Chen POV
Hi! Im Chen hahaha , lumabas na ako at tinignan kung sino ang nagdo-doorbell , pagbukas ko ng pinto nakita ko sila Luhan , Kai , at D.O at may kasama silang tatlong babae. " Ohh , guys tara pasok na tayo " sabi ko sa kanila at inaya sila sa loob , pero yung tatlong babae tulala "a-hmm , si Chen ba yan " sabi ng babaeng parang Boyish " Hi ! oo ako si Chen , tara na pasok na tayo sa loob " sagot ko dun sa babae at biglang "Kyaaaaaaaaaaah!! Omgeee siiii CHEN " sigaw nilang tatlo na parang nababaliw hahaha joke lang " Ehem , ah tara na sa loob " sabi ko ulit at buti naman tumigil na sila kaka-tili at pumasok na kami sa loob.
Arcie POV
God! andito si Chen at nakakahiya pa para kaming mga baliw kanina dun. So eto na kami papasok na sa loob binuksan na ni Chen yung pinto , pumasok na kami sa loob at dumiretso sa sala , pero laking gulat ko ng makita ko ang "KYAAAAAH , EXO!!! TOTOO BA TALAGA TOOOOOO " sigaw ko OMO nandito talaga sila , omygosh bakit parang napaka-swerte naman yata namin at ganito ang nangyayari sa buhay namin. "Okay , Miss kalma lang huh!" sabi ng isang panda joke sabi ni Tao OMGEE "Kyaaah , Tao bakit ang ganda ng mata mo" sabi ko kay Tao panda "Hi , what's your name?" tanong niya sa akin ay sorry naman hindi pa pala ako nagpapakilala "Ooops , sorry Hello Im Arcie Esteybar nga pala" sabi ko sa kanya "Ohh , so you are the girl , that makes Luhan crazy , Btw nice to meet Arcie " sabi niya at ano daw makes Luhan crazy , May powers pala ako . Hahaha okay Nice joke. Tinignan ko naman si Luhan at aba nag-iwas tingin lang hayaan mo na nga lang. "Hi Joyce Mia Luna here " pagpapakilala ni Mia ng nakangiti pa. " Jhem Mendoza here " sabi naman ni Jhem. "Im Kyla Arnesto" Pagpapakilala naman ni Kyla ."Ahm Hello Im Shanaine Perez" sabi naman ni Nerdy . "Yeoboseyo" sabay -sabay nilang bati sa amin. "Hi may tanong ako sa inyo" biglang sabi ni Xiumin pisngi , omg bakit napaka-cute niya "Ano yun?" tanong ko sa kanya "Fan ba kayo ng Exo?" tanong niya sa amin sabay-sabay naman kaming napatingin sa isa't-isa , at sabay-sabay na sumigaw ng "Yeahhhhhhh!!!" . Napatakip naman sila sa tenga nila , hahahaha "Ooops , Sarreh okay sarreh" sabi ni Jhem na naka-piece sign. "Okay , ano guys kain na tayo?" tanong naman ni Lay , nagsalita din siya . Pumunta na kami sa kusina , tinignan namin yung ref nila kung may laman , pero wala . "Bakit , walang laman ?" tanong ko , aba nanggagagago batong mga to may ref tapos walang laman. "Sorry , kumain kasi kami kanina" sabi ni Kris , omygee si Kris. "So paano ba yan wala tayong pagkain" sabi naman ni Baekhyun ng naka-pout , god bakit sobrang cute niya , Ingget much ako. "Oo nga gutom na ulit ako" sabi ni Xiumin ng nakahawak pa sa tiyan , cute. "Okay , total mayaman at gwapo naman --- "Pandak nga lang" singit naman ni Lay whoooooooooo Trooolll. Sinamaan naman siya ng tingin ni Suho at ayun tumawa lang. "Okay , dahil mabait ako iliibre ko na kayo" sabi niya , wow ang bait naman ng bansot na to hahaha joke lang. "Order na lang tayo sa Jollibee" suggest ni Sehun , ang gwapo niya talaga. "Sino ang bibili ?" tanong ni Suho . "Ako" nag-taas pa ng kamay si Chanyeol tenga "Ako din" nag-taas din ng kamay si Tao. "Sige , pero kayo lang dalawa?" tanong ni Suho , ay oo nga baka maligaw sila at pagkaguluhan. "Isasama na lang namin si Mia at Arcie" sabi ni Chanyeol tenga at hinila si Mia papunta sa tabi niya at ganun din ang ginawa ni Tao. Namula naman ako bigla , yung bias wrecker ko to ehh. Tinignan ko naman si Sehun at Luhan ang sama ng tingin sa dalawang ng hila sa amin , selos sila eh , aw assuming ba. "Sige magdisguise na rin kayo , at eto yung pera , sige alis na kayo baka mapatay pa kayo nung dalawa" sabi ni Suho at tinuturo yung dalawa na ang sama pa rin ng tingin. "Okay , bye hiramin muna namin sila hah?" sabi ni Chanyeol tenga at hinila na kami palabas , nag-wave na lang ako kay Luhan , pero inirapan lang ako , hahaha cute niya. At umalis na kami.
