Chapter 5

55 1 0
                                    

EEEEEEEEEEEEEEEEEEEEENGGGGGGGGGH!!!!

0.-

BLAG! BLAG!

WEEEEWOOOO WEEEEWOOOO!

Ok miss author. OA na yung soundeffects mo.

Nagising ako dahil may kumakalampag sa mga pader at parang binubutas ito.

"No.. No! Itigil niyo yan!!" hinila ko si kuya na binubutas yung pader ng bahay ko

"Kayo po ba ang may-ari ng bahay na to?"

"Hindi! Hindi! Katulong lang ako dito."

"Po?"

"May nakikita ka pa bang iba? Malamang ako." sino ba sila para sirain ang natatanging bahay na meron ako?!

"We're here to tell you that we are going to demolish this construction due to volcanic faults we found underneath this house." 

Ah ok. Ok. Ok... Ok... 

Hindi ako okay! Waaaaa T.T 

Wala akong nagawa kundi lisanin ang lugar na yon dahil delikado ang buhay ko dun. T.T 

Now! Where to go??? 

Painagtitinginan ako ng mga taong makakasalubong ko dahil mukha akong suwail na anak na naglayas. Dalawang maleta at isang hand carry na malaking bag ang dala ko. Ansaya ng buhay diba? Tinignan ko yung wallet ko at two thousand nalang ang natitirang pera ko. Eh kung ipang-rerenta ko to wala ng matitira sakin. T.T Kelangan ko na ata maghanap ng part time job. Kakatanggal lang sakin kahapon dahil pan-limang absent ko na yun.

San na ako pupunta nito?? Ibabalik ko na ulit sa bag yug wallet ko nang may nalaglag na maliit na papel.

"Mr.Alfredo GD.. 09000000000..." Hayy.. Pano ba nagkaron ng calling card dito sa wallet ko? Tsaka sino ba tong Mr.Alfredo na to? matutulungan ba ko nitong makahanap ng bagong matitirhan? Maihahanap ba ko nitong makahanap ng trabaho?? Haaaayyy. 

O.O 

SI MR ALFREDO!!!!

Tama! Sa kanya ako pupunta! Yay! Thankyou po talaga Lord! 

Lalakad na ako nang may luxury car na tumigil sa harapan ko. Bumukas yung pinto at may lalaking naka shades.

"Hey Andy!" eehh? Lumingon lingon ako kug may ibang tinatawag pero ako lang yung taong nasa harapan nila

"Ako??" 

"Hindi! Hindi! Yung Maleta mo." pambabasag sakin nung lalaking naka shades

"Teka! Sino kaba?! Tsaka andrea and not andy!"

"Yeah. Yeah.. I don't care. Kinalimutan mo na agad ako??"

"Sino ka ba para matandaan ko?" 

"Haha! Kung si SD kaharap mo, Sino ba siya para kilalanin mo? Kapag ako naman, sino ba siya para matandaan ko? Haha hanep ka din eh."

SD.. SD.. San ko nga ba narini-

"Ayy! GD ikaw ba yan?"

"Hindi. Si SD to." tinanggal ko yung shades niya at siya nga!

"San punta? Mangingibang-bansa?" binatukan ko siya kaya medyo gumewang kami

"Ano ba! Muntikan na tayong mabangga oh."

"Eh nang aasar ka pa kasi!"

"Haha! Panong hindi eh para kang naglayas sa lagay mo."

"Hindi ako naglayas."

TAME THE GANGSTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon