"August is the month to get what i lost "

2 0 0
                                    

nong bumalik si anastasia sa pinas ang lahat ay nagulat dahil sa balita na nakita nila si mark kasama ni ana papalabas sa airport. at sawakas nakita na ni anastasia si henry may kasama ng maliit na baby karga karga nya na! hulaan nyo.... may anak na si henry at mukhang bagong labas lang! tyaka a month palang yun.. para sa hindi alam. ito ang nangyari.

Flashback....

pumunta si henry sa may bar para sana makarelax pero hindi nya akalain na yung babaeng nakilala yun din yung ex nya na nabuntis nya. nong araw na nagbabaskyon si ana dito sa pinas. nagdadalang tao na yung ex nya ng 9 months at nong araw na papaalis na sya at tumagal na nang 2 weeks ayun nanganak na din yung ex nya at sila na nga talaga ang nagkatuluyan! at 1 month palang yung baby .

flashback ends....

woah!!! kuya ang cute ng baby mo!

anu name nya? ( tanong ni mark )

si migan. at ito naman yung asawa ko si maxine.

ah, ikaw pala yung ex ni kuya!

hello, ma'am anastasia!

nako, wag mo akon tawaging ma'am kay! just call me anastasia ^_^ hindi ko akalain na meron kana palanag asawa! kaylan lang panu saan kayo kinasal? sinu naging designer nyo! ang daya naman hindi nyo man lang ako inivite!

hahha!!! ( tawa ni maxine )

ngapala musta buha asawa mo ngayun hulaan ko mark, nakascore kaba?

ah eh...

kuya, wag ka ngang ganyan! para kang ewan. nakakahiya ha!

o xia sige na sakay na kayo at naghihintay na yung sila mommy at daddy sainyo sa bahay!

pumasok na sila na van at si henry na ang nagdrive ng van papauwi sa bahay. while nasa van sila si mark naman at si anastasia naka hawak ang kamay at ang mukhang ang sweet nga nila e'. nong nasa bahay na sila ayun  mommy at daddy naman mukhang hindi na nila namiss si anastasia dahil nauna silang umuwi tapos ilang lingo lang sila don sa japan at sila naman pmunta sa germany para sa honeymoon dapat kaso hindi pa din na iwasan na itulak ni anastasia si mark at defend nya na hindi nya kaya! pero wala naman nya magawang magalit sakanya dahil naiintindihan nya naman na hindi padin sya mahal ni anastasia ng buo dahil until now si james pa din yung puso nya! aahin nya daw yung katawan at utak kung yung puso ay buong anastasia hindi mapapasakanya diba? effort less lang daw! yun.

anastasia,( tawag ni mark )

bakit?

dito kana! don na ako sa hotel magstay!

huh? dito kana. sabi ni henry.

oo nga! wagkang other ha! asawa na kita kaya naman dito kana nakatira sa bahay na to. at ikaw ang asawa ko hindi ako papayag na umalis kapa! (i'm sorry james )

okay?

habang nagliligpit si mark ng gamit nila ni anastasia sa room nila. si anastasia naman nasa banyo at mukhang nahihilo at nagsusuka ng kinain! pero pinagkibit balikat nya nalang yun dahil lang siguro yun sa sasakyan at traffic pa kaya nahihilo sya! tapos lumabas na din sya sa restroom ng kwarto nila at bigla nya nalang niyakap si mark ng mahigpit! syempre nagulat si mark at bumitaw sa damit na inaayos ni anatasia!

mark, please dont leave me!

oo naman, hinding hindi kita iiwan. 

salamat! hindi ko man maibigay yung gusto mo ngayun pero balang araw nakakabawi din ako sayo! 

hay nako! ana. alam mo bawi kana sakin dahil ikaw yung naging asawa ko, masasabi ko na si james padin mahal mo pero pipilitin kong burahin sayo si james at ako lang ang iisipin mo! okay! i love you kahit hindi mo pa kayang ibigay sakin yung honeymoon natin okay lang saka muna ibigay sakin yun pero sa araw na yun hindinh hindi kita papahingahin. tandaan mo yan!

Life with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon