Mia POV
Kriiiiiiiiing !! kriiiiiiiiiiing !! kriiiiiiiing !! Ay palaka! bwiset na alarm clock yan ang aga-aga nangbubwiset . Makabangon na nga inayos ko muna yung kama ko alangang iwan ko lang ng magulo . "Mia bilisan mo naman ikaw na lang ang kulang , bwiset ang bagal kumilos ee " sigaw ni Arcie mula sa baba . Kahit kailan talaga masyadong mainipin. "Saglit lang , maliligo na ko." sigaw ko. Makaligo na nga .
•BUHOS•
•SHAMPOO•
•BUHOS•
•SABON•
•KUSKOS• •KUSKOS•
•BUHOS•
•TOOTHBRUSH•
Done.Natapos din , makapagbihis na nga , ang ganda naman ng uniform namin paldang maiksi na checkerd tapos longsleeve with black blazer at blue ribbon *___* kyaaah it's so beautiful , just like me .
(wooooh ! ang hangin)
ee author naman eh minsan na nga lang *pout*
(oo na lang)
Sige , pasok na ko .
"Hay , sa wakas natapos ka din wala namang pinagbago" sabi ni Jhem.
"Tss , tara na late na tayo". yun na lang ang sinabi ko.
"Wow , kaya nga tayo late dahil sayo" sabi naman ni Kyla
"Oo na tara na nga" sabi ko.So pumasok na nga kami sa school gamit ang kotse ni Arcie tomboy ata yun ee haha *shh* lang kayo huh.At kung hindi niyo alam sa iisang bahay lang kami nakatira kase busy ang mga magulang namin sa kanilang trabaho.tss lagi naman.So habang naglalakad kami papasok sa campus bigla na lang nag-tilian ang mga palaka ay este mga babae at binabae.ingayArcie POV
Habang naglalakad kami papasok sa campus biglang may mga nagtiliang babae inis kong tinignan ang mga kanilang mga tinitilian apat na mga lalakeng mukhang shokoy lang pala ang dumating lalo nayung isa ang haba ng nguso."tss sino ba yang mga yan" tanong ko kina Mia. Pagtingin ko sa pwesto nung tatlong loka-loka wala na sila.tss.
Hinintay ko na lang yung tatlong nakisali sa tilian ng mga palaka."Sa wakas dumating din kayo. Sino ba yung mga yun?"tanong ko sa kanila. "4J" sagot ni Kyla. "4J sino naman yun ang chaka ng pangalan?"sabi ko 4J hahaha ang baho naman ng pangalan na yun."Yun daw yung mga hearttrob dito*--*" sagot ni Mia na nakislap-kislap pa ang mga mata."Ahh" yun na lang ang sinabi ko. "Tara na sa classroom natin" sabi ni Jhem.So hinanap na namin ang room namin "G-10 Everlasting" so eto yung room namin. Kumatok na kami bumukas naman ito at lumabas ang isang ulong panot hahaha "Kayo ba ang mga transferee?" sabi ni panot "Yeah"-ako. "Yup"-Mia. "uh-uh"-Jhem "Yes"-Kyla .Sabay-sabay naming sagot ,tumango naman si Panot at pinapasok na kami." Okay class may bago kayong classmates " Nagsitahimikan naman ang mga stupidents tss."Please Introduce yourself".
Hi ! Im Joyce Mia Luna , 15 years old , be nice to me.--Mia
Kyla marie Arnesto is the name , 15 years old--kyla
Hello Im Jhem Mendoza just call me babe *wink* joke 15 years old--Jhem tss playgirl
Arcielyn Esteybar ,15 years old--ako.
"Okay you may take your seats"sabi ni Panot.Naglakad na ako papunta sa pinakadulo at umupo sa tabi ng bintana.Matutulog na sana ako ng biglang nagtilian ang mga classmate kong babae *grrr* mga bwiset kalalande. Inis kong tinignan ang mga bagong dating.
At shit yung Ex-crush ko anong ginagawa niyan dito.Kyla POV
Biglang nagtilian at pagtingin ko sa harap Fuck anong ginagawa niyan dito ang Ex-crush ko.Lumingon ako sa mga katabi ko at galit na galit ang mga mukha.Pero sila din yung mga tinitilian kanina wag nilang sabihing classmate namin ang mga yan.
'kyaahh , akin ka na lang Prince Jace'
'will you marry me Prince Jovert'
'Ang hot ni Prince JL'
'Anakan mo ko Prince Jenson'
at iba pang kalandian ng mga classmate naming babae.
"Ow , so introduce yourself " Sabi ni Panot na mukhang kinikilig pa.Bakla psh.Pumunta naman sa gitna ang 4 na shokoy.
"JL Cesa , 15 years old" sabi ni JL . Tinignan ko naman si Mia at punit-punit na ang hawak niyang papel sa galit.
"Hi ! Im Jovert Gonzales , 15 years old" .tss Nguso.
"Hi ! especially to girls *wink* Im Jace De leon *lipbite* you can call me babe".Tss playboy. Tinignan ko si Jhem aba naka-smirk pa siguro dagdag collection na naman niya.
"Jenson Garcia , 15 years old" Tinignan ko si Arcie at lukot na lukot na ang mukha sa galit.
"Okay boys , you may take your seats". Naglalakad na sila papunta sa upuan nila at aba tong Jovert na to nakatingin pa sakin. psh pa-fall.Jhem POV
Napa-smirk na lang ako new collection na naman to. Pumunta na sila sa kanilang upuan at ang Jace nato kumindat pa sakin , kinindatan ko din sya , huh anong kala mo madadala mo pa ko sa ganyan mo. tss never. At tuluyan na silang umupo. "Okay class Good Morning everyone , Im Mr. Not Pa , you're adviser for this year". pfffft hahahahaha bagay na bagay yung pangalan niya sa kanya. "Our lesson for today is about blah ! blah ! blah ! blah ". Wala na kong naintindihan dahil natulog na ko kagaya ng tatlo kong kasama. Hahalikan na sana ako ni Baekhyun ng biglang 'kriiiiiiiiiiiiing' 'kriiiiiiiiiiiing' pucha naman oh maki-kiss ko na si Baekhyun ee. Inis akong tumayo at ginising ang tatlo "hey ! gising na kayo breaktime na" "huuuuuuuuuh"-hikab nilang tatlo. "Tara na sa canteen gutom na ko ee , at for sure marami dung Boys , madadagdagan na naman ang collections ko" sabi ko ."Tara na"sabi naman ni Arcie. Naglalakad na kami papunta sa canteen ng may mabangga si Arcie na babae at may 3 alipores na clowns. "Ouch" maarteng sabi nung babaeng nabangga ni Arcie "F*ck* Arcie cursed. Naku po away to , mukhang mainit ulo ni Arcie ngayon. "Hindi kaba tumitingin sa dinadaanan mo , tatanga-tanga kasi" sabi nung babae. Lagot ang pinaka-ayaw ni Arcie ang sinasabihan siyang tanga. "Anong sabi mo?"Galit na tanong ni Arcie doon sa babae. "Sabi ko ang tanga-tanga mo bitch" sabay irap nung babae.Tumingin ako kay Mia at Kyla na nailing-iling sila at naglakad na paatras.Naglakad na rin ako paatras dahil nakita kong pagkuyom ng kamay ni Arcie.
Arcie POV
Galit akong naglakad tungo sa babaeng yon at pinagsasapak at tadyak.
*BOOGSH* *BOOGSH* *BOOGSH* Susuntukin kona sana yung babae ng biglang may nag salita. "Tama na yan" sabi ng bwiset na yun ,hinarap ko yung nagsalita at halos malaglag ang panga ko ng makita ko yung nagsalita.————————————————
Sino kaya yung nagsalita?
BINABASA MO ANG
Bias Vs Ex-crush
Teen FictionIntroduction Joyce Mia Luna - chubby , matalino , mabait , baliw , ex-crush niya si JL Cesa at adik na adik sa "Evil maknae" ng EXO na si Sehun. Kyla Arnesto - makulit , ubod ng daldal , ex-crush niya si Jovert Gonzales at adik na adik siya sa "Dan...