STEPHEN'S POV
Kanina pa kami pa ikot ikot ni Gabriel sa labas ng operating room.. nung di nala nmin c Asaina dito sa hospital ay agad syang inoperahan para makuha ang bala na tumama bnda sa ribs nya.
Upo. Tayo.lakad..
Yan lang ang ginagawa namin ni Gabriel.. at ni isa sa amin ay walang nag sasalita...halatang kina kabahan kaming dalawa..
Na upo ako at napa sulyap sa pintuan ng operating room..
Mag dadalang oras na..di pa rin lumalabas ang mga doctor..
Shit!! Pag may nangyaring masama sa kapatid ko papatayin ko tlga ang mga hayop na mga gangster na iyon..
"Saan ang anak ko?! Na san c Asaina??!!!!"
Nagtatakang nilingon ko ang lalakeng sunisigaw , kaya pala pamilyar sa akin ang boses nya.. c papa pala..
GAB: nasa loob pa Pa..
Tumayo c Gabriel para lapitan ang tatay namin..
PAPA: what?! Ilang oras na silang andyan?!
Nag papalit palit na sya ng tingin sa amin ni Gabriel..
STEPHEN: dalawa na ho..
Tumayo na rin ako.. halatang kina kabahan masyado c papa.
PAPA: ano?! Wla pa bang sinasabi ang mga doctor???!! Bat ang bagal ng operasyon?! Sino bang doctor ang nag opera sa anak ko?! Specialista ba sya?! Dapat ba mag pa tawag na tayo ng mga doctor sa amerika???!! I must call your tita.!!
Agad agad na dumokot sya ng cellphone pinigilan naman agad sya ni Gabriel.. lahat ng sinabi ni papa ay yun din ang sinisigaw ng utak ko kanina pa.. at sigurado akong ganon din c Gabriel.. pero nanatili kaming kalmado..
GABRIEL: hintayin muna natin ang resulta pa. Saka tayo gunawa ng aksyon..
STEPHEN: tama ho yun. Sa ngaun wag mo na ho tayo-
Naputol ang sinasabi ko ng may nakita akong babaeng paparating..
Alam nyo na kunh sino..
DINA: what happend to my daughter?!!! Where is she??!!!
Halos umabot sa hallway ang boses nya. Grabe tlga sya
GAB: ma relax na sa operating room na sya.. ino operahan na sya ngaun..
DINA: what happend to her?!
nag wa watery eyes na sya ngaun.. iniwas ko na ang tingin sa knya dahil baka mahawa ako sa knya at umiyak rin ako..
GAB: na baril ho sya.
DINA: what?! Oh my God!!! Rudolfo ano ng gagawin natin??
Tanong nya sa papa namin..
RUDOLFO: shhhh.. tahan na.. all will be well.. sa ngaun mag tiwala muna tayo sa mga doctor..
DINA: naging masamang ina ako sa kanya..
RUDOLFO: Ako rin naging masamang ama..
Uggh! Ayaw kong nakaka rinig ng mga ganyang drama..
Nag lakad ako papuntang OR door ng bigla itong bumukas.
Kaming apat na andun ay natahimik at nagulat.. hinihintay namin ang sasabihin ng doctor..
Bago sya nag salita ay bumuntong hininga muna xa at saka kinuha ang mask..
DOC: pasensya na at natagalan ang operation.. mabuti nalang at di maxadong na baon ang bala sa loob ng katawan nya at di nman na pinsala ang rib cage nya..
BINABASA MO ANG
A CHALLENGE TO A CASANOVA ^________^
Teen Fictionit's all about a boyish girl and a Casanova na nkatira sa iisang bahay , dahil dpat itago c boyish girl ng kanyang kuya dahil sa isang issue, na isipan nitong itira sya sa bahay ng kaibigan nyang babaero . And it causing a big trouble , dahil hndi...