--Karla--
Sinuot ko na ang gown na gagamitin ko sa Mr. & Ms. Fackers. OMG I'm sooooo pretty. Parang ms universe ang sasalihan ko nito ah.
Off-shoulder gown, dark blue siya at as it goes down, the color goes down also, white na siya. Para akong si cinderella.
"Ay yan ba siya? Wala namang dede."
Nakarinig ako ng mga nagbubulungan na hipon. Agad ako lumingon sa kanila na nakasilip sa pinto ng dressing room ko.
"Anong sinabi niyo?" mataray kong tanong sa kanilang dalawa. Napalunok sila sa sinabi ko. Woah, nagtatanong pa lang ako ah.
"Ah, mam..." sabi nung isang babae. Tiningnan ko ang mga itsura nila. Nakagown na simple, pangmahirap. Parang basahan, nasa mid-40's na sila tapos sumasali sa ganitong contest? And hello?! May swimsuit competition mamaya.
"Sa pagkakaalam ko, beauty pageant ang magaganap, hindi boxing."
Nagkatinginan ang dalawa sa sinabi ko na parang walang naintindihan. Mga shunga.
"Magyabang lang kayo kasi sinasabi ko sa inyo, kapag nanalo ako sa contest na ito, fired kayong lahat na kasali." muli, napalunok na naman sila. Ang hilig lumunok ah?
"Ah, eh, mam. P-pwede pu ba mag-back awt?" tanung ni ati.
"No! Wala palang dede ah? Hah!" pagkasabi ko nun ay lumabas na ako at binangga sila.
"And now let us begin the competition!"
Nakarinig ako ng mga hiyawan. Magsisimula na pala ang contest. Pero Mr. Fackers palang ang rumarampa.
Oh shit. Ang sexy ni Joshua sa polo niyang bukas, kitang kita ang abs!
****
"Karla Nicki Mendoza, 23 years of age, livin' in the beautiful house of mine, Philippines!"
Agad na nanahimik ang mga nagchecheer na tao. Pati nga music natigil din eh. Biglang uminit ang ulo ko.
"PAG HINDI KAYO PUMALAKPAK SINASABI KO SA INYO TANGGAL NA KAYO AT MAGHAHANAP AKO NG EMPLOYEE AT TRIPLE ANG SWELDO NILA!"
Sa isang iglap ay naging maingay ang mga tao, mga nagchcheer. Maging sa mga naririnig ko sa malalaking speaker ay mga nagpapalakpakan at naghihiyawan.
Tumalikod na ako para maglakad papasok sa back stage ng mangyari iyo. Napakabilis ng pangyayari kaya di ko na naagapan.
Nakarinig ako ng mga taong nagtatawanan. Yung music kanina naging katawa tawa.
Nakakahiya! Nadapa ako! Lupa lamunin moko.
Tumayo na ako at humarap sa mga taong nagtatawanan parin.
"PAG HINDI KAYO TUMAHIMIK TANGGAL NA TALAGA KAYO!" sa isang iglap ay napakatahimik ulit ng buong venue. Ni isang tunog wala talaga.
Naglakad na ako pabalik pero nag ingat nako. Nagulat ako ng makasalubong ko ang babae, muntikan pa akong banggain.
"I'm gonna win this bitch."
Tumingin ako sa kanya. Ang buhok niya ay naka-bun, ang ganda. Yung gown niya ay mas glamorous kesa sa akin, may glitters yon at kulay baby blue.
Di ako makakapayag. Mas maganda ako sa pototoy na yon!
"Mia Fernandez, 24, at naniniwalang mananalo bilang Ms. Fackers, walang uurungan." suddenly, mas malakas na cheer ang sa kanya, bakit ganun?!
Mia? O m g. Galit nga talaga siya sakin.
(A/N: sino ba namang shunga ang di magagalit pag pinost ang scandal mo?)
"Hoy, marami pang rarampa. Alis!" binangga niya ako at nauna nang pumasok. Naiwan ako sa gitna na tulala.
No. Pinanindigan ko to, I'm vain.
Naniniwala lang siya. Naniniwalang mananalo. Eh kasi ako, panalo na.
****
Hii!!! Long time no update. Hahahaha. Sisikapin ko na tong tapusin. So hows the chapter guys? Pangit parin ba? Hayss :(((
Plss favor. I want to comment your reactions, maganda man o hindi. Wag lang po yung nakakaoffend masyado, shakit sha heart.
Yun lang, thanks for reading! ^^
BINABASA MO ANG
Life of a Boss (Updating)
HumorThis is a story of my life. A story of a fierce boss. Bakit? May problema ba? Ayoko magshare ng private info sa kung sino lang. -.- Pero may sasabihin ako sa inyo, . . . . Maawa na kayo kay Sr. Author, basahin niyo na ang story niya, as well as my...