Sehun POV
Arggh ! kainis na Yoda tengang yon , aagawan pa ako kay Mia , bwiset talaga. Umupo na lang ako dito sa may sofa at hinintay sila. At dahil nainip ako nag-online muna ako sa secret account ko sa twitter. Makapag-tweet nga.
Sa sobrang gwapo ko , pati panty sa sampayan nalalaglag pag-dumadaan ako.
#Pogiproblem
Hangin ko ba. Wala eh honest lang ako. Sabay tweet , pagkatapos ko i-tweet yun ay itinago ko na ang cellphone ko. Maya-maya ay tumabi sa akin si Luhan Hyung "O! Hyung bakit mukha kang nalugi?" tanong ko sa kanya , epic ba naman ng mukha. "Kasi eh ang epal ni Tao , bat sinama nya pa si Arcie , pwede namang sila Chen na lang" sabi niya na nakabusangot pa din ang mukha. "Hayaan mo muna sila Hyung para magkakilala sila. At saka Hyung napapansin mo ba yung apat na palaging ang sama ng tingin sa atin , yung 4J daw?" mahabang sabi ko kay Hyung , tumango naman si Luhan Hyung "Oo , nga na papansin ko ang sama ng tingin sa atin , diba sila yung nagpaiyak dati kila Arcie" sabi niya , oo nga sila yun ang kapal naman ng mukha nila na lumapit at magpapansin kila Mia. Paepal sila. "Hayst hayaan na nga natin sila. Bat ang tagal naman nila gutom na ako eh" sabi ko , gutom na gutom na ako. *DINGDONG* *DINGDONG* . Rinig namin mula sa labas . "Oh , guys andyan na ata sila buksan niyo na yung pinto" utos ni Suho Hyung bansot , hahaha pandak ba naman. Dali-dali namang pumunta sina D.O , Kai , Baekhyun , at Lay. Mga patay-gutom talaga sila. "Tara na , kainan na , mukhang masarap sila , pero teka bakit walang Siopao" Rinig kong reklamo ni Xiumin Hyung , ang cute niya talaga. Tumayo na ako at pumunta sa kusina kung saan hinahain na nila ang pagkain. Umupo na ako sa tabi ni Mia. Tinignan ko si Mia at ngumiti sa kanya , nginitian niya rin ako pabalik. Heaven. Kumain na kami at usual sobrang ingay , nila hindi talaga sila makakain ng tahimik. "Ahm , guys may aayusin tayo , kailangan nating pumunta sa Palawan sabi ni Manager" pagsisimula ni Suho Hyung , ano kaya ang gagawin namin dun. "Kailan tayo aalis ?" tanong ni Kai Sunog hahaha. "Sa monday na , isang linggo lang tayo dun , wag kayong mag-alala na excuse ko na kayo sa school niyo" sabi niya samin , hindi naman yun ang pinag-aalala ko si Mia baka lumapit ng lumapit sa kanya yung JL na yon. Hayst ano ba yan , pero saglit lang naman.
"Ah , ok isang linggo lang hah" sabi ni Baekhyun , tumango naman si Suho. At natapos na kami sa pagkain. Natapos na kami kaka-selfie dahil umandar ang Fangirl mode nila Mia. Hahaha. Hinatid na namin sila sa bahay nila. "Paano ba yan , isang linggo tayong di magkikita , ingat kayo hah , sige bye na" sabi namin sa kanila at umalis na .————————————————
BINABASA MO ANG
Bias Vs Ex-crush
Fiksi RemajaIntroduction Joyce Mia Luna - chubby , matalino , mabait , baliw , ex-crush niya si JL Cesa at adik na adik sa "Evil maknae" ng EXO na si Sehun. Kyla Arnesto - makulit , ubod ng daldal , ex-crush niya si Jovert Gonzales at adik na adik siya sa "Dan...