lahat ng words . tarantado to ah , tlga nmang makalat ah ..! at ayaw ko ng mkalat . )

JUNO ; ish!

JET : bahay mo kasi to dba ?!??

JUNO : sipain kita dyan ei !

JET : ( naka ngisi syang tumabi sa akin ) bat kba nan dto ?

JUNO : gusto kung may ibang mkita , na kaka irita kung iisang mukha ang nakikita mo araw2x .

JET : maganda nman sya ah ..

(SA BISTRO NILA DIANE)

JUNO : aish !! bat ba cnasabi nyong lahat na mgnda sya?!! hndi nga hndi !! ( sabay tungga ng beer)

 kainis tong mga to . pilitin ba nmang mgnda yung tomboy na yun , eh hndi nman !!

JOHN : magnda sya pare . nung una nga nmin sya mkita , nka tulala lang kmi . dba louie?

LOUIE : oo nga ..

JUNO : kasi wla kayong mga taste ..aish !!

 maya-maya dumating c diane  na may dala pang mga alak , nka smile pa sya . kay gndang waitress na may ari ng bistro . AHAHAHAHAH !!! kung ito lang ang nakikita ko araw2x eh di mgnda .. kaso nka ka sawa rin . tsk ~! dapat kasi iba-iba pra enjoy . ^_________^

DIANE : ano bang pinag uusapan nyo ? ( tumabi sya sa akin ng upo , )

JUNO : nothing .

JET : remember asaina ??

DIANE : ah yah ! asaina . what about her ?

JOHN : she is pretty right ?

DIANE : yah . and she's good too . (smile)

JOHN , LOUIE & JET : good in what ?!! (sabay tanong ng tatlo , ewan ko ba kung na shock sila or excited clang marinig kung saan good yung tomboy na yun !! )

DIANE : in - (hndi nya na natuloy kasi nag salita agad ako , eeiii !! ayaw kung mka rinig ng kahit na ano , isipin ko plang na may nka tirang tomboy sa bahay ko ay ka diri na pano pa kaya kung malaman kung may nangyari sa knila ni diane na naging babes ko .. . - _____- , panira ng record !! yuck !!

JUNO : uhm diane , by the way .

DIANE : what is it ??

JUNO :uhm .. ( pero my something sa akin na curios  eh ) (kaya di ko na napigilan mag tanong) how long do you know that weird lesbian ??

DIANE : asaina ??(parang di sya sure , eh sino pa nga ba , wla namng ibang tomboy kming pinag uusapan  ah !) we've been friends since last yr . yah last yr .. why ?? and or your information she is not lesbian , just boyish ..

A CHALLENGE TO A CASANOVA ^________^Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon