Ly POV
Hayyyyy!! *higa sa kama* salamat at natapos na rin ang napakahabang review, grabe bugbog ako sa review na yun aa gusto na ata ako lamunin ng teacher na nagtuturo saakin nakaka mental block pa yung titig saakin -.-
Next week ay graduation ko na ng pre elem, kahit kinder palang ako, pinag accelerate kasi ako nila mommy. Sumang-ayon naman ang principal dahil mataas daw ang nakuha ko sa acceleration/IQ test na binigay ng rise and shine preschool/gradeschool.
Nung nalaman nila mommy na nakapasa ako sa test na binigay, dali dali nila akong sinundo sa school at kumain, naglaro, nagshoping ng mga bagong damit, bag, libro at naglibot sa mall. Hindi ko malilimutan yung araw na yun, kasi gustong gusto kong yung suot ko noon, naka black and yellow na stripes at sa lower part ng damit ay may flower na naka emboss, naka pants na black na may belt ng brown na braid yung style, naka black na keds. May tinitingnan sila mommy nun ng may nakakuha ng atensyon ko.
Ang Nike air flight 89 na sapatos... Grabe napakaganda ng style :O pink, blue at may onting yellow at black. Tinap ni mommy yung balikat ko. Di ko napansin na kanina pa pala nila ako tinatawag. pumunta na kami ng kotse papauwi. Naka dungaw ako sa may bintana.
mommy: anak, gusto mo nung Nike flight 89?
ako: oo naman mommy.
mommy: hayaan mo yun nalang graduation gift ko.
ako: eeee mommy akala ko ba gameboy nalang regalo mo saakin.
mommy: basta anak. Pagbutihan mo nalang yung pag-aaral mo. :)
Kiniliti ako ni mommy dahil hindi ko napansin na pumasok siya sa kuwarto ko at nagdala ng miryenda. Naka dress siya, siguro kakadating palang niya.
Nakakaasar! nakita niya akong nakangite na nakatingin sa taas na kama.
mommy: anak bakit ka nakangite at tulala?
ako:.........
mommy: iniisip mo ba yung crush mong si jack? *tumatawa*
Si Jackson H Aqiuno yung bestfriend at ang crush ko? di ko alam kung crush ko siya, kasi sa lahat ng kaklase ko, siya ang naiiba saakin.
Pag naglalaro kami napapatitig ako sakanya, at parang siya nalang ang nakikita at naririnig ko. Minsan naman ay inaakbayan niya ako, hindi ko naman maiwasan yun dahil mas matangkad siya saakin -.-
Isang araw.Habang naglalakad kami na magkaakbay biglang may sumuntok sakanya, si kent.
Kent: Jack sumusubra ka na aa!
Jack: *tumayo* Ano bang problema mo?!
Kent: Hindi mo ba alam?!
Jack:......................
Kent: crusk ko si Alyssa!!
Jack:.....................
Kent: nung una akala ko bestfriend lang ang tingin mo sakanya pero nung nabasa ko sa likod ng libro mo na mahal mo siya!!
Ly:*namumula* talaga? (mahinang sabi)
Jack: *lumingon kay Kent* hindi no!!! best friend lang kami.
Ly:*may pumatak na luha at tumakbo*
Jack: *habang hinahabol si Ly* Ly!!! Ly!!! Ly!!! Bakit?!
pumunta ako nun kay mommy dahil wala naman ng Klase. Nasaktan ako nun. Matagal ko ng alam yung nasa likod ng libro ni Jack, iniintay ko lang siya umaamin.
Pagdating namain sa bahay bigla akong humiga at pinilit kong matulog pero lumuluha ako. Simula noon ay hindi na akmi nagkausap ni Jack.
Mommy: Uyy! Bakit ka bigalang lumungkot? *kinakain yung cookies na dinala niya*
Ly: wala lang mommy *smile* naka-ngiti ako kasi gra-graduate na ako *hug kay mommy*
Mommy: *hug kay Ly* Ako din! masayang masaya ako kasi graduate na ang pinamamahal namin na pinaka unakaiha :)
Ly: mommy naman ee baka wala na yung mga nireview ko kung magiiyakan tayo dito XD
BINABASA MO ANG
World Collide (LyDen)
FanfictionNaniniwala ka ba sa panaginip? Lahat ba ng pinagsamahan dati ay mananatili parin o magbabago. Alyssa: magnda, cute, may killer smile na nakakapag pasunod ng gusto niya, habulin ng babae at lalaki, astig pero ibang iba pag nagalit, Lagi niyang gusto...