Chapter 5: Những người bạn mới

408 33 6
                                    


Chapter 5: Những người bạn mới

Ngoài trời đang mưa tầm tã, đây là cơn mưa lớn đầu tiên trong mùa hè. Ngôi trường mà nói cho đúng hơn là ngôi nhà mang phong cách Nhật Bản này đã trở nên cũ kĩ thế nên giữa phòng khách lỏn tỏn rơi xuống từng giọt nước, mái nhà đã bị dột. Với phát hiện mới mẻ này thì tất cả thành viên trong nhà đều chỉ biết tròn mắt nhìn.

- Theo tính toán của em thì phải tới mùa xuân mới dột mà. - Seohyun bĩu môi hời dỗi cái mái nhà.

Cả nhà lại đưa ánh mắt kì lạ nhìn về phía Seohyun. Dẫu biết em ấy chăm học nhưng lại không ngờ chuyện dột nhà cũng tính từng ngày như thế.

- Thôi thì cứ tạm lấy xô hứng nước đã, ngày mai chúng ta cùng sửa lại. - Sunny xách ra cái xô đỏ chói đặt xuống để hứng nước.

Cứ mỗi lần Sunny đứng ra giải quyết vấn đề là tất cả mọi người đều gật gù đồng ý. Có thể nói Sunny giống như người mẹ trong gia đình vậy, lo toan mọi thứ và biết rõ về căn nhà này.

Mọi chuyện tưởng chừng như đã ổn thì Jessica lại đứng phía sau kéo kéo tay áo của Yuri. Cô quay lại nheo mắt nhìn Jessica như đang hỏi "Có chuyện gì?". Chủ nhân rất nhỏ nhẹ trả lời.

- Phòng của chúng ta cũng bị dột rồi... mà quan trọng hơn là dột ngay chỗ ngủ của cô đó.

Yuri điềm tĩnh thường ngày bỗng nhiên gấp gáp đẩy cửa phòng của mình ra, hai con mắt hướng về những giọt nước cứ đều đặn rơi xuống nền nhà.

- Tệ thật! Jessica mau đi lấy xô, tôi đi lau nhà. - Yuri xắn tay áo lên chuẩn bị lau khô vũng nước lênh láng trước mắt.

- Hy vọng phòng mình đừng có dột trước khi chúng ta sửa lại mái nhà. - Hyoyeon chắp tay cầu nguyện.

12 giờ trưa nhưng bầu trời u ám như đã về chiều. Tuy nhiên nhờ mưa mà không khí có vẻ tươi mát hơn, cái nóng của mùa hè cũng giảm đi đáng kể. Năm người ngồi xung quanh cái xô đỏ giữa phòng khách, thỉnh thoảng lại thay phiên nhau đi đổ nước một lần.

- Yuri, cô giàu như thế sao lại không đưa chúng ta đến một nơi nào đó tốt hơn đi? - Jessica buộc miệng nói.

- Lẽ ra cô mới là người lo chuyện ăn ở cho chúng tôi đó chủ nhân à. - Yuri đáp lại một câu khiến Sica cứng họng.

- Yuri unnie nói đùa thôi, thật ra nơi này đã được thầy Lee gìn giữ hơn năm mươi năm rồi, mà trước đó cha của thầy Lee cũng đã làm quản gia cho ngôi nhà này. Uhm...nói chung là chúng ta ở đây theo truyền thống đó mà. Hơn nữa chuyện chúng ta làm samurai cũng là bí mật và mỗi người cũng đều có cuộc sống riêng.

Seohyun từ tốn giải thích và trông có vẻ như cô bé là người già dặn nhất nơi này. Jessica gật gù rồi lại buộc miệng hỏi:

- Vậy đến khi nào chúng ta mới làm xong nhiệm vụ? Mọi người dù sao cũng cần có thời gian sống cho mình.

Tất cả đưa mắt nhìn nhau, dường như ai cũng luôn tự hỏi câu này nhưng chưa bao giờ dám nói cho người khác biết, bởi nhiệm vụ này gắn liền với cuộc đời của họ, không còn con đường nào khác là phải vượt qua nó.

[LONGFIC] Blade And Soul - Subin [Yulsic][PG-15][Chapter 1-10]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