[A/N: sorry sobrang tagal ng UD natuwa lang sa UD's ni ate Rhod:) sinasabi ko sa inyo puchu puchu a talaga magiging updates ko hahaha!]
Commercial break ng showtime, si Anne at K magkausap sa DR.
A: di talaga kayo umamin tungkol sa ring na yan ah*nguso sa rign na suot ni K sa ring finger nito* so ano nga nagpropose na nga si Vice sayo?
K: hindi nga. swear.
A: dali na girl, di naman kayo agad maiintriga sa the buzz kapag umamin ka *hand gesture na parang quotation" sakin eh.
K: fine.....
Di pa man tapos sa pagsasalita si Karylle ay nagreact na si Anne.
A: *napatakip sa bibig* ohmygosh K. so paano sya nagpropose? how?
K: well..
Kinuwento ni K ang ginawa ni Vice ng detalyado, at kitang kita naman sa reaksyon ni Anne ang disppointment.
A: tong si beki umiral nanaman pagiging kuripot.
K: actually its fine, and find it romantic naman.
A: kahit na. ang simple padin.
K: nasurprise naman ako nun eh.
A: girl its not about the surprise thingy its the effort that he exerted instead.
K: well naisip ko narin yan eh, he loves me naman, for me it's enough.
A: wow. parang ag martyr ng datign mo dun girl promise. *laugh*
K: hay nako Anne ewan ko sayo. *tumayo* tayo na jan girl eere na tayo maya maya.
A: sige susunod na ko.*gets her phone*
dumiretso naman si Vice palabas ng studio, matapos marinig ang usapan ng dalawa ay napaisip sya.
Vice: ano ka ba naman Vice, anong klaseng proposal nga naman kasi yun? Karylle dont deserve that kind of marriage proposal. ang sabi simple hindi effortless, ang lagay tinipid ko pa si K, kasi naman tong Anne ang arte akala mo sakanya nagpropose. Pero at the other side tama talaga sya eh.*iling iling* at isa....
naputol ang pagsasalita ni Vice magisa ng may babaeng tumawag sakanya.
???: Jose Marie!
Napalingon naman si Vice, pati si Karylle na palapit na sana sakanya, pero dahil napansin nyang lumapit ng nakangiting tagumpay si Vice ay pinagmasdan nlng muna nya ang dalawa.
Vice: den! *tulak papuntang backstage at pabulong na nagusap* bakit ka andito?
Denise: for you.
V: ay nako tigil-tigilan mo ko baka gilitan kita.
D: well I guest I have to say that Im here for Billy.
V: well! bakit mo pa ko kailangan tawagin? close tayo close?
D: are we not?
V: never in my entire life. kung gusto mo bumalik ka na lng ng France.
D: yeah I will, with you.
V: umalis ka na nga sa harap ko, baka makita pa tayo ni K eh.
D: kidding aside*habang hinahagod pataas ang index fnger mula sa tyan ni Vice* you know what? *nagstop sa dibdib ni Vice* I *sa leeg* really like *at sa mukha* you.
Hinawakan ni Vice sa braso si Denise
V: sinasabi ko sayo pag may nakakita o nakita tayo ni*napalingon sa right side nila at sa di kalayuan ay nakita si Karylle" sinasabi ko na nga ba eh, lumayo ka nga sakin,
BINABASA MO ANG
Vicerylle<333
FanfictionHopia #Vicerylle Story. Random Happenings. Baliw baliw tong Author neto. Every Chapter is dedicated sa favorite author ko..DeviantGEE. Don't tell me di nyo pa nababsa story nya? ahh basta. tiyagain nyo nlng to.:))