Prologue

134 1 0
                                    

All the characters in this story have no existence whatsoever outside the imagination of the author, have no relation to anyone having the same names. But some of the character's names are inspired by individuals close to the author.

However, all the incidents, resemblance in this story are merely invention.

COPYRIGHT © Acecriim



**
This story is dedicated to Ms.A! @Purpleyhan *hart hart*

**




[Prologue]

Barkada dyan mo naranasan yung pakiramdam na wala kang problema kapag kasama mo sila.

sa Barkada mo lang naramdaman yung mga masasakit na salita, kapag alam nilang mapapahamak ka sa pinaggagawa mo.

Sa Barkada ka lng din makakaranas ng tawanan na walang humpay at kwentuhan na walang saysay.

Brokenhearted kna nga, papayuhan kapa ng walang kwenta na may kasama pang mura.

Kaya wag mo sabihing "Barkada lng yan" kasi minsan, sila pa yung palaging nandyan.


OT: Reunion by PNE
BARKADA ..


~🎶 Sa inyo ko natutuhan ang lahat ng kalokohan.
At kasalanan nyo kung ba't ako nagkaganito ~
~ Araw araw mag kasama para ko kayong pamilya.
Isang pamilya na sira ang mga ulo 🎶~

🎶 at ang lahat ng ito ay aking tatandaan.
~Ang bawat yugto ng ating samahan.
Hinding hindi malilimutan panahon ng kasiyahan.
Nasa puso at isipan kailanman 🎶~


Barkada man ang bansag sa amin, magkakaiba man ng magulang, hindi man magkakamukha, pero kung ituring ang isa't isa ay parang tunay na pamilya.

Pamilya binubuo ng ina, ama, at mga anak. Pero para samin ang tunay na depinisyon ng pamilya ay kami. Kami na laging nagdadamayan sa oras ng asaran, iyakan, awayan at kagipitan. Hindi kame mag iiwanan.


~ May asaran at suntukan, may tawanan at inuman.
At iba pang sari saring mga alaala ~
~🎶 Bawat isa ay nagpatibay ng pagkakaibigang tunay.
At habang buhay na hindi mawawala ~


~ At kahit matanda na tayo wala parin masyadong nagbago.
May pamilya man o trabaho mukha parin kayong mga g*g* ~


10years na ang nakalipas. Oo isang dekada na. ganun katagal, ganun katibay ang aming samahan.

HANGGANG NGAYON nanatili parin ang samahan ng lahat. Nakakatuwang isipin na yung mga taong di mo inaakala na magiging kaibigan mo, hanggang ngayon nandyan padin. Ito na ata ang tropa na panghabang buhay.





**
A/N:
Hi readers! :'> sorry sa typos, grammatical errors and such. Bear with me pls. Ngayon lng ako gagawa ng story. Trying hard lng :D

You can follow me on my twitter. @Acecriiim :) Thankyouuuuu ♥♥

BARKADA TRIP (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon