CHAPPY 5(WHAT THE?!)
Joshua's POV
Isang linggo na ang nakalipas mula nung nakabangga ko si Nerd at pinagsabihan ako ni kuya Ronnie na pabayaan na lang daw namin si Nerd dahil babae toh. Pero sa diko malaman na dahilan parati ko sinusundan si Nerd kahit saan siya pumunta pero di alam nila Kuya Ronnie na sinusundan ko pa siya..
Gaya ngayon nandito ako ngayon sa Library dahil nandito si Nerd, humiwalay ako sakanila pero di nila alam na kay Nerd ako pupunta.. Nagulat ako nang bigla syang tumayo at sinagot yung tawag na nag riri ng kanina pa..
"What?!" tanong nya dun sa kausap nya..
...........
"Sigurado ka ba dyan ah?"
............
"Kyaaah, kasama mo sya as in? Waah so excited."
............
"Better to shut up!" diin nyang sabi, sabay baba nang phone niya, pero maya maya tiningnan nya din yung screen ng phone nya..
"WHAT THE HECK?!" biglang sigaw nya, kaya napa talon ako sa gulat..
At tumingin sya sakin kaya medyo kinabahan ako sa di malamang dahilan, pero biglang nag ring ang phone ko kaya dali dali ko ito sinagot para di siya magtaka..
Calling..... Calling...
Mokong Kuya Ronnie
"ANO NA NAMAN KUYA RONNIE?!" kunwari sigaw kong pagalit kay kuya.. kaya lang nagtaka ako na bigla siya napatingin sakin.. ito na naman yung kakaibang feelings..
"BUMALIK NA YUNG PINSAN MONG BABAE." Sigaw nya pabalik.
"Huh?! Alangan naming lalaki kuya Ronnie, isip ka daw!"
"Bwisit kang bata ka. Pumunta ka na lang dito sa tambayan nandito din yung pinsan mo. Iniis na naman ni Jameson.." napangiti na lang ako sa sinabi niya, matagal ko na kasing alam na may gusto si Jameson jan sa pinsan ko..
"Patay talaga sa kin yang si Jameson pag mainis yang babaeng yan." Bigla ko na lang napansin yung pag alis ni Nerd.
"Tss. tanga dumadamoves lang yang si Jameson, at ikaw mahal naming hari pumunta ka na dito."
"Dimo ba alam na may ginagawa ako ngayon tapos pinapabilis moko? Ayos ka din tanda ah."
"Pupunta ka o iiwan na lang naming tatlo tong si Erika?!"
"Ahaist buhay naman oh, oh sya sige papunta na total wla naman sya." Mahina kong sabi.
"Hoy Joshua sino ang wala?"
"Ah? Sabi ko wala ka nang load kaya babye na at papunta nako.. tss.. tanda!"
"Patay ka........"
Toooot..... toot.. toot..
Jameson's POV
"Bwisit talaga tong si Joshua Dale binabaan na naman ako." Sigaw ni Kuya Ronnie.
"Masanay ka na dun Kuya Ronnie." Ace
"Ahaist ewan.."
Kung tinatanung nyo kung ano ang ginagawa ko? Matapos kokasi asar asarin yung pinsan ni Joshua naupo muna ako at nag soundtrip. Paano ko sila Nadidinig? Syempre di din malakas volume ko pero nilakasan ko na kasi napaka none sense ng mga pinag uusapan nila.. Si ERIKA my Loves? Ewan ko kung saan pumunta yun, hahayaan ko muna sya ngayong araw na manlalaki hahaha :D ssshhsss lang kayo ah..
"asajhfsaggkajyerdtrxe" Tapos may kumakalbit pa sakin..
"HUH?!" sigaw ko sakanila, diko kasi sila nadidinig..
"Tongue na ka Jameson Villa Garcia" sabi ni Ace sabay alis nang earphone ko.
"Ano ba?! Bat moko minumura Ace ah?" sigaw ko sa kanya, ikaw ba naman murahin ei ano?
"Eh kasi po kanina kami dada ng dada, tanung ng tanung ni kuya Ronnie sayo dimo kami pinapnsin, ahaist bwisit nakakainis."
"Para kang bakla Ace.. Mahiya ka daw. At ano ba yang pinuputok ng butsi mo?"
"Nasaan kako si Erika? Bakit wala sya dito, patay ka kay Joshua mamaya nyan." Biglang singit ni kuya Ronnie.
"Nanlalaki Kuya Ron, ewan dun nandito naman ako ei." Malungkot kong sabi.
"Hello mga kaibigan kong unggoy, nasaan yung pinsan kong Mushroom? At sino ang nawawala at sino ang nanlalaki?" Biglang sulpot ni Joshua.
"Sino ang unggoy Joshua ah?" singit ulit ni Kuya Ron.
"Kayo. Oh sya sagutin nyo ang tanung ko."
"Si Erika Loves Dude." Sagot ko sa kanya.
"Sino ang may sabi na may karapatan kang tawagin akong Loves ah? Unggoy." Awww.. kilala nyo na siguro kung sino yung tumawag sakin nu noh? Sak Laugh
"Ahm.." ubo ni Joshua.
"Oy JD nandyan ka na pala, kanina nako bored at naiinis ditto.. bat ka ba nagtagal?"
"WHAT THE?! WHY ARE YOU HERE?!" Joshua
MISS R NOTE: SORRY PO KUNG YAN LANG NAKAYANAN KO, FIRSTIMER PO KASI AKO EI.. SORRY DIN PO KUNG LEMME TALAGA SYA.. SALAMAT PO SA NAGTYATYAGA BUMABASA NITO (kahit wala naman) HEHE.
~~ END OF WHAT THE?! CHAPPY, HOPIA (Laging kinakain ng KathNiels) LIKE IT~~
~~THANK YOU~~
BINABASA MO ANG
My Mysterious NERD
FanfictionIsang araw may isang lalaki na may gusto sa isang NERD pero di lang daw ito basta-basta na NERD may HIDDEN PERSONALITY daw ito na kaunti lang ang nakakaalam.. Madaming nagkakagusto sa lalaki pero kay NERD lang talaga tumibok ang bato nyang puso.. Sa...