" 2 months "

6 0 0
                                    

simula na nong nahihilo at naduduwal si ana, sinimulan nya nadin uminom ng gamot painkiller at paracetamol ewas sakit ng ulo. pero napapansin nya hindi na sya dinadalaw ng araw nya. yun yung pinagtataka nya dahil sa mga nangyayari sakanya. binabalak nya din magpacheck up dahil sa kumuha sya ng schedule sa hospital para naman malaman nya kung anu yung mga bagay na nangyayari sakanya makalipas ng isang buwan. pero parang feeling nya okay na mana at nawala na yung pagduduwal at panghihilo nya  dahilan na tinapus nya yung mga pagmamay-ari ng daddy nya! pero parang walang effect dahil kinukontra ng asawa ni james yung mga pinapasa ni anastasia kaya napilitan na bilhin yung properties ni james sa company at subukang tanggalin sa pagiging manager ngunit hindi pumayag si james na bilhin yung company nya para lang mabawi yung company ng daddy nya. kaya binabalak nya sapilitang bilhin yung properties na umabot ng 2 buwan na hindi padin nababawi yung company at ma-i-ahon yun. pinagpasyahan ni daddy clinton na ibigay nalang yung mga shares nila anastasia, henry and mommy hellen sa company para makapagsimula ulit sila ng mga branch business sa pilipinas same as well sa outside of the country. sa 50% na natira sa family nila napagpasyahan  na 30% share nila napunta kay henry yung malaking bahagi ng share sa company dahil sya ang unang naging help and stocks ng family company. kay anastasia naman 10% lang at yung 10% na natira sa 50% ay mapupunta sa mommy nila. wala syang magagawa dahil desisyon na yun ng padre de pamilya ng hayaan nalang na mabili ni mechell ang company nila at ang magiging manager at ang magmamay-ari non ay walang iba kundi si james. naramdaman nadin ni mark yung hirap na dinadanas ni anastasia dahil yung trabaho nya sa france nakakalimutan nya nadin kaya pinapayo nya na yung 10% share nya isama sa trabaho nya sa france at gamitin para maidagdag sa mga new products na pinapadala sa pinas. yun yung mga new designs dress na ginagawa ng Hannah Fuila's Dress Company na pagmamay-ari ni anatasia na hindi alam ni Mechell na yung mga lives stocks na dress na sinusuot nya at binibinta ay gawa mismo sa kay anastasia. ( oh diba? kaluka lang ng beauty! kahilo diba! inshort binibili ni mechell yung mga dresses sa france without knowing na kay anastasia ang mga yun. )

Pumunta si anastasia sa office ng dating companya ng daddy nya para ibigay yung documents na dapat nilang malaman na tinaasan nya yung pagbibili ng company nila. tama naman na andon si james sa loob. ( kc nga sya nga yung boss sa company! gets? ).

Boss, may bisita po kayo! ( employee 1 )

pakisabi busy ako! at hindi ako tumatanggap ng bisita. ( galit na sabi )

eh boss, mukhang mayaman po yung bisita nyo! ( paslusot ng Employee )

Aba't. ( yamot na pagkasabi ) sabihin mo ayuko ng bisita! at Busy ako sa ginagawa ko! sh** naman! hindi ba sya marunong makaintindi?

maybiglang bumukas ng malaki sa pinto at nakita nya si anastasia nakasuot ng black uniform ng office at kasama nya yung lawyer nya na galing sa france. ( sosyal diba? abogadong galing sa france! ang yaman nya naman kasi eh' tyaka ayun sa batas pweding kumuha ang ng  abogado galing sa ibang bansa kapag ang client ay isang foreign. it means si anastasia ay isang foreign business woman. Walang kokontra sa mga nayayari dahil ito yung kabaliwan na ginawa niya sa buhay nya. hahha ) nagulat si james sa pagsulpot ni anastasia at my dala pang subre.

A.........nastasia anung gi....nagawa mo dito? ( parang kinakabahan sa pagtatanong )

ganyan kaba magtrato ng mga bisita sa opisina mo? napaka cruel naman! panu nalang kaya kong isang investor yung pumunta at kaylangan ang company na to? but anyway, i'm here to claim what i have! i will end up with this stupid game about the company and  you will stop for being the boss of this building because from now on, i'm the new boss here and the old employees that you've been hire will be fired same as well on you and change new one. but i will not be supposed to do that without the my own mercy. if you are still wondering how i came back and how i claim the company. you are free to ask on my lawyer and then i will let you to know everything or if your not satisfied with this, then, go to the other company and ask for anything about what i've done and how i got there share's. ( sabay ngisi )

Life with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon