Chapter 2: Oh, it's you, again??

46 2 0
                                    

Clearance.

"What's our section again??" Myline ask while looking at the papers in the Bulletin Board.

"Section 7." As I said.

"Bibili rin ba tayo ng mga panglinis?" Sabi ni Jizelle.

"Yep." I said as my response, "Bumili na lang tayo ng isang Walis at ilang mga basahan, mag-ambagan na lang tayo." Nag-abot ako kay Jizelle ng 50. "..kayo na lang bumili ni Mae, kami na lang magtitingin ni Myline ng mga names natin."

"Gusto ko rin bumili ih." Myline whine.

Pumayag na lang ako na sumama si Myline kila Jizelle. Okay lang. Sanay naman na kong mag-isa. Chos lang. Nakita ko naman na yung pangalan namin na nasa iisang Section. Section 7.

"Excuse me." A manly voice came out. Umusog ako ng konti. And I turn my head to the left side to look who is it.  At kulang ba lang na lumuwa ang mga mats when I saw that person.

It's. Him. Again.

Sobrang lapit namin sa isa-t isa, parang isang ruler lang ang pagitan. Napatitig na naman ako sa kanya. Kitang kita ko ng malapitan any mukha nya, ang kalahati ng mukha nya. Nakatingin kasi sya sa Bulletin Board, kaya naka-side view sya. Hinahanap niya rin siguro ung pangalan nya.

I gasp when he turn his head to the to right side kung nasan ako. Nahuli nya ko nakatingin sa kanya. And then I met his gaze again.

But wait, HE CAUGHT ME IN THE ACT!

"Oh! It's you, again??" Nakangiti nyang tanong.

"H-huh??" Tanging yun na lang ang nasabi ko. Shemay naman! Ano bang nangyayare saken??! Bakit nagkakaganito ako?! Pero yung, 'it's you, again??' Ano yun?? Asar ba sya kasi nagkita na naman kami?? Pero hindi eh. Nakangiti sya, yung tono pa ng pagkakasabi nya na parang na excite sya kasi nakita nya ko ulet.

KYAAAAAAAAAAAA~ ヽ(´▽`)/

Ay, teka, bakit kinikilig ako?! >,<

"Anong section mo??" Nakangiti nyang tanong ulit.

"Se-seven."

"Oh. Morning section ka pala."

Biglang humangin ng malakas. Dahilan para yung ilang hibla ng buhok ko, mapunta sa mukha ko. Yung weather kasi ngayon, hindi masyadong mainit. Cloudy day at the same time windy day.

He walked closer towards to me, and he tugged some strands of my hair behind my ears. I was so shocked for what he did. I feel that right now, I'm blushing. And I feel some electricity running all over to my body. What is happening to me? What is this?

"Tapos na pala yung summer, kaya pala ganito na yung weather." He said at his deep voice. Para akong nabato sa ginawa nya.

"Are you okay?? You sick??" Nilagay nya yung likod ng kamay nya sa leeg ko, para i-check ako. Hindi muna nag-sink in sakin yung ginawa nya. Pero nung unti-unti ko nang nararamdaman iyon sa leeg ko, nakaramdam na naman ako ng kuryenteng dumaloy sa aking katawan. At saglit na natauhan ako. Napaatras ako ng konti.

"O-oo. Oo. Okay lang ako." Bakit ba ako nagta-tantrums?!

"But.. your face.." Pagturo nya sa mukha ko.

"I'm okay, I'm okay. I'm totally okay."

Biglang nag-ring yung phone nya.

"Wait lang ah." He said while smiling at me. I nodded at him then he answer his phone. Lumayo sya ng konti.

Gosh. Anong nangyayare?? Anong meron?? Bakit ganito? Bakit ganito yung epekto?? Bakit ganun kalakas yung impact nya?? Bakit may nga kuryenteng dumadaloy sakin everytime na ididikit nya yung balat nya sakin?? Bakit ganun??

My Certified CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon