CHAPPY 8 (JD's Other Side)
Joshua's POV
Mabilis ako nakarating sa bahay nang di ko namalayan iniisip ko pa din kasi yung babae kanina, familiar sakin mukha nya di ko lang alam kung saan ko toh nakita.
"Nanay nasaan po sila mommy?" Tanong ko kay nanay na nasa kusina na nagluluto.
"Umalis muna hijo, babalik din daw sila mamaya dito sila kakain, oh saan sila Erika?"
"Nasa kela kuya Ronnie po, sige po Nay sa kwarto muna ako."
"Teka nasa kwarto ------" diko na pinatapos si manang dahil dali dali akong pumasok sa kwarto ko.
("Ang kulit talaga nang batang yun") nasabi na lang ni Nanay.
"JD." Sigaw nang kung sino man galing sa kwarto ko.
"Tongue Yna Ace tumahimik ka kung ayaw mong itapon kita sa labas." Sita ko kay Ace, kasaya noh pag pasok na pag pasok mo sigaw na langyang ACE ang maririnig mo.
"Sorry na tol, bakit ang tagal mo? Nakalimutan mo ba yung usapan natin?"
"Ah ano ba yun?" Hayy, sa sobrang busy ko sa kakasunod kay NERD at sa kakaisip ko dun sa babae kanina diko na alam kung na lumilipad ang utak ko.
"Ahhhrggh EWAN ko sayo JD." Sigaw niya sakin.
"Pare naman kasi diba mag lalaro tayo ngayon?" Jameson
"Tss yun lang ikakagalit nya sa akin?iba din ah, tss"
"Sige na tol, kausapin mo muna si Ace.. haha.. saan ba si Erika?"
"Parang bakla yang kaibigan mo ah, hahaha.. nasa kay Kuya Ron may pag uusapan daw sila."
"Tsss.." haha selos tong gag*ng toh.
"Wag kang mag alala kay ate Cams si kuya Ron kaya manahimik ka dyan. Sige na kakausapin ko muna ang bakla naten kaibigan este si Ace."
"Sige tawagan ko muna si Erika."
Jameson's POV
Ring.... Ring.... Ring....
"Hello? Bat ka napatawag unggoy"?
"Unggoy talaga Erika loves? Haha.. nasan ka?"
"Loves-in mo mukha mo. Sa kung saan wala ka." Awtsu..
(Kate wait lang, may istorbo kasing unggoy.) sigaw nya sa kabilang linya..
"Loves sino si Kate?" tanong ko dito.
"ahh si ano, si ano basta wag kang maraming tanung unggoy ka.. sige I'll hang up tinatawag na nya ako tsaka may pag uusapan pa kami, kaya Ciao unggoy."
"LOVEYOU love." Sinabi ko bago nya tuluyan ibaba yung tawag.
"Hoy Jameson halika na, ayos na kami nang bakla mong kaibigