Ariena's PoV
Sabado ngayon at nadito ako sa mansion niya na parang palasyo.
Well, may ipapakilala daw siya sa'kin na magbabantay sa akin kung sakaling wala siya.
Eh palagi naman siyamg wala tapos marami din namang nag babantay sa'kin na naka-black. Kulang na nga pati sila maging black eh.
Nagtataka din ako, bat parang itobg mansion niya lang ang nandito. Tapos ang layo pa nito sa gitna ng syudad. In short--- plaza.
Parang siya nga lang eh.
Kasalukuyan akong nanonood ng Anime ng may bumulong sa likod ko.
"Good Morning!"
"Butikikanaman!!" sigaw ko saka ko binato iyong throw pillow sa may vase kaya....
Shoot! Nabasag.
"What the....??!!"
Oo, alam ko namang mahal iyon eh!
"Huwag mo nga kasi akong gulatin! Ayan! Nabasag tuloy yung pinaka-mamahal mong vase na antique." Sabi ko.
"Tsk!" Pumalatak na lang siya.
Tumayo na ako at nilapitan yung vase.
Hahawakan ko sana pero....
"Hey guys!!" Biglang may sumigaw kaya nagulat ulit ako at ang tendency ay....
"ARAY!" daing ko kasi sa gulat ay nahawakan ko yung basag na parte nung vase at na diin pa ang hawak ko.
"SHIT!" Malutong naman na mura ni Vixivien kaya sinamaan ko siya ng tingin.
Naka upo din pala siya gaya ko na hindi ko napansin dahil sa gulat ko.
Pinatayo niya ako at binalik sa sofa.
"Tsk! Okay lang ako, Vix. At isa pa, yang pagmumura mo nga sa harap ko, pwede? Kung magmumura ka huwag sa tabi ko okay?" Sabi ko pero di niya ako pinansin.
May kinuha naman siya sa ilalim ng sofa at.....
"First Aid? Ano naman ang gagamutin mo?" Tanong ko ulit pero walang sagot at kinuha ang kamay ko.
Ng bawiin ko ang kamay ko. .
"Fvck!! Can you see that I'm cleaning that fvcking cut of yours!" Sabi niya at kinuha ulit ang kamay ko.
Sumandal na lang ako sa sofa pero napansin ko naman ang apat na lalaking nakatayo sa gilid at iba iba ang pagkaka-ngisi.
Matatangkad, may itsura, halatang mayaman, pero sumisipa ang pagka-fierce nila dahil sa ayos nila.
Ibang iban sila sa mga nandito.
Parang si Vixi lang din na formal at matino kung manamit.
"Ahhmmm.... Vixi..." tawag ko kasi paran walang balak na ipa-kilala yung mga nandito.
"Hmm?" Tanong niya at sa sugat ko parin naka-concentrate. Asan ba yung mukha ko?
"Sino sila?" Tanong ko sabay turo sa apat na laking naka-tayo pero seryoso na.
Ang bilis naman nilang mag bago ng expression.
"Tss... just let those as**oles stand there." Masungit na sabi niya.
Pati din to, nag bago? Anong susunod magiging allien na?
"Eh? Diba sabi ko---"
"Okay, okay, fine. I won't say badwords infront of you. Just INFRONT of you." Sabi niya matapos lagyan ng bandage yung palad ko.
"Okay, pero sino muna sila?" Tanong ko ulit.
"*sigh* They are your personal bodyguards. Frigh...." sabay step-forwad ng lalaking may kulay ang buhok.
"Alexzandere..." step forwrd ng lalaking may hikaw na silver sa kaliwang tenga.
"Dreaven..." lumabas yung isang lalaking may high-lights ng gold at red yung buhok niyang black.
"And lastly, Jextreve." Sabi niya at ang huling tumapak paharap ay ang lalaking may hosering sa taas ng tenga niya.
Well, lahat sila may hikaw. Pati si Vix may tig-dalawang hikaw sa magkabilang tenga tahat makes him look more dangerous, fierce and more like a living evil.
Wala naman siyang hikaw noon eh.
Pero bigla akong nagulat at natakot na kahapon ay nagsuot na siya ng hikaw.
"Uhhmmm.... h-hi sa inyo." Sabi ko at ngumuti ng alanganin.
"Hi! Nga pala, Lord, may isang gulo na kailangang ayusin sa Japan. Medyo malaki ang damage kaya kailangan ka doon sa susunod na linggo." Sabi ni Alexzandere.
"JAPAANNN?!!!" exage na tanong ko.
Tumango lang siya.
"Pede bang sumama ako sayo?" Excited na tanong ko.
Pero, noong umiling siya. Napayuko na lang ako.
"I'll talk first to them, okay? I'll just explain later after we talk." Sabi niya at tumayo.
Hindi ko alam kung saan sila pupunta.
Basta ako, nanood na lang ulit ako.
-------
3rd Person's PoV
-------"WHAT THE FVCK DAMAGE ARE YOU FREAKIN' TALKING ABOUT INFRONT OF MY WIFE!!" gigil at pigil na galit na tanong ni Mr. Housuevien.
"Lord, it's an emergency. Besides, she didn't notice any thing. Just Japan." Sabi ni Frigh
"Shoot! JAPAN! Don't you fvcking know that that is her favorite place! She'll going to ask me to take her in Japan! And she doesn't know about my freakin' fvck Organization! All she knew is my LEGAL business! And now, Ariena will do everything just to be with me in Japan!" inis na sabi ni Mr. Housuevien.
Hindi naman sa ayaw niyang isama ang asawa niya pero hindi ang magliliwaliw ang punta nuya doon kundi ang pagayos ng isang problema na alam niyang apektado ang branch nila sa Japan.
"Now, just take care of my wife. If something happened to her when I'm gone. I'm going to rip off your fvcking heads." mahinahong sabi ni Mr. Housuevien ngunit dama mo ang lamig at banta nito sa bawat salitang binibtawan niya.
Pag labas niya ng basement office niya at ng balikan niya si Ariena sa sofa kung saan niya ito iniwan ay natagpuan na lamang niya itong natutulog habang nakayakap aa throw pillow.
He would risk his life for the girl he love.
--------
Thankie!!Shinigami_14
BINABASA MO ANG
Dealt With A Mafia Lord (COMPLETE)
ActionA dominating Lord that would only bow down to his angel.