Chapter Two

17 1 0
                                    

Pagkauwi na pagkauwi ko, sinalubong at hinug ako ni Ate Mayumi, "Kuuuurt! I miss ya so mats." Kiniss nya ako sa magkabilaang pisngi. Ngayon lang kasi sya nakauwi ulit. College na sya.... Close sila ni Cyrell.

Inalis ko na yung sapatos ko at dumiretso sa kwarto.... *Sigh* Tinignan ko ang sarili ko sa salamin, kamukha ko nga si Papa....

-FLASHBACK-

When my father and Cyrell's father were together in the same plane. My father was a famous pilot while Cyrell's father was a famous scientist. When they were travelling or going back to America, yung sinasakyan nilang eroplano nagcrash landing, namatay si papa at si papa ni Cyrell nung 10 years old pa lang kami.... Maaga kaming naulila sa ama.

-Bumalik na sa present-

Kaya siguro ayaw din ako ni Cyrell dahil iniisip nya na kasalanan ni Papa ang pagkamatay ng papa nya (well sinabi na nya na ganun na nga yung isang reason bakit hate nya ako).

I cant feel at ease right now.... I cant stop my tears that falling down on my cheeks.

Biglang kumatok si Ate, pinunasan ko yung luha ko, "Kurt tara na kakain na tayo ng lunch."

Nanlaki ang mga mata ni Ate nung humarap ako sakanya, "Bakit ka umiiyak?" Lumapit sya saakin at she already figured it out, then, she hug me, "Sssshhhh, tama na, alam kong naalala mo si Papa."

Pati si Ate naiyak na dahil saakin. Mahirap kayang mawalan ng ama noh?

Pinunasan na ni Ate ang luha nya..... Bumaba na kami para kumain. Alam na ni mama kung bakit kami umiyak.

After kumain..... Pumunta ako sa Mini-Mall malapit saamin. (Friday ngayon at Saturday bukas)

Nakaheadset ako at nakikinig ng mga music. May bumunggo saakin, lumingon ako sakanya, "Ay sorry."

Nakita ko si Cyrell, sya bumunggo saakin. "Ahh sorry," tumingin sya saakin. Nagulat sya nang nakita ako.

*smile* "Anu bibilhin mo?" sabi ko sakanya.

"Are ya stalking me?!" mataray na pagsagot nya.

"Eh! Hndi kita sinusundan, pumunta ako dito para bilhin toh para kay Ate Mayumi," pinakita ko yung listahan na binigay ni Ate.

"Ack! Nanjan na pala si Ate Mayunaise!" excited na excite sya.

*smirk* "Bakit Mayunaise? Ah sayo Cyopot? Tama ba? Puntahan mo nalang sya sa bahay kung gusto mo."

"Waaiit! Sasabay ako sayo papunt doon PLEASE. T-takot ako sa aso nyo eh," nagplease sya (for the first time)

"Ayoko nga!" *bleeh*

Hinila nya yung t-shirt ko, "PLEASE, magiging mabait ako sayo araw-araw PRAMIS, tutulungan kitang bilhin mo mga yan."

She's too much cute. CUTENESS OVERLOAD. Shemaay! Hinila ko sya, "Geh na nga, bilhin mo lahat ng ito." 

Hndi na sya nagsungit. After nyang bilhin ang mga yun, tinulungan ko syang magbuhat baka kasi di na sya lumaki xD

Naglalakad kami pauwi. Tinignan ko yung wristwatch ko, 2:30 pm pa lang. Hndi naman mainit, cloudy kasi ngayon eh.

Nakarating na kami sa may gate namin, naka-abang si Ruruki(aso ko) sa may gate..... *arf* *arf*

Napa-atras si Cyrell, "K-kurt p-paalisin mo si Ruruki p-please."

Lumabas si mama at tinali si Ruruki. Pumasok na kami. Ayun na nga naghug at beso-beso sila ni Ate.

After a while naglalaro sila ng PS3 basta ako nagcocomputer lang.

"Kurt tara alis tayo, sama natin si Cyopot," tumayo si ate at hinila nya si Cyrell papunta sa kwarto nya. Kahit sabihin kong ayoko, isasama pa rin ako eh.

~Ate Mayumi's point of view~

Hinila ko si Cyopot sa kwarto ko. Umupo sa kama ko, "Well, sinu gusto ni Kurt?"

Tinaas at binaba nya shoulders nya as a sign of EWAN, "I dont know. Hndi naman kami close ni Kurt and I hate him then, he hates me too."

Tumayo ako, "Ahahaha, halata nga. Wait, jan ka lang bibihis lang ako. Aalis tayo kasama si Kurt.

After kong magbihis. Im just planning na text ko ang friend ko then, sasama ako sakanya para sina Cyopot at Kurt magbonding naman. Halata kasi si Kurt na gusto nya si Cyopot.

So yun lumabasa na kami.

~My point of view~

Ako lang mag-isang lalaki -_____-

Nasa mall na kami. Biglang dumating yung friend ni ate. Sumama naman si Ate, so kami nalang ni Cyrell ang magkasama *shock*

"Uuwi na lang ako kung ikaw lang din makakasama ko," naglakad papalayo si Cyrell. Sinundan ko sya, at hinila ko yung braso nya, "Wag muna, ang KJ mo, kain tayo tpos punta tayo sa Tom's World."

Wala siyang nagawa kundi sumama saakin. Nilibre ko sya sa Mcdo. After nun, pumunta na kami ng Tom's World.

Nilalaro namin ngayon yung kumukuha ng stuff tayo.

"K-kurt gusto ko yun oh,' she's pointing the baby chick stuff toy.

Tinry naming kunin, sa first try, hndi namin nakuha..... Second try, hndi pa rin.... Third try, "Oh yes!" nakuho ko. Inabot ko sakanya yung stuff toy.

After naming maglaro.......

Hinatid ko na sya sa bahay nila. Umuwi na rin ako...... 7:30 pm na kami nakauwi. Pumasok na ako sa loob ng bahay. Dumiretso na ako sa kwarto ko. Humiga na ako sa kama.

*Vibrating*

Tinigan ko yung fone ko. Nagtext si Cyrell.

~Cyrell's text~

Kurt thanks sa kanina.... Look at this tinry ko syang idrawing . Pero we're rivals in school :P   -NIGHT-

Nireplyan ko sya, "No prob. Ok. Night."

Nagreply sya, "Ang dry mo!"

Natawa ako dun, pero masaya ako na iniwan kami ni Ate Mayumi..... Tutulog na ako, pago kasi eh.

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>,<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

Goodeve/Konbanwa.... Done updating the new chapter.... Ang kyut ng drawing ni Cyrell, natawa si Kurt sa drawing ni Cyrell kasi ang kyut at bsta!(Yung drawing ni Cyrell yung baby chick sa right side) Geh Vote, Share and Comment and Read my story. Thanks for the voters that vote this. :)        >>>>GirlNissin<<<

Changing Your Impression (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon