♕UMPISA NA ANG PAGLALAKBAY♕
Mhia POVPapunta na kami sa gate ng AMA..
Time check: 4:55 ..
limang minuto nalang..
And at last! Andito na kami!
"E-Ena, bakit ang dami ata ng gamit mo?.." oh! Big Yes!.. Andami ng gamit nya!
"Nandito na lahat ng gamit ! Kung sakali!" sagot naman nya
"So everybody, kumpleto na ba?" Sabi ni Ma'am, andito na pala sya!
"Yes ma'am" sagot namin…
"Dadaan kayo sa isang portal, hindi ako sasama kaya dapat kayanin nyo ang sarili nyo.... May katulong naman kayo, ang mga tinig.. Pakingan at intindihin nyo ang mga sinasabi nila, para hindi kayo mapa-hamak sa mga pagsubok na gagawin nyo... Anyway, goodluck s inyong pag lalakbay! Sige! Chuchuchu? GO,...WAG NYONG KALIMUTAN ANG SURPRESA!!"
Tinig? Ano daw?... Surpresa??... Tinulak kami ni Ma'am papunta sa portal AND~~~~
Nahihilo ako!...ahhhhhhhhhh!
" Nandito na tayo" tumingin ako... Si..si....... Crain?
"Nasan na yung iba?" Tanong ko
"Eto na ang unang pagsubok, pinag-hihiwalay nila tayo,. nasa ibang lugar na rin ang iba, pero makinig ka.. Anumang oras may magsasalita, at iyon ang mahiwagang tinig"
Tumahimik nalang ako PERO! Bakit pa ako pinartner dito sa lalaking to ha!
" Hello, Mhia and Crain.. Ang unang pag-subok nyo ay .... Kalabanin ang mahal nyo... Gamitin nyo ang utak... Wag puro puso, hindi nyo alam ayun na pala ang kahinahan nyo... Ang taong mahal nyo.. Kapag naka-pasa kayo sa unang level, makikita nyo ang iba nyo pang ka-grupo... Then, bye bye!"
Sabi nung tinig...
Biglang dumating si Mama.. Nag-aaway sila ni Tita Meryl .. Im always sad kapag ganito... Lagi silang nag-aaway..
Yung kay Crain naman ay si Siera, fight who you love, or hate?.. Wag laging pairalin ang puso..
Wag puro puso
Wag puro puso
Wag puro puso
Naranasan ko na tong illusion na to, nung nakalaban ko si Cody but, mas ka-akit akit ito.. Its like si mama talaga
Gumawa akong Air blades pero hindi ko kaya...
Hindi ko kayang saktan ang sarili kong ina..
Alam kong mahina pa ako, pero bakit nila ako sinama sa piling walong mag lalakbay ?.. Baka hindi ako magtatagal dito...
"MHIA!! ILLUSION LANG YAN!!!! "
Bigla akong napa-upo sa sigaw ni Crain.. Illusion lang..
Wag puro puso, matutong lumaban..
Gumawa akong fire balls and Air blades para atakihin si... mom! Pero. ! ILLUSION lamang to!!!
" K-kaya mo bang.... Patayin ang sarili mong ina?" Lumuhod sya..
Illusion lng to...
Illusion
Illusion
" Hindi kita INA!!" Sigaw ko.. Tapos bigla syang nawala..
"Nice ... " narinig kong sabi ni Crain..
BINABASA MO ANG
Atelier Magic Academy (Book 1 & 2)
FantasyMay mga bagay tayong hindi natin alam na inaayasahan ay mahiwaga , mga hindi maipaliwanag na inaasahan sa ating mga ordinaryong tao ay may itinatagong magic na di natin inaakalang totoo pala ... Sa academy na to ay mag sisimula ang kwento ng isang b...