Chapter One

17 2 0
                                    

"Kurt bakit bagsak ka sa test, kala ko ba naman hndi ka babagsak, buti pa si Cyrell perfect sya," sabi ni Miss Ibanez saakin.

Nagulat ako sa resulta ng test ko, "Huh?! Bakit po ako bagsak?"

"Aba malay ko, siguro hndi ka na nagaaral ng mabuti."

Lumapit saakin si Cyrell, "Ahahaha, Kurt ako naman ngayon ang nangunguna." *Wink*

Arrrgggghhhh! Humihinga ako ng mabilis. Akala ko bagsak talaga ako. Lumingin ako sa kanan ko, tinignan ko ang orasan ko, 6:30am na pala! Shet! Minadali kong maligo, magtoothbrush at magbihis. Hindi na nga ako kumaen eh.

Sinuot ko na ang sapatos ko. Tumakbo ako ng mabilis. Nadatnan kong naglalakad ng kalma si Cyrell at kasama nya si Liira. Pero binilisan ko nalang ulit tumakbo.

Malelate na ako sa morning practice namin sa basketball club.

After 35 minutes..... *pant* *pant* Sawakas andito na ako sa harapan ng gate ng school. Pumunta na ako sa field. Nakisama na ako sa practice.

"Ohh, buti naman ang agaw mo, I mean! Bakit ngayon ka lang?" sbi ni Allyson. Lumuhod ako, "Sorry na po ma'am, hndi na mauulit, PRAMIS."

"Nakita mo si Cyrell kaya tinitigan mo sya kaya din late ka noh?" tinanong nyang may pang-asar. Nagsmile ako sakanya, "Nakita ko sya pero hndi dahil dun kaya ako late. Napanaginipan ko na bumagsak ako kaya nalate ako."

Inisnob nya ako at naglakad papalayo. Sya nga pala yung CHILDHOO FRIEND ko. Mabait sya, maganda at supportive.

Sumali na ako sa pagwawarm-up nila (take note, umalis sya naka-jersey jacket at PE short nya). Si Allyson lang may alam na gusto ko si Cyrell.

Umakbay saakin si Ehmjhey, "Yow Kurt! Musta na? Wala pang gf ever since naghighschool tayo."

Inalis ko yung kamay nya sa balikat ko, "Dun ka nga! Wag mo ako guguluhin.... Im busy ya know."

"Ah ganon! Hate mo pa rin ba si Cy?" bigla nyang binalik ulit kamay nya sa balikat ko. Hndi ako umimik, bigla nyang inalis yung kamay nya, "Oh baka naman, gusto mo sya, kasi the more you hate, the more you love, ahahaha."

Naglakad nalang ako papalayo. At nagpractice.....

After nang morning practice namin sa basketball club. Nagshower muna ako at nagbihis. Naglalakad ako pabalik sa room. Nagkabangga ko si Cyrell, "Aray! Lecheflan ka talaga Kurt!"

"Sorry naman! Tao lang ako, nagkakamali din," ginulo-gulo ko yung buhok nya. Nainis sya saakin, "I hate you!"

Binulong ko sakanya, "I love you." *wink*

Namula sya, "Eh!" *slap*

Pumasok ako na may mark ng kamay na namumula sa mukha ko. Ansarap nya kasing asarin eh.

"Awww, nasampal ka nanaman sakanya noh?" tinanong ni Nikko at tinatapik-tapik nya yung likod ko.

"Ahh yeah dude. Nasampal na nga ako sinabihan pang lecheflan."

Tawa ng tawa si Nikko. Silang dalawa ni Ehmjhey may gf na, ako wala pa, kasi naman kapag sinabi ko kay Cyrell ang feelings ko, mawiweirdohan sya saakin at iiwasan.

Umupo na ako sa kinauupuan ko. Sa bandang likuran ako nakaupo dahil matangkad ako. Si Cyrell nakaupo sa harapan ko, kasu maliit lang sya.

Half day lang daw kami ngayon kasi first day nga ng klase eh.

Bumalik na ulit si Cyrell, umupo sya dito sa harapan ko, bigla nyang hinagis saakin yung notebook, "Oh yan, sabi ni Allyson ibigay ko daw sayo! Hmph!"

Aray ko!"

"Bagay sayo yan! Lagi mo kasi inaagaw ang trono saakin!" sinabi nya yun na may pagkainis.

"Sorry naman.... Hndi ko naman kasalanan na matalino na ako. Galingan mo kasi eh. At ibahin mo nga impression mo saakin," naasar ako sakanya.

"Ah ganun! Aba, lecheflan ka talaga! Impression ko sayo nagmamagaling lang at mapangagaw ng trono!" *she push me*

I fell down on my chair..... "Cy, I hate you!"

"I hate you too! Shet! Sumosobra ka na," napamura na sya sa pagkainis nya saakin. Tumayo ako, at pinagpag ang pantalon ko.

"Hala! What's happening?" nagtataka si Liira. Umupo ako ulit sa upuan ko, "It's because Cyrell started this fight. She pushed me and shouted at me."

Hinimas-himas ni Liira ang ulo ni Cyrell dahil mainit ang ulo ni Cyrell. Kahit saktan nya ako, gagawin ko ang best na para maiba ang impression nya saakin.

Dumating na ang adviser namin, 'What happen? Bakit naka-busangot sina Cy at Kurt?"

"A-ah, miss nagaway po sila," sabi ni Lorraine. Tinawag kami ni Miss. At nagexplain kami dun sa away namin. So simula daw ngayon dapat lagi kaming magkasama para magkasundo kami..

Nung umupo na si Cyrell, yumuko ako sakanya at binulong, "Cy, I'll change your impression to me. I'll be kind to you this time and everyday."

*Snob* inisnob nya lang sinabi ko. Galit pa rin sya saakin.

After sinabi ni Miss Ibanez ang mga rules nya para sa loob ng room. Nagelect kami ng President, Vice Pres., Secretary at Treasurer. Ang President ay si Allyson, Vice Pres. si Liira, Secretary si Cyrell, at Treasurer ako.

After that election.... RECESS/BREAK

Naiwan ako sa room... Napansin ko na may nagaaway sa labas. Lumabas ako, nakita ko na binubully nila si Cyrell, "oi! Wag nyo ngang ibully ang girlfriend ko," sinabi kasi nila kay Cy na malandi sya at inagawa daw ni Cy ako sakanila (sikat kasi ako eh)

"Whaaat?! Is that true?! Kurt kelan mo pa siya naging gf, eh hato nyo ang isa't-isa," sabi nung isang girl.

"Kanina lang kami naging officially couples," *smile*

Nagsnob yung mga girls at umalis na. Napansin ko na umiiyak si Cyrell (ngayon ko lang syang nakitang umiyak). Inakbayan ko sya, inabot ko sakanya yung panyo ko, kinuha nya at pinunasan ang luha nya, "Bakit mo sinabing gf mo ako?"

*Smile* "Syempre para hndi ka na nila awayin."

"T-thank you ah. Paano kapag kumalat yun? Magpapanggap tayo?"

"Malamang!" ginulo-gulo ko buhok nya.

"C-cge. Thank you at sorry. Pero hate pa rin kita," nagsmile na din sya.

Kumaen na kami, yes sabay kami ni Crush.....

After naming kumaen. Bumalik kaming sabay sa room.

"Dude! Kayo na daw ni Cy?" tanong ni Ehmjhey at Nikko.

"Halata naman eh!" sabi ni Lawrielle.

"Congratz!" *smile* sabay sabi nina Lorraine at Allyson.

I just smiled at them. Kahit hate nya pa rin ako atleast mas magiging close kami nyan.

Bumalik ulit si Miss..... Binigay nya saaming lahat yung schedule. After ya pamigay yun, DISMISSAL NA!

Sumabay yung mga kabarkada ko sa paguwi.

>>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

Ngayon ko lang natapos yung chapter one ko.... PLEASE VOTE! ^^ THANKS :)     

>>>>GirlNissin<<<<<

Changing Your Impression (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon