Chapter Four

4 1 0
                                    

Quote:                                                                                                                                                                                     "If people refuse to accept you, I'll just accept you even more."

<><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><><>

Naglalaka na ako papunta sa school. Nakita ko si Liira, sya lang mag-isang naglalakad. Lumapit ako sakanya, "Morning."

"Ah morning. May lagnat si Cyrell eh. She caught a cold."

"Bakit? Paano?"

"Natulog syang basa ang buhok nya."

"Oh I see. Sabay nalang tayo, wala mga kabarkada ko."

"Yeah fine."

Nakarating na ako at si Liira sa gate ng school. Sinalubong sya nina Mika at Misha, girlfriend nina Ehmjhey at Nikko.

Nakita ko din yung twins' Samson, "Samson!"

Humarap sila, "Yow Kurtie!"

"Kurtie?"

Umatras sila at hawak-hawak nila ang dalawang braso ko, [ganyan talaga sila] 

"Yes, you're Kurtie, hehehehe," sbi ni Raine.

"I saw Liira and you were together a while ago, and where's Cy?" tanong ni Law.

"Ah she caught a cold."

"Let's visit her or you should the one who'll visit her," sbi nilang dalawa.

"Yeh, okay."

Pumasok na kami sa loob ng room. Boring kapag wala si Cy.

Uupo na sana ako kaso someone drag me along to the corridor.

Someone who's cute that dragge me here and right now her face is completely red.

She bowed, "Uhhhmmm.... Please go out with me!"

Ah this is the first confession of love I received, "I have someone I like. Im sorry."

"Is it Cyrell?"

"Ah basta. Just.... I cant answer yer feelings."

Tapos ng confession of love na yun. Bumalik na ako sa loob ng room.

*Murmur* *Murmur*

"Yooow! Kuurt," sabi nina Ehmjhey.

'Yow!"

"Who's that girl? Oh a confession of love?" sabi ni Nikko.

"Yeh a love confession pero I rejected her."

"Why?!"

"Eh I have someone I like."

"Sino?!"

"Ah secret!"

"Ayyyy! Kaasar ka Kurt."

"Pag naging kami, sasabihin ko sainyo."

'Ah bahala ka dude. Nasaan pala si Cy?"

"She caught a cold."

"Bibisitahin mo mamaya?"

"Oo. Kasi syempre kaibigan ko din naman sya eh."

"Ah ganun. Send my regards to her 'kay?"

"Okay."

Umupo na ako at nanahimik. Absent yung nasa harapan ko.

--

DISMISSAL NA.

Lumapit saakin mga kabarkada ko, at inakbayan ako ni Ehmjhey, "Dude, hndi ka sasabay saamin?"

"Hndi eh. I have my own business to do right now."

"Pupunta sya kay Cy," sabi ni Nikko at yung dalawang Samson.

"Ah cge. Send our redards to her. Thanks!" sabi ni Ehmjhey.

Umalis na ako. Nasa daan na ako, sa side-road. Napatingin ako sa kalangitan.

"Waah! Ang ganda. Ang boring kapag wala ka," kinakausap ko sarili ko.

Nakarating na ako sa tapat ng bahay nya at nagdoorbell ako. Tumingin ako sa second floor nila sa binatana ng kwarto nya.

Pinapasok ako ng Mama ni Cy, "Wow! Long time no see Kurt. May lagnat sya eh. Punta ka sa taas gising na sya." 

Nagbless ako at "Ocge po."

'Paki-dala itong orange juice nya. Thanks."

Umakyat ako dala-dala ang orange juice ni Cy. Kumatok muna ako at sabi nya, "Please, c-come i-in," her voice is hoarse.

Pumasok ako.....

"Bakit ka andito Kurt?!" *cough* *sneeze*

"Im worried kaya binisita kita."

'Close ba tayo?"

"Oo naman. Kaw nalang binibisita, ikaw pa ang suplada. At worried din sina Ehmjhey sayo at si Liira. They said that I'll send their regards to you, "*smile*

"A-ah t-thank y-you sabihin mo."

"Ah cge. Heto pala orange juice mo."

Ininom nya yung orange juice. 30 minutes na kaming nag-uusap ng random things, nang bigha syang umiyak, "K-kurt. Im so sorry."

"For what?" nataranta tuloy ako. Did I do something wrong to her?"

'Sa lahat ng sinabi ko sayong masama, *cough* Tungkol dun sa sinabi ko na kasalanan ng Papa mo pagkamatay ni Papa, Im sorry Kurt! And I realize na dont blame others dahil hndi ako nangunguna sa school, " *cries*

Niyakap ko sya para mapakalma sya, "Sorry din dahil pinapatulan kita. Okay lang. You know Cy, since grade 6 hanggang ngayon gusto kita," I confessed my feelings for her. Niyakap nya ako.

"Im sorry for being selfish Kurt. Andaming nagagalit saakin," *cries*

"Dont worry, if people refuse to accept you, I'll acept you even more. PROMISE!"

Iyak sya ng iyak, hanggang sa nakatulog na sya.

6 na ako umuwi saamin. I looked after her. 

^V^V^V^V^V^V^V^V^V^V^V^V^V^V^V^V^V^V^V^V^

Sorr for updating my story this late.... Abangan nyo kung magkakatuluyan ba yung dalawa o hndi :) Thanks for voting my stories and reading them..... >>RurukiNissin<<

Changing Your Impression (ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon