Ariena's PoVIsang linggo na rin ang naka-lipas magmula ng umamin siya.
Sa totoo lang, natatakot ako. Hindi para sa akin kundi para kay Vix. Paano kung dahil sa akin ay bumagsak siya? Paano kung dahil sa akin mawawala lahat ng mga pinaghirapan niya?
Akala ko nga magiging busy na siya pero hindi pala. Umuuwi naman siya ng maaga.
At yung mga kaibigan ko naman ay eto nandito sa bahay ni Vix. Nakikikain at nakikipag-asaran sa apat na ugok.
May alam kaya sina Trixie? Kasi minsan, kung magtinginan sila e akala mo naman may pinaguusapan.
Pero imposible naman yun. Alam ko na lahat ng sekreto nila e. Mula sa kahiya-hiyang pangyayari, sa mga crushes nila hanggang sa mga ayaw nila. Pero parang may 'di ako alam.
"*ehem*" napatingin naman ako sa katabi ko.
"Uhhmm... H-hi! Ako nga pala si Aieza Zheng. Nakita kita noon sa party pero nawalan ako ng chance na makilala ka." Sabi niya.
Nahiya naman ako bigla. Ang ganda niya kasi kahit maliit. "Ahh.. Ee.. A-ako si Ariena. Nakita rin kita e. Ikaw yung Girl Friend ni Dreaven diba." Tanong ko. Tumango naman siya.
"Ilang taon na kayo?" Tanong ko
"5 years and 3 months na." Naka-ngiting sabi niya.
"Antagal nyo naman pero bakit 'di pa kayo nagpapakasal?" Ako. "Ewan ko e. Minsan nga iniisip ko may babae sya e." Sabi niya pero wala manlang bahid ng lungkot??!!!
Nakakapagtaka. "Ahh... Alis na ako. May pupuntahan pa ako." Sabi niya at tumango lang ako.
Umalis siya ng hindi nagpapaalam kay Dreaven???
Tiningnan ko si Dreaven at mukhang wala naman siyang pake.
Yung totoo. Sila ba talaga?
I doubt. I have this feeling that they're doing a show. A show that everyone can be decieved by what're they acting.
I need to know more. I should be more observant. I'll just pretend that I don't know a single thing. I need it. Total, sina Vix at ang apat na kumag pa ang may alam nito e.
"Trixie!" Nakarinig ako ng sigaw sa labas kaya patakbo akong lumabas. Ang ang naabutan ko ay ang pag lutang nina Trixie at Alexzandere sa gitna ng pool. Sina Set naman at ang iba ay naka-ngisi. Si Trix ay masama ang tingin kay Alexzandere, at ganon si Alexzandere pero naka-yapos sa bewang ni Trix.
"Oy! Ano yan?!" Tanong ko
"Ano ka ba naman, naliligo sila oh. Hayaan muna natin silang mag moment." Ngising-ngising sabi ni Set. Napapa-iling nalang si Jonairah at ang iba.
Ako naman ay naguguluhan.
Tiningnan ko sila ng nagtatanong na tingin pero tanging kibit-balikat lang ang naisagot nila.
Ano ba talaga ang nagyayari?
"Hey! Love birds! Get a room!" Sigaw ni Dreaven na ikinatawa naman nila.
Nagulat ako ng may pumulupot ba braso sa bewang ko kaya nilingon ko siya.
"Vix."
"Wanna get a room too?" Bulong na tanong nito sakin.
Ay aba! Hinampas ko naman sya. 'Tong lalaking 'to. Nahahawa na sa ka-ano-han ni Alexzandere.
"Hey, what was that for? I'm just asking to get a room. Mybe your tired. Hmmm... What are you thinking 'bout what I said, hmmm?" Tanong nya na may naglalarong kakaibang ngiti sa labi nya.
Akala ko...
"Ahh... W-wala." Sabi ko. Sabay iwas ng tingin. Narinig ko pa ang pagtawa nya.
Nag-green na ako! Ano ba yan?
Hinarap ko naman si Vix. Medyo malayo naman kami sa kanila e.
"Vix, totoo bang magka-relasyon sina Dreaven at Aieza?" Tanong ko
"Nope. They are here for a show. Aieza is a part of enemy......
Before... She has child. She's not married but she was raped by Killin Vlysk. Our second strongest enemy. And now, Killin Vlysk is back... Back to get Aieza and their child. Dreaven don't care anyway." Sabi niya. Halata nga sa pakikitungo niya kay Aieza na wala silang relasyon.
So tama ako? Na walang sila?
E anong ibigsabihin ng 5 years and 3 months ni Aieza?
°°°•••°°°
Shinigami_14
BINABASA MO ANG
Dealt With A Mafia Lord (COMPLETE)
AcciónA dominating Lord that would only bow down to his angel.