HAROLD'S POV
Nakakatuwang isipin na kabilang ako sa pamilyang tinitingala ng lahat ng tao sa mundo.
Mayaman kami pero hindi nilam alam ang totoong nangyayari sa pamilya namin.
I silently laughed as we entered the hotel.
Maraming mga reporters, camera man at paparazzi na nag-aabang sa mismong entrance ng hotel. Nakakasilaw ang flash ng camera. Pero, nasanay na din kami.
Minsan lang mabuo ang pamilya namin at kung may events lang o kaya naman family events.
Yun ay kung matatawag niyo pa kaming pamilya.
Siniko ko ang kapatid kong sobrang seryoso habang nakayuko lang at umiiwas sa mga reporters.
"Kamusta ka na?" Tanong ko sa kanya.
Hindi man kami close ng mga magulang namin, hindi naman ito naging hadlang para hindi kami magka-close ng kapatid ko.
Dalawang taon lang ang tanda niya sa akin.
He's 24 and im 26. Pero, akalain niyo single parin kaming dalawa.
As long i want to, gusto ko nang mag settle at hanapin ang babae para sa akin.
Pero, wala talaga eh. Hindi ko pa nakikita ang babae na para sa akin. Hindi ko alam kung kelan pero ramdam kong malapit na.
I own a bar. Dahil ito ang ikakasaya ko. Marami na din akong branch nito at isa sa mga suki ko doon ay ang kapatid ko.
"Okay lang ako. Naiinis nga lang ako dun sa babaeng ini-refer mo sa akin last week"
Napatawa naman ako sa sinabi niya.
"Girls will always be girls." Sagot ko sa kanya at hinanap ang table na para sa amin which is nasa harapan ng stage.
Kanina pa kami nagpa-plastikan dito ng magulang ko.
"So son, how's your bar?" tanong ni Papa sa akin.
"Its doing fine." Maikling sagot ko.
Nagsimulang magsalita ang emcee kaya naman medyo na bore ako. Napagpasyahan kong mag-ikot muna para naman malibang ako ng kahit sandali.
Napatigil ako ng makita ko ang isang babaeng nakatalikod.
With her features, i know na sobrang ganda niya.
Napakahaba ng buhok niya na hanggang bewang. Pero naka-braid ito at kitang-kita ang maputi niyang likod dahil sa scoop back niyang dress which really fit her well.
The moment she faced at me, halos kumawala ang puso ko dahil sa lakas ng kalabog nito.
Nakaramdam ako ng kakaibang sensasyon na parang gusto ko siyang lapitan at halikan agad ngayon mismo.
She flashed a smile at me showing her two dimples which made her absolutely beautiful.
Tumalikod ulit siya at parang lalabas ata.
Hinanap ko siya pero hindi ko na nakita.
I need to find that girl.
XAVIER'S POV
Medyo nakakaboring na kaya umalis na din ako sa table namin.
I dont care kung anong sabihin ng media sa kabastusan na ginawa ko.Sadyang nakakaantok lang talaga ang sinasabi ng emcee.
And im not into this kind of parties. I prefer wild and hot kind of parties.
Medyo matagal na din since i hooked up with a girl and nakakatigang.
Dumiretso ako sa parking area which is not so far from the function hall.
I started to smoke a cigarette when a girl showed up infront of me.
Unlike any other girls, she was stunning.
Ive never praised a girl again after long years and now, standing infront of me is a goddess with her own meaning of beauty.
I almost dropped my jaw.
"Tapos ka na bang pagpantasyahan ang ganda ko?"
Tumabi siya sa akin at sumandal din sa sasakyan na sinasandalan ko.
"Anong pangalan mo?" She asked me.
"Xavier" matipid kong sagot sa kanya.
"So Xavier, alam mo bang cigarette is a dangerous thing?"
I nodded. This girl is trying to educate me. Hindi niya ba ako kilala?
"You really dont know me huh" i said to her.
"No, and i prefer to know you as a stranger." I was amazed of what she answered.
"Anong ginagawa mo sa party na yon?"
"someone just invited me and my family" sagot ko sa kanya.
"ahh. have you seen the Servan family?" tanong niya na ikinabigla ko.
"yes I did. why?"
"nothing. I just haven't seen them in person" is this for real? Hindi niya alam na ako so Xavier Servan?
"that's interesting. halos lahat ata kilala and Servan while you? Hindi mo sila na meet?"
she flashed a silly smile.
"I know it sound so weird but, I'm not fond of watching TV and I'm not part of their lives so I won't even bother to care" this is the first time that I've met a girl na Hindi man lang interested sa buhay namin. sa magulo at walang pahingang buhay namin.
"enough of the Servan thingy." she grabbed the cigarette and smoked it.
"you told me cigarette is dangerous then why did you grabbed it?"
just then I realized that she was a little bit drunk and sobbing.
BINABASA MO ANG
SOME TYPE OF LOVE
RomanceThis is not your typical love story. This is a story based on my own world and reality. Are you ready? Im Andrea. And welcome to my life