Jenson POV
May bagong seating arrangement masaya ako pero hindi ko katabi si Arcie kundi yung Luhan na yun tapos siya katabi niya si Arcie , hustisya naman ooh. Hayst umupo na ako at tong dalawa usap ng usap tungkol daw dun sa ibang members ng Exo na pupunta din dito "Kyaaah , talaga pupunta sila dito , makikita ko na yung mata ni Tao , mapipisil ko na yung pisngi ni Xiumin *-*" sabi ni Arcie na nakinang pa ang mata. "Hindi ka pwedeng lumapit sa kanila" sabi ni Luhan , Aba gago to ah inutusan pa si Arcie , pero ayos din yun para hindi siya maka-attract ng ibang boys. "Bakit naman?" sabi ni Arcie na naka-pout , sh*t bakit siya nagpa-pout sa harapan ng Luhan na yan. "Kase nagseselos ako" sabi nung Luhan at iniwang tulala si Arcie. Nang natauhan na siya ay humarap na siya sa harapan. "Psh" sabi ko , tumingin naman si Arcie sa akin at nag-taas ng kilay at binalik na ang tingin sa harap.
JL POV
Bagong seating arrangement , na naman pero ayos lang katabi ko naman si Mia kaso katabi niya din si Sehun na sa gitna namin siya. At anak ng Tinapa ! kausap na naman niya ang Sehun na yun , naririnig ko silang mag-usap "JM , nakita mo ba yung picture na pinost ko?" tanong nung Sehun na paepal sa buhay ko "Alin yung nagselfie tayo sa park?" sabi ni Arcie tumango naman si Sehun "Yeah ! bakit mo naman pinost baka sugurin ako ng mga sasaeng fans mo" sabi ni Mia. Wait , ano daw sasaeng fans susugurin siya "Don'tcha worry , Im here to protect my Princess" sabi nung Sehun at kilig na kilig naman tong Miang to. "ehem" pekeng ubo ko "Bakit? parang may isang kilong plema ka sa lalamunan mo kung maka-ubo ka" sabi ni Mia at ano daw plema yuck. "Ahmm no, yuck plema" sabi ko "Psh arte" narinig kong sabi nung Sehun tinignan ko na lang siya ng masama at aba parang wala lang sa kanya.
Jovert POV
New seating arrangement nice , kaso bwiset hindi ko katabi si Kyla kundi yung Kai na yun , so ano ako dito asungot?
(sa tingin mo. duh!)
Heh! ewan sayo author, tumingin na lang ako sa harapan. Ang tagal naman ni Sir.=_=
Jace POV
Yeah ! Hi there it's me again "The most handsome Jace" Okay , ang saya ko katabi ko si Jhem hahahaha kaso nasa gitna namin siya nung Baekhyun na naka-eyeliner , bakla ata. "Are you gay?" tanong ko sa kanya , tumingin naman siya sa akin "No" sabi niya , napa-smirk na lang ako , buti na lang tulog si Jhem "Then , bakit ka naka-eyeliner , I thought eyeliner are just girl stuffs" sabi ko na parang nag-iisip "Because Im cute and handsome" sabi niya kapal mas gwapo naman ako sa kanya "Bakla ka lang" sabi ko "No , Im not" sabi niya , hindi ba siya napipikon "Then , prove it that your not a gay" sabi ko na parang naghahamon at itinaas ang manggas ng uniform ko , inalog-alog naman niya si Jhem , dahan-dahan namang tumunghay si Jhem at nagulat na lang ako sa ginawa ng Baklang eyeliner na yun , d-id he jus-t k-kiss Jhem and worst sa harap ko pa . "Oh ! What do you think about that?" sabi niya ng naka-ngisi sa akin tinignan ko naman si Jhem na naka-hawak sa labi niya at tulala. "F*ck! bakit mo ginawa yun ?" galit na tanong ko sa kanya "Sabi mo prove that Im not a gay" sabi niya na paeasy-easy lang , he's getting into my nerves. "At bakit mo siya hinalikan at sa harap ko pa?" tanong ko ulit "Why? Are you jealous?" tanong niya gamit ang nang-aasar na tono "Ano naman kung oo , may magagawa ka ba?" maangas na tanong ko sa kanya "Yeah" pa-cool niyang sagot "And what was that" tanong ko sa kanya "To make you more jealous , and regret what you did to my girl" sabi niya at hinila si Jhem and left me dumbfounded.
Baekhyun POV
Hila-hila ko si Jhem papunta sa rooftop , ng nakarating na kami pareho kaming hinihingal "Sorry, sa ginawa ko kanina" sabi ko kay Jhem ng nakayuko "Bakit mo ba kasi ginawa yun nagulat ako eh" sabi niya na medyo namumula pa "Eh kasi yung Jace sinabihan akong bakla dahil naka-eyeliner ako , mukha ba akong bakla?" tanong ko sa kanya bigla naman niyang kinurot yung pisngi ko "Ang cute mo talaga , ang cool kaya pag may eyeliner ka , eh bakit mo ko kiniss alam mo bang first kiss ko yun , maliban lang pag-hinahalikan ko yung poster mo" sabi niya , napangiti naman ako "Sabi niya patunayan ko daw na hindi ako bakla kaya ayun kiniss kita , Sorry ulit" sabi ko sa kanya "Okay , pinapatawad na kita pero next time wag mo kong pakiligin huh!" sabi niya "So , tara na sa canteen na lang tayo gutom na ako eh" sabi ko sabay himas sa tyan ko "Hahaha , tara na nga " sabi niya at bumaba na kami at pumunta sa canteen.
Shanaine POV
Hi ! ulit sa inyo , andito kami ni D.O magkatabi kami sa new seating arrangement , kyaaaaaaah pero may katabi akong weird na nerd parang timang , laging nakayuko makausap nga "Hi ! anong pangalan mo at bakit lagi kang nakayuko?" tanong ko sa kanya "A-ko" sagot niya na parang gulat , tumango naman ako "Im Sanny Bermundo n-ahihiya k-asi ako dahil lagi akong binubully" sabi niya "Bakit kasi pumapayag ka , ako nga kahit nerd hindi ako pumapayag na api-apihin. Btw ako nga pala si Shanaine Perez , so friends" sabi ko sabay abot ng kamay , inabot naman niya "F-riends" sabi niya ng nakangiti , ang cute naman niya "Sama ka sa amin mamaya huh , para hindi ka na mabully ng mga froglets sa labas" sabi ko sa kanya , hindi pa rin magkahiwalay ang kamay namin "Ehem" tikhim ni D.O tinignan ko naman siya "Bakit?" tanong ko sa kanya "Sino siya?" tanong niya at tinuro si Sanny "Ah , new friend ko" sabi ko "Eh bakit magkahawak kamay kayo?" tanong niya at nakatingin sa kamay namin ni Sanny binitawan ko naman ang kamay ni Sanny "Shakehands lang" sabi ko "Ah , ok" tapos tumingin na siya sa harap nginitian ko na lang si Sanny at tumingin na sa harap.
BINABASA MO ANG
Bias Vs Ex-crush
Teen FictionIntroduction Joyce Mia Luna - chubby , matalino , mabait , baliw , ex-crush niya si JL Cesa at adik na adik sa "Evil maknae" ng EXO na si Sehun. Kyla Arnesto - makulit , ubod ng daldal , ex-crush niya si Jovert Gonzales at adik na adik siya sa "Dan...