Posted na po ang chapter two! Enjoy reading! :**
CHAPTER 2
Geez. It's monday morning at first day of second sem ko ngayon. Hindi pa rin sapat sakin yung two months na bakasyon after nung first sem. T.T
Tumayo na ako sa kama at pumasok sa loob ng maliit kong cr para gawin ang morning rituals ko. Humarap ako sa salamin at tinitigan ang sarili.
Hay... Naaawa ako sa sarili ko.. Nasaan na kasi sila? Kung nandito lang ang tunay kong mama at papa hindi sana ako nag iisa at naghihirap..
Oo, isa akong ulila. Tumakas lang ako sa ampunan dahil sa bad treatment nila sakin plus yung mga kapwa ulila ko dun na walang ibang ginawa kundi i-bully ako.
Second year college BS major in accountancy ang kinukuha ko. Kung itatanong niyo kung pano ako nakakapag aral dahil lang naman sa scholarship. Gegee, male late na ko kaya tama na muna kwento. :3
~~~~~~~~~~~~~~~~
Tinungo ko na yung first class ko which is english. Pagpasok ko sa loob hindi nanaman ako nakaiwas sa mapangmatang mga titig sakin ng mga kaklase ko.
"Tsk. Commoner."
"Poor girl."
"Eew! Amoy squatter!"
Pasok sa tenga, labas sa kabila.
Hindi ko nalang sila pinansin, sanay naman na ako sa panglalait nila. Tumungo ako sa usual na pwesto ko, sa pinakalikod katabi ng bintana. Tumingin nalang muna ako sa labas ng bintana since ten minutes pa naman bago dumating yung prof namin.
"65..." creeek.
Ano ba yan. Nasa kalahati na ako ng pagbibilang ng mga dahon sa puno na nasa labas nang may narinig akong pag galaw ng upuan sa tabi ko plus ang hiyawan sa loob at labas ng room. Ano meron?
At sino naman ang nagkagustong tumabi sakin since mapadpad ako sa school na to?
Tumingin ako sa taong nakasubsob ang mukha sa mesa ng kanyang inuupuan at sa mga matang nanlilisik ng mga babaeng nakatingin sakin.
Tinitgnan ko naman yung lalaking nakaupong natutulog sa tabi ko. Nakasuot ito ng black fitted pants, leather jacket and boots, may blue bag at may mga sukbit ito na silver accessories. He looks like a gangster. Pero ang naka agaw pansin sakin ay yung color blue niyang buhok. Hmmm parang cotton candy! Nakakagutom -3-
Hahawakan ko sana yung buhok niya dahil na amaze ako sa kulay neto pero may marahas na tumabig sa kamay ko.
"Back off squatter girl." eva again. The bully.
Hinayaan ko nalang siya at lumipat naman ang atensyon niya kay cotton candy. Geez. May tawag na ako agad sa kanya eh hindi ko pa naman siya kilala. -.-
"Drake honey.." sabi ni eva sa blue head guy. Hindi ko naman naiwasan kaya napatingin ako sa tabi ko.
Nakita ko si eva na nilalandi si cotton candy at bigla namang umangat ang ulo and he stare at eva, no not a stare. A GLARE. Nagulat nalang ako nang biglang tumayo si cotton candy.
"Fck! Don't you dare to call me drake or else I'll kill you!" sigaw niya kay eva at si eva naman ay parang tinakasan ng boses. Not just her. Lahat ng nakasaksi ng pagsigaw ni cotton candy including me ay natameme at nakaramdam ng takot dahil sa ginawa nitong pagsigaw.
"I-I'm sorry SD.." SD? Drake? Dami namang pangalan neto but I prefer cotton candy nalang ^_^
"Dapat lang. At pwede ba don't call me honey dahil nakakasuka." o.o
"P-pero SD.. We had our past relationship diba?" naging sila ni eva? Ok nagiging chismosa na ako.
"Like you've said. It's a past relationship kaya don't call me honey because it disgusts me and it makes me remember that I had a girlfriend like you. Bitch." ouch. Ayy ba't ako ang nasaktan? Eh si eva naman yung sinasabihan? Kalurki ah.
Nagsimula namang umiyak si eva at yung blue head guy naman ay bumalik sa pagkakaupo.
Dun naman ako naglakas loob kaya tumayo ako at hinarap si cotton candy.
"Hoy ikaw!" singhal ko sa kanya at tinignan niya lang ako while his another eyebrow is raised. Taray ah!
"What the hell?" ang ganda ng sagot ah!
"Ahh.. Ikaw! C-cotton candy guy! Hindi porket may past relationship kayo or ex mo siya may karapatan ka ng ipahiya siya! Are you gay?" omooo. Napasobra ata yung bibig ko! Magkasalubong lang naman yung kilay niya at nakatingin ng sobrang sama sakin. Am I going to die? T.T
"Bawiin mo yung sinabi mo or else-"
"Or else what? Huh? Cotton candy guy?" aish! Nagsalita ka pa ulit Andeeeng! Yae na!
"You really want to die early small girl. Huh?" teka teka! Height ko na yung pinatamaan niya dun ah!
Papalapit na siya sa akin kaya naman umaatras ako at.. Dead end >.<
He's glaring at me and kung nakakapatay lang ang tingin baka kanina pa ako deds. T.T
Itataas niya na yung right arm niya. Omo! Sasapakin niya ba ako?! Sa itsura niya mukhang oo kaya inunahan ko na siya! Waaaa!
PAK!
Agad agad kong kinuha yung bag ko at lumabas ng room. Bahala na! Hindi na ako aattend hanggang afternoon classes ko. Mahirap na baka makaharap ko ulit yung cotton candy na yun no! Buhay ko kaya ang nakasalalay dito. Huhuhu.
Short UD, kasing short ng height ko. Hehehe corny.
COMMENT
BE A FAN!
MUAH! :*
~MissOdriew
BINABASA MO ANG
TAME THE GANGSTER
RomanceMeet Andrea, the one who will tame the GANGSTER named SD. Will she be given a chance to be loved back by a pathetic, rude, heartless, immature GANGSTER?