Deal 36: A Kiss of Heaven

14.4K 319 4
                                    


Ngalingali silang pumunta sa lugar na iyon. Kahit malapit ng samapit ang gabi ay umariba parin sila.

Excitement and nervousness rushed through him when they saw the house. Alam nilang may nakatira roon dahil naka-ilaw ang ilaw nito at may umuusok. Swerte nalang ng mga nakatira dito dahil hindi sila natutunton. Nagaagaw na rin ang araw at gabi ng makarating sila rito.

Sinenyasan niya si Alexzandere para ito ang sumama sa kanya sa bahay. Ang tatlo naman ay inutusan niyang magbantay.

Si Vix ang kumatok. Mayamay pa ay bumukas ang pinto at iniluwa niya ang isang di gaanong matandang babae.

"Dobryy vecher." Bati ni Vix sa babae. Medyo kinakabahan naman ang babae kasi ngayon lang ulit may kumatok sa bahay nila. At nakikita niya rin ang baril na nakasilip na nakatago sa bewang nila.

"Kto ty?" Tanong ng babae

"Ya Vixivien Housuevien." Sagot niya

"Chto tebe nyzhno?" Tanong ng babae. (Anong kailangan mo?)

"Ya ishchu dlya moyey zheny." Sabi niya. (Hinahanap ko ang aking asawa.)

"I-ya dumayu, chto ona zdes. 'Tot ch'i nosit' dzhinsy i rubashku?" Sabi ng babae. (S-sa tingin ko ay nandito siya. Yun bang nakasuot ng jeans at shirt?)

Tumango naman ito. Sigurado siyang iyon ang asawa niya. "Mogu li ya voytj?" Tanong niya na ikinatango ng babae saka binuksan ng maluwag ang pinto. Sinundan niya kung saan pumunta ang babae. Nakalimutan na nga niya si Alexzandere na parang tanga sa paglilipat-lipat ng tingin niya sa dalawa habang naguusap.

Ng makarating sila sa isang doorway na kurtina lang ang tumatakip ay ninenyasan siya ng babae na pumasok.

Pagpasok niya... Gulat, galit, pagkaawa, pagaalala, at pagsisi ang naramdaman niya. Ngunit ang mas nanaig ay ang kasiyahan na muli silang nagkita. Linapitan niya ito. Naikuyom niya ang mga kamay niya. Gusto niyang pataying kung sino man ang gumawa non sa asawa niya. Ngunit sigurado siyang yung mga bangkay na nakita nila ay iyon ang may gawa. Gusto niya balikan muli saka niya pipirapirasohin at itatapon sa mansyon ng mga Salvador ngunit hindi niya magawa dahil sigurado siyang magagalit ang asawa niya.

Nagising nalang siya mula sa pagiisip ng marinig niya ang boses ng asawa.

"V-vix..." Sabi niya sa pangalan niya. Hinawakan naman niya agad ang kamay nito.

"I'm here." Bulong niya naman.

Napamulat agad siya ng marinig na parang boses iyon ni Vix at nagulat ito ng makita niya ito na nakaupo sa gilid ng kama na kinahihigaan niya at hawak ang kamay nito. Akala niya ay panaginip lang iyon.

"Vix..." Bulong niya saka doon na siya lumuha. Sa wakas... Sa wakas ay natagpuan na siya nito. Sa wakas hindi na panaginip ang nangyayari.

"Shh... I'm here already, okay?" Sabi ni Vix habang pinapatahan ito. Lalo naman itong napaluha. At lalo namang kumunot ang noo nito.

"Vix, may sasabihin ako..." Sabi niya sa pagitan ng paghikbi. Kinabahan naman ang huli. "W-what is it?" Tanong niya. Naramdaman niya ang paghigpit ng kamay ni Ariena sa pagkakahawak sa kanya.

"K-kasi, b-bunt---"

"Boss, dito na raw ho tayo magpalipas ng gabi sabi ni Mang E. Delekado na kasi pagbumalik--"

"Shut the fuck up, Calix." Nagbabanta naman ang boses ni Vix. Naiinis siya kasi hindi niya narinig ang sinabi ng asawa. Ang narinig nito ay ang pagputak ni Alexzandere na parang manok. Umalis naman agad si Alexzandere ngunit kumaway muna ito sa kanya saka tuluyang umalis.

"So, what are you saying?"

"Ahh... Ahhmmm.. Nagugutom na ako, Vix. " sabi niya saka ngumiti ng matamis.

MATAPOS silang kumain ay nagkwentuhan muna sila at ng dalawang matanda. Nagulat pa ang limang kalalakihan ng mag-Filipino sila. Si Ariena naman ay tumatawa lang. Ng matapos ang kwentuhan ay naglatag ang apat ng patutulugan nila at ang magasawa ay pumunta sa pansamantalang kwarto nila sa bahay na iyon.

"Vix, kelan tayo uuwi?" Tanong ni Ariena ng maiunan na siya ni Vix sa braso niya.

"Tomorrow, we need to take you to the hospital." Sabi nito.

"Okay. Alam mo ba, palagi kong napapanaginipan na nahanap mo na daw kami, na magkasama na daw tayo at masayang namumuhay. Ngunit pag-gumigising naman ako, naalala ko, nasa gubat pala ako. Paano mo kami nahanap--?"

"Kami?"

Ngumiti naman ito ng matamis. "Magkaka-baby na tayo, Vix." Malambing at masaya nitong sabi sa asawa.

"Oh... God..." Sabi niya nalang dahil sya naman talaga ay nagulat.

Guys, salamat sa pagsuporta ng DWAMB. Salamat sa mga votes and reads. Guys, maybe two chapters were left plus the epelogue and good bye na. Magko- concentrate naman ako sa His Ladyship at sana suportahan niyo rin iyon kagaya ng pagsuporta nyo rito. And pagnatapos ko iyon ay gagawa ako ng Series. The Doctor Series. Erotic iyon kaya for now, magse-search at magbabasa ako about Eritics. 😂😂😂😂

Highest rank pala natin is #58. Salamat guys.

Shinigami_14

Dealt With A Mafia Lord (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon