Arcie POV
*KRIIIIIIIIIING* *KRIIIIIIIIIING*
"ahhhhhhhhhhhh , Friday na pala ang bilis naman ng araw " sabi ko habang pabangon ng kama , inayos ko muna yung kama at naligo ka
*BUHOS*
*SHAMPOO*
*BUHOS*
*SABON*
*BUHOS*
*TOOTHBRUSH*Tapos na ako at nagbibihis na P.E pala namin ngayon , sinuot ko na yung jogging pants ko at P.E t-shirt. Bumaba na ako sa kusina at naabutan ko yung tatlo na busy sa pagkain. " Morning :)" sabi sakin ni Jhem. " Morning din" sabi ko sa kanila at kumain na. Tapos na kaming kumain , nagskateboard na lang kami , ang design ng skateboard ko ay "LUHAN" kay Jhem pandak ay "BAEKHYUN" kay Mia ay "SEHUN" kay Kyla naman ay "KAI". Nagskateboard na kami papasok at ang daming nagbubulungan.
'pre ! mga chicks oh'
'ang hot naman nilang apat'
' mga epal lang yan'
'mga papansin'
Nilapitan ko naman yung dalawang shokoy na naguusap tungkol sa amin. " Anong sabi niyo?" tanong ko sa kanila nasa likod ko na rin sila Kyla. " Mga papansin at epal kayo" sagot ni shokoy 1 na nakataas kilay pa. Nilabas ko naman yung maliit kong kutsilyo at hinawakan yung kilay niya " ee kung tanggalin ko kaya yang kilay mo" sabi ko habang inilalapit yung kutsilyo sa kilay niya , bigla naman syang namutla. "A-ano a-aalis n-aa k-ami" nauutal na sabi niya sabay takbo kasama yung alalay niya. "hahahahaha" tawa naming apat."Grabe kung makapagsabi takbo naman pala" sabi ni Jhem pandak. " Oo nga , mga noob" sabi naman ni Miang kokey. "Tara na nga" sabi naman ni Kyla. Kaya naglakad na kami papasok sa room.Dire-diretso kami hanggang marating namin ang upuan namin. Nagtaka ako dahil may papel sa ibabaw ng upuan ko binuksan ko ito at binasa.
Dear Arcie,
Alam kong galit ka pa rin sakin/samin , pero sana mapatawad mo/niyo na kami. Pinagsisisihan na namin ang nagawa namin kaya please sorry sa nagawa ko/namin.
From:JensonYan yung nabasa ko napangisi na lang ako. Huh! anong akala nila ganon na lang yun duh! in there wildest dream , kapag naging kami na ni LUHAN mapapatawad ko pa siya/sila. Tinignan ko naman ang tatlo at tinapon na lang nila yung mga letter kaya tinapon ko na lang din yung akin. Umupo n kami at inintay na dumating si Sir Not Pa. Maya-maya dumating na si Sir at nasa likod niya ang 4J na nakangiti , inirapan ko na lang sila at tinignan ng bored look. Sumimangot naman silang apat , hindi na namin sila pinansin at nakinig na lang kay Sir. "Okay , goodmorning class" bati ni Sir samin , tumayo naman kami at binati din siya pagkatapos ay umupo na kami. "Our lesson for today is about South Korea" sabi ni Sir. Napangiti naman ako naalala ko tuloy si Luhan myloves. "What come on your mind , when you hear the word South Korea?" tanong ni Sir napataas naman kaming apat ng kamay , una akong tinawag ni Sir " Sir , when I heard the word South Korea , comes into my mind are about EXO." sagot ko , tinignan naman ni Sir yung tatlo at sumagot naman sila "Sir, same as Ms. Arcie's answer" sagot naman nilang tatlo. " Oh , so you four are Kpop fangirl , who's your bias in EXO?" tanong ni Sir , sumagot naman ako "Luhan , sir" " Kai po" sagot ni Kyal "Sehun , sir" sabi ni Miang Kokey "Baekhyun po" sagot ni Jhem pandak. "tss" sabay-sabay na sabi ng 4J , napatingin naman si Sir sa kanila. "okay back to th--" naputol ang sasabihin ni Sir ng biglang *TOK* *TOK* binuksan naman si Sir ang pinto at halos mahimatay ako sa kilig ng biglang pumasok sina Luhan , Sehun , Kai , Baekhyun ,at DO. "kyaaaaa!!!! EXO" sabay-sabay naming sigaw. "Luhan" sigaw ko. "Sehun" tili ni Mia. "Kaiiii" mahabang sigaw ni Kyla. "Baekhyunnnnnn" sigaw ni Jhem na nag-giggle pa. " AT DDDOO" sigaw namin ng sabay-sabay. "Hi :)"sabi nila samin ng nakangiti at kumaway. Tinignan ko ang uniform nila at nanlaki ang mata ko ng makitang kagaya ng uniform namin ang suot nila. Kyaaaaaaaah ! dito sila mag-aaral!!!!. "ehem" pekeng ubo ni Sir napatingin naman kami kay sir at nagpeace sign v(• o•). "boys, introduce yourself". Unang naglakad si Baekhyun at "Hi ! Im Baekhyun , 15 years old nice to meet you all" sabay ngiti. "Hello Kai here" tinignan ko si Kyla na halos mamatay na sa kilig. "Sehun 14 years old "sabi naman ni Sehun. "Ouch" sabi ko matapos akong kurutin ni Miang kokey ."v(•o•) sorry" sabi niya. "Im Luhan 15 years old" sabay ngiti . "Kyaaaaaaaaah" , pigil kong tili dito sa upuan ko "Hi ! Im D.O ,15 years old" sabi naman ni D.O kwago , joke peace . "Do you have any questions class?" tanong ni sir nagtaas ako ng kamay pati rin pala sila Jhem. "yes ,Ms. Esteybar"sabi ni Sir "Hi ! Luhan , do you have girlfriend?" tanong ko kay Luhan. "Ahmm Yes" sagot niya , nalungkot naman ako. "Who?" tanong ko na malungkot na boses. "You" sagot naman niya ng nakangiti. " kyaaaaaaaah , omg luhan" tili ko dito sa room.
Jhem POV
Kyaaaaaaah , andito si Baekhyun."Do you have any questions class" tanong ni sir , nagtaas ako ng kamay pati na rin sila Mia ay nagtaas na ng kamay.
"Yes Ms. Mendoza" sabi ni Sir , tumayo na ako " hello babe Baekhyun , what's your favorite food" tanong ko , ano ba yang tanong ko. " My favorite food is Bacon and chicken" sagot niya.Mia POV
" Okay , Ms. Luna" tumayo na ako. "sehun do you like bubble tea" tanong ko. "Yes , actually that's my favorite " kyaaaaaaaah Omgeee , totoo nga.
Kyla POV
"Okay Ms. Arnesto " tumayo na ako " hi Kai" sabi ko kay Kai. " hello" sagot niya. " Kai do you have abs?" tanong ko . " Yes, actually I have six pack abs" sagot niya at kinindatan pa ako "kyaaaaaa , may I see?" tanong ko. " Nu-uh don't here" sagoy niya. Umupo na ako. "Tss , mga epal" narinig kong sabi ng 4J. Problema ng mga to palibhasa mga panget sila. "You may take you seats boys" sabi ni sir. Naglakad na sila papunta sa harap namin at dun sila umupo , kyaaaaaah , katapat ko Si Kai asawa ko. Tinitignan ko si Kai ng biglang lumingon at sinabing "Hi :) what's your name?" tanong nya , tinuro ko naman ang sarili ko at tumago siya "Hello :) Im Kyla Arnesto soon to be you're wife , joke" sagot ko. " Im Kai" sabay lahad ng kamay , at nakipagshake-hands ako , omgee ang lambot ng kamay niya. "ahhmm , marunong ka bang magtagalog?" tanong ko nakakanose-bleed na kaya mag-english. "oo naman , ako pa" sagot niya na parang bilib na bilib sa sarili . "ano ba yan , marunong ka palang magtagalog , nadugo na ilong ko kaka-English ee" sabi ko sabay hampas sa balikat niya , chansing ako. " Pwede mo ba kaming i-tour mamaya" tanong niya " Oo naman pero pwede ko bang isama yung mga kaibigan ko kasi Fan niyo kami ee" medyo nahihiya na sabi ko. " Talaga sino naman sa amin ang bias mo?" tanong niya. " ikaw , hihi" sagot ko " bakit naman ako ang naging bias mo" tanong niya. " dahil ang galing mong sumayaw at kumanta" sagot ko. Tumango naman siya " Okay , mamaya na lang , nagtuturo na si Sir ee" sabi niya. Humarap na ako sa unahan , pero parang may nakatingin sa akin nilibot ko ang tingin ko at nakita ko ang matatalim na tingin ni Jovert , binigyan ko na lang siya ng anong-tinitingin-tingin- mo-look , sabay taas kilay. Nag-iwas naman siya ng tingin. Nakinig na lang ako kay Sir.
BINABASA MO ANG
Bias Vs Ex-crush
Teen FictionIntroduction Joyce Mia Luna - chubby , matalino , mabait , baliw , ex-crush niya si JL Cesa at adik na adik sa "Evil maknae" ng EXO na si Sehun. Kyla Arnesto - makulit , ubod ng daldal , ex-crush niya si Jovert Gonzales at adik na adik siya sa "Dan...