CHAPPY 3 (FIRST ENCOUNTER)
Joshua's POV
Ilang minutes na ako nag hihintay sa mga MOKONG na yun, patay talaga sila pag dumating sila dito. Di ba nila nabasa text ko?! Nagtataka kayo kung ano ito lang po..
To: Mokong Ace; Mokong Jameson; Mokong Kuya Ronnie;
Pumunta kayo ngayon sa room within 5 minutes kung hindi, alam niyo na ang mangyayari ..
SENT.....
Alam ko kasi na nandun pa sila para magtalo-talo. Haha ewan lang dun sa mga mokong na yun. 6 minutes na silang late dahil hinahanap pa nila tong room, inuna pa kasi ang pagtatalo kesa sa hanapin ang room. Kung tinatananong nyo kung bakit ko sila naging kaibigan, diko din po alam basta isang araw kasakasama ko na sila.. Maya-maya may tatlong tao ang nag bukas ng pinto (wala pang prof) at hingal hingal na parang hinabol ng mga tuta.. Sabay sabay sila lumapit sa akin na nakayuko...
"Waaaaah, JD SORRY NA, HINDI NAMIN KASI ALAM ITONG ROOM NATEN." Sigaw sakin ni Kuya Ronnie, opo sya yung pinkamatanda sa amin pero siya yung bata kung umasta..
Tiningnan ko lang siya, gusto ko sana matawa at sabihan sya ng "Tengene Kuya Ron umayos ka nga ang tanda mo pero bata ka pa din umasta, nakakahiya ka sa mga humahanga sayo." Kaso diko yan masasabi kasi wala lang, tinatamad ako kaya sa isip na lang.. hahaha
"OO NGA JD, SORRY NA, WAG MO NA KAMI PARUSAHAN." Sigaw din Ace at James.
"TSS." tanging sabi ko at tiningnan sila isa-isa..
"WAAAAAH WALA NA GALIT NA TALAGA SI JD."sabay sabay nilang sigaw pero mas angat ang kay kuya Ronnie, hahahaha the fudge, nakakahiya talaga silang kasama pag may saltik...
Diko alam pero parati silang sabay-sabay para silang magkakam...
**BOOOGGSH**
"Ang iingay nyo para kayong mga bata na nawawala sa kalye o masahol pa dun.." sigaw nung NERD sabay tingin kela Kuya Ronnie, Ace at James..
"At SINO SI JD?!" dagdag pa nya..
Yung tatlo, biglang nag iba ang aura nila sa diko malamang dahilan.. Minsan lang maging ganito ang mga toh.. yung mga kaklase ko na na nakakilala sa akin ay sabay sabay tumingin sakin..
"FIRST TARGET." biglang bulong ko sa sarili ko..
"HUH?! Mas masahol pa sa batang nasa kalye miss NERD?!" biglang sigaw ni Ace..
"OO, at wag na wag mo akong matatawag na NERD Mr. Batang Kalye 1, BTW, Mr. Batang Kalye 1 kilala mo si JD?" tanong ni NERD.
"Wag na wag mo kaming matatawag na batang kalye miss.." mahinahon na sabi ni Kuya Ronnie, pero di siya tumitingin sa babae..
"WALA KANG PAKI. SINO SI JD?" sigaw ni NERD dahilan para masampal siya ni Kuya Ronnie. Ganito talga si Kuya Ronnie pag alam nyang mali, kahit minsan umaasta sya na bata, pag magalit yan SOBRA sa tigre..
"JD ba ang hinahanap mo? Sorry ah Joshua Dale ang pangalan ko ei." Biglang sabat ko, baka kasi kung ano pa ang magawa sa kanya ni Kuya Ronnie ei..
"So ikaw pala si JD huh?!"
"I told yah my name is JOSHUA.DALE NOT JD!"
"hahahah ayaw mo ng JD huh?! Okey DALE."
"Don't you dare to call me by Dale!" sigaw ko sa kanya ayaw ko kasi na tinatawag ako nang DALE!
"Sorry not Sorry Dale, got the go."
"FREAKING ASS." Sigaw ko sa kanya..
MISS R NOTE: MAY CLUE NA PO KAYO KUNG BAKIT GANYAN ANG TITLE SORRY KUNG GANYAN ANG FIRST ENCOUNTER NILA, MARAMI PA PONG MAGAGANAP
~~ END OF FIRST ENCOUNTER CHAPPY, HOPIA (Laging kinakain ng KathNiels) LIKE IT~~
~~THANK YOU~~
BINABASA MO ANG
My Mysterious NERD
FanfictionIsang araw may isang lalaki na may gusto sa isang NERD pero di lang daw ito basta-basta na NERD may HIDDEN PERSONALITY daw ito na kaunti lang ang nakakaalam.. Madaming nagkakagusto sa lalaki pero kay NERD lang talaga tumibok ang bato nyang puso.. Sa...