BARKADA 101:
Hindi kumpleto ang barkada kung wala yung laging napagtitripan. :p**
[Someone's POV]Habang papasok ng bahay nila si Ardnasyle hindi nya maiwasan ang hindi ngumiti, dahil sa pagiging concern bigla sa kanya ni Mikko. Ayaw nya mang aminin, pero parang biglang gusto nya makaclose ang binata. Akala nya ay masungit talaga ito, dahil sa first impression nya dito kahapon.
Pagkarating nya sa loob ng bahay nila, ang naabutan nya lng sa sala ay ang kanyang dalawang kapatid sina Averry at si Clark. Nagpaalam din agad sya at dumerecho na sa kanyang kwarto dahil sobrang napagod sya. 'Ang epic talaga ng araw koo!! First day pa lng, may nakaaway na agad! Maderpakerrr.' Aniya sa isip nya.
HUUWAAAAAA!! Sigaw ng dalaga. Bigla kasi nyang naalala ang nangyari kanina sa campus..
That guy..
Ano kayang pangalan nya?
Sana hindi nya nako matandaan..
URRRRGGSHH!! KASALANAN NYA NAMAN YON 'NO..
BWISEEET! DI AKO MAKATULOG!!
Sa sobrang inis ng dalaga, bigla na lng syang napahikab at humiga na pagtapos gawin ang assignment nila. Maya maya pa ay nakatulog na din sya..
**
[Arnasyle's POV]*KRIIIIIIING*
.
.
.
.
.
*KRIIIIIIIING*Napabalikwas sya sa kanyang higaan at dali daling pinatay ang istorbong alarm clock nya. Inezzz! Maaga pa para mabwiset sya sa alarm nya kaya binato nya ito at bumalik sa pagtulog. pero hindi pa napapahimbing ang tulog nya bigla nanaman tumunog 'yon.
.
.
.
.
.
*KRIIIIIIIIIIING*AHHH PUNYEMASSSS!!!! -,-
NO CHOICEE!! HUHUHUHU.
Dahil ayaw sya patahimikin ng buraot na alarm clock nya. Napagdesisyunan na lamang nya na bumangon sa kama at may pasok pa nga pala sya. Huli na ng mapagtanto nyang late na sya.
6:45am
15Mins to go..
Takbo
Ligo
Bihis
Kaen
7:15am
30mins?!
Late nako. Shems!! Watuduuuu? Magmamadali pa ba ko? Bahala na! 'It's better late than there's no ice for sale.'Ika nga.' Natawa naman sya sa motto nya. Ang korni ko sheeet! Lumabas na sya ng bahay nila at nagteleport papunta sa school. Sandali lamang ay nasa tapat na sya ng building nila..
PERO JOKE LANG! Wala syang super powers no. Hahahaha! Sumakay na sya ng tricycle at 10mins ang byahe mula bahay nila hanggang LTM University. Alam nyo na ba meaning ng LTM? Nasabe ko na ba? Kung hindi pa, abay sinong may pake? Joke!! I'll tell to you later but for now, Kailangan ko muna makapasok dahil sobrang late nako. I'm dead!!
**
A/N: Dahil nasa klase si Ardyy, ako na lng mag eexplain ng LTMU at ng kung anek anek pa. So listen carefully okay? Charot! :DLTMU - Lugar ng mga Tamad Mag-aral University. Joke! Inezzz! Eto na takaga, LTM-U short for LISZTOMANIA UNIVERSITY means, "the need to listen to music all the time." Yes. Ang mga nag aaral dito ay mga musikero o mahilig makinig sa musika. May mga talento sa larangan ng musika tulad ng isang banda.
THAT'S ALL. I THANKYOUU! :**
**
After 10yrs nakarating nako sa building at late na talaga ko. Kahit anong pagmamadali ko. Kaya diko na ipipilit pa. 'Dahil may mga bagay na dapat ng itigil at hindi na dapat ipilit pa. Dahil sa huli, ikaw lng ang masasaktan.' Edi shing shalakaaa! Hugot pa more ardyy. Late lng nagdrama kna? Epekto na yan ng kabaliwan mo!
Andito nako sa room at about instruments ang subject namin. Ako na lng ang late. 'Nakakahiya... my gosh!' Andito na din sila key, mikko, apollo, arielle at keith. Nagulat ako at andito yung dalawa kong tropa. Kaya pumasok nako.
"Goodmorning miss. Sorry I'm late." Bati ko sa instructor namin habang nakayuko. 'Enebeyy. Eym sheyy..' pabebe lng hahaha'
"Okay. Dahil late ka, you can sit beside Mr.Oliver" THE HECK?!! Sa dami ng pwedeng makatabi ba't sya pa? Sabe ko habang nakakunot ang noo.
"Any problem Miss?"
"None mam." Tapos dumerecho nako sa upuan. 2nd row kme tapos nasa likod non sila Key,keith at arielle. Close na sila huh?
Habang busy si mam ano sa pagtuturo ng iba't ibang klase ng instruments ay, nagdadaldalan naman kame ng tropa ko sa likod. Ngayon ko lng ulet sila nakita simula kahapon. O diba, ang tagal naming hindi nagkita? Ganon' nmin kamiss ang ingay ng isa't isa.
"Hoy kups. Late ka nanaman!" aye.
"Oo nga. Kala ko ba nagbagong buhay kna?" Segunda naman ni norie. Lalaki si norie, I mean, keith. Trip ko lng tawagin syang norie. Ang cute ko kasi. 'Ikonek mo tol. Bigyan kita ng kendi'
"Tapos kna sa essay?" key.
"OO. SIGE. WAG." Sagot ko sa kanila. Kasi naman busy ako sa pakikinig no' peyburit ko yung subject na to. Di lng halata. Pero nakikinig talaga ako kaya di ko sila nililingon.
"Huy." aye
"Wag kna makinig" norie.
"Kunyare kpa. Kausapin mo kame" key.
"MAGTIGIL KAYO HA!!" Nagtinginan lahat samin pati si mam. Napalakas boses ko. Oh ow.. lintek! Ang gulo talaga ng mga to. Lord pls.. ilayo nyo po ako sa kanila -_-
"What's goin on there Miss Asyle?"
"Wala po mam. Sorry po" humanda 'tong mga to saken mamaya.
"If you're not interested in my subject, the door is open. You get out any time." PAKTAY KA DIHA!
"Ang ingay mo kase" aye.
"Wag ka kase sumigaw" "magkalapit lng naman tayo" sabe nung dalawa.
"Shut up! You. Three." Sabay sinamaan ko sila ng tingin.
After class, hindi ko sila pinansin. Boset. Late na nga, napagalitan pa ko! Inez! Nice start of my day, right? VERY NICE!! mamaya ako gaganti sa kanila.
LINTEK LANG ANG WALANG GANTI!!
**
A/N: Daldal ko diba? It's 1:30am na. Kaya maiksi lng update ko kase inaantok nako.Hahabaan ko na lng next chappy! Hope you guys like it. Thanks for reading :'> Kindly click the ★ labyu!
BINABASA MO ANG
BARKADA TRIP (Ongoing)
De TodoNagkaroon kna ba ng tunay na kaibigan? Kaibigan na halos ituring mo na tunay na kapatid at pamilya? Yung daig pa magulang mo kung magalit tuwing may mali kang nagawa? Yung parang kuya at ate mo kung magpayo sayo tuwing nabibigo ka? At mahal na maha...