CHAPPY 4 (Sister)
Ronnie's POV
"KUYA Ronnie Lee Agustin Vergara BAT KA NANAMPAL KANINA AH?"
Bungad sa aking maganda pero mabangis ko na kapatid..(Di nako mag papkilala dahil binanggit na nang aking pinaka EWAN na kapatid)
"Ei bat mo ko sinigawan? Baka nakakalimutan mo ako pa din ang mas matanda sayo?!"
"DUH?! Kuya nakakainis kaya yung mga kaibigan mo kanina, nakikitang natutulog yung tao ei, nag iingay, at isa ka pa dun akala mo bata kung umasta dun sa harapan ng DALE na yun..
May hint na ba kayo kung sino sya? Kung hint niyo is yung babaeng nerd kanina OPO siya po, at kapatid ko lang naman po siya, pero di alam nila JD, alam nila na may kaptid ako pero di nila alam na si Kateleen Cindy Agustin Vergara na isang nerd na matapang sa school..
Yeah, walang patawad yan pag siya ang naka bangga mo, kaya ko siya nasampal kanina kasi sinigawan nya ako alam naman niya na diko gusto na sinasigawan ako (maliban kay JD)..
"Tanga ka din noh? Sino ba ang may sabi na pwede ka matulog sa oras ng klase at baka nakakalimutan mo my dear twin sister na first day of school ngayon?! So bat ka natutulog dun ah?"
"Ei kasi kuya inaantok ako kasi late na ko nakatulog kagabi."
"Gusto mo ata magrounded noh? Baka gusto mo isumbong kita kay Daddy?!"
"Ewan ko sayo, napaka mo, ahaist.." sabay patakbo papunta sa kanyang kwarto..
"PIKON KA CINDS." Sigaw ko sa kanya habang palabas ng bahay..
Nung nasa bandang pinto na ako nagulat na lang ako nung tawagin ako ni Cindy..
"KUYA?! Pakisabi pala dun sa kaibigan mo na si Dale na mag iingat lang siya ah.."
"At bakit? Ano ang plano mo Kateleen ah?"
"Wala po, basta pakisabi sa kanya.. sige bye alis na.."
Sabay tulak pa sakin palabas ng pinto, pero bago ako makalabas ng pinto tinawag ko na muna siya..
"Kateleen baka nakakalimutan mo na naka NERD ka.."
"Opo kuya Sorry po.."
"Mag iingat ka Cindy alam mo naman si jD diba? Baka mamaya patulan ka na lang nun.."
"Duh kuya, as if naman.. tsaka alam mo naman na kaya ko ang sarili ko diba? AKO PA?"
"Basta mag iingat ka lang, sorry pala sa pag sampal ko sayo kanina kasalanan mo din yun.."
"sige po kuya, okey lang po yunn sige na alis na.."
"Sige.."
Bago ako umalis hinalikan ko muna sa noo niya..
Biglang nag vibrate yung cellphone ko..
1 unread message
From: JD Kulit
Kuya Ronnie nasan ka na? ikaw na lang hinihintay.. kahit kalian talaga oh, ambagal matanda na talaga.. hahah :D
To: JD Kulit
Baka nakaklimutan mo na parehas lang tayo ng edad ah?
SENT.............. :/
From: JD Kulit
Tss.. OO na..
Pikon talaga kahit kalian si JD. Hay, patay na naman ako sa tatlong mokong na yun..
~~ END OF SISTER CHAPPY, HOPIA (Laging kinakain ng KathNiels) LIKE IT~~
~~THANK YOU~~
BINABASA MO ANG
My Mysterious NERD
FanfictionIsang araw may isang lalaki na may gusto sa isang NERD pero di lang daw ito basta-basta na NERD may HIDDEN PERSONALITY daw ito na kaunti lang ang nakakaalam.. Madaming nagkakagusto sa lalaki pero kay NERD lang talaga tumibok ang bato nyang puso.. Sa...