pinagsabi na ni mark sa lahat ng mga kasamahan nila na buntis si anastasia at 2 months na din yung baby, yung lahat ay tuwang tuwa pero yung 2 naman parang other lang din. si mechell naman ay plastic ang tuwa at parang pilit ang tawa nya na parang masaya sya tapos si james naman parang nabagsakan ng malaking bato sa ulo at hindi na ma-i-ahon yung ulo nya dahil nakayuko lang sya sa harap ni anastasia. alam nya din nasaktan si james sa ginawa ni mark but wala din syang magagawa dahil ayaw nyang masira ang pinaka-sasayang gabi ni mark kaya kibit balikat nalang sya sa nakikita nya kay james. pagkatapos ni mark sinabi sa lahat yung buntis si anastasia nagstay sila sa palawan ng dalawang linggo tapos non' balik agad sila sa manila tapos alagang alaga si mark sa baby nila. ( oo nila, kay mark na daw kc yung baby nya kaya oo ) ayun pagbalik dala dala ni james yung lungkot nya kung bakit nagawa yun sa kanya. pagdating nila don sa bahay. nag kwento na si mark kay henry yung mga nangyayari at sinabi nya narin na buntis si ana. at ganito silang lahat O______________________________________O gulay na gulat talaga sila na parang halos lahat ata ng mga nakakashock na nangyari sa kanila ay nabungtong sa kanila. well natutuwa naman sila dahil my apo na silang pangalawa na din pero parang mas natutuwa si mark nong sinabi ni henry na sana lalaki yung baby nila pero mas cute pag babae daw.
Henry POV
masaya ako dahil may anak na sila pero parang masakit sakin na parang ipinamigay ko si ana. alam ko naman na hindi kami magkatapid at sa papel lang kami magkapatid pero parang may mali dito e'. alam kong mahal ko si anastasia at hindi yun bilang kapatid pero ano pa ngaba talaga ang magagawa ko kung sila mommy at daddy pinagsabihan akong mas mabuting kapatid nalang ang meron samin at maging meron sa kanya. ( nako henry, may asawa kana at anak kaya tama na din yung nangyari sainyo dahil hindi ko matatanggap kong makikisali kapa sa mga love and love trial nila ni james,mark and other one unknown person... hulaan nyo. ) Anu!
babe, palagay mo okay lang kaya yung kapatid mo na nagdadalang tao sya. you know hard magbuntis tyaka mas tinutokan nya ang pagiging business woman nya kaysa pagiging ina! ( pinapanga ralan ni maxine si henry dahil concern ito sa kapatid nya )
alam kong busy si ana pero hindi rin naman yun papayagan ni mark na magtrabaho ng magtrabaho lang. nakita mo naman yung reaction nya ng nalaman yang buntis si ana sa anak nila diba? tingnan nalang natin yung resulta kung magiging okay lang sya pero sa ngayun parang mas bagay nalang na matulog ka at patutulugin ko muna yung baby natin ha! ikaw tanungin kita gusto mo dagdagan ang isa nating anak?
baliw kaba? 4 nabuwan lang yung baby natin at hindi pa ako nakakarecover anak nanaman yung sinasabi mo! pasalamat kayo dahil lalaki kayo at hindi kayo nahihirapan sa panganganak. kaya kayo makarequest dyan.
hahah joke lang naman e' tyaka alam kona yun.
habang nasa kwarto sila ni henry at ni maxine, si mark naman panay yakap lang kay ana sa tyan nya yung tipong hindi nya na papakawalan pa! ilang araw nadin ganyan si mark at mukhang masaya naman silang lahat nang biglang nabasag yung katahimikan nong nasa office si ana at dumating si mechell at agad sinampal yung mukha nya. lahat ng nasa office nagulat sa naging reaction at action ni mechell kay ana.
ang kapal din masyado ng mukha mo para kunin mo sakin ang companyag ito?
makapal ba? ( pangasar na ngiti ) dapat nga ako pa ang magtanong sayo nito e' kung gaano ka kapal ang mukha mo para magpakita pa dito sakin at sampalin mo ako.
bagay lang yan sayo dahil masyado kang malandi at masyado kang ingrata! hindi kapa na kuntento sa buhay mo as fasshion designer at pati business ko papakialaman mo! ( sigaw nya ).
ma'am mechell mag ingat po kayo sa ginagawa nyo dahil buntis po si ma'am anastasia baka ho' mapano! ( employee 1 )
manahimik ka dyan, emplyeyado ka lang dito at wala kang karapatang sumagot at mangialam! hindi pa ako tapos sa kinikilala nyong boss. ( galit na galit ang boses )
BINABASA MO ANG
Life with you
Romansamasaya ako kasi nakilala kita ulit.. handa mo akong ligawan sa paraang hndi na ako ang nakakatanda at sa panahong hindi na ako yung guro na magtuturo sau. nagustuhan kita sa araw na akala ko patay kana, na gustuhan kita sa una at lumang ikaw, kasi...