" Welcome home "

10 1 0
                                    

 Anastasia Hannah jane  V. zciolet, how are you now?

Well. I’m still doing great, how about you Mr. Jacob?

I’m fine too! Well. I just want to invite you in my wedding and ask some favour for you?

I can come to your wedding day, you know that your family is one of the most I adore company. Anything you ask for me.

We want to invite you in my house for the new design of the event. You know, you’re the most good and adorable interior design and a fashion designer so I guess you 

can make a good place for my house.

 Okay! Tell me when, what time, and the address of your house or the main event of your wedding. Then I will go back to the Philippines just for your favour.

Oh! You’re still in france?

Nope, I’m in rome for the design questing then after this I will go there to my place, where I came from.

Okay, I see you soon. Bye.

Hay nako. Matagal tagal din akong umalis ng pilipinas 7 years pa lang carer ko ditto sa ibang bansa e’ siguro mas maganda na siguro kung balik na din ako ng pinas para 

Makita ko sila mommy at daddy bec. I missed them so much.i also missed my younger brother henry. So far as I know about him. His still single and he doesn’t wanted to 

have a girlfriend. I just wondering why. Anyway bukas agad punta na ako sa pilipinas tamang bakasyon lng.“ Welcome back “

Balik ng pinas na! nakita ko agad sila mommy hellen, daddy Clinton, and brother henry sa airport.

Hello brother henry, how are you now?

Oh, hey your big lady na ah. At ang ganda mo pa. ang laki na talaga ng pinagbago mo. ( pangasar ni kuya henry )

Ay nako, pasalamat ka kuya kita ha, at niririspeto kita.

( ngiting panluko pa ) ang kulit mo talaga kuya henry a’

Hello baby. accueillir à nouveau ( welcome back )

Hello. Mommy, how are you now? You looks nothing has been change on you huh!

Hhaha!! That is my baby, Anastasia Hannah jane. ( oh ha! Ang haba ng name nya noh? )

Hello daddy.

Hello, baby. Your too much pretty now huh same with your mommy hellen.

Hahahha!! ( chakkaness. )

 Anyway, why you’re here? ( henry )

Um. Andito lng ako para sa wedding ng friend ko. Ka klase ko in france tapos ikakasal na sila ng gf nya ngayun tapos ininvite nya aq. And then one more thing. I’m here 

just for relax and just for the vacations okay.

Oo anak! Matagal na kanang nasa france at nasa ibang bansa so better naman na stay ka ditto sa manila diba?

Hahah miss nyo na ba ako? Mom and dad?

Sobra anak, kaya please minsan stay ka naman ditto kasi miss kana naming ng daddy mo.

Aba! My family renuinion ba kau? Wala na bang balak umuwi? Ditto nalang tai sa airport at tambay pa?

Gue kuya! Pangasar pa! tama yan!

Nangmakauwi kami sa bahay, kaluka. Nagulat ako kasi ang laki nan g bahay masyado, parang mansion na talaga. Dati maliit lng na mansion ngayun super laki na! hindi ko 

alam kung panu nila napalaki yung bahay ng ganito. Basta ang laki talaga. Sa family nato hindi sila galit at walang away ang nagyayari kaya masaya.

Kuya henry, how much you spent money to build and to make this house so big?

Hahha! Not so big. Tama lang yan sa magiging family mo at family ko tong bahay na to.

O_o? ANU? Hindi ko magets yung sinasabi mo? Panu ako magkakaroon ng pamily e’ kung ayuko mag boyfriend.

( malukong ngisi nya ) ang daming gwapo sa france e’ bat hindi ka magkaroon ng boyfriend?

E’ ayuko ko nga e’ ang kulit ha! Para kang ewan. Mommy si kuya henry oh! Parang ewan.

Henry! Bat mo naman tinutokso kapatid mo?

Nako, tumigil ka nga Anastasia! Para kang bata! Hoy 24 kana kaya dapat yang utak mo matured na!

I hate it! This is one of my reason why I don’t want to come back here. Because you are always teasing me and always having a good time on me. that’s why I’m acting so 

jerk and childish!

Okay fine, fine (smirk ) halika nga ditto. Miss kona tong bonso kung kapatid.

Yaks! Niyayakap ako kadiri ah!

Ito, matagal kanang nasa france at tyaka minsan lng ako mag biro sau nito galit kana agad? Tyaka anu kadiri? Baka ikaw ang kadiri.

Habang nag-aaway kami ni kuya henry si daddy naman nagbihis na at may pupuntahan daw sya. Anu daw yun company meeting daw. Kc may new comers daw pumasuk dalawa daw. 

Kaya aatend sya.

Life with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon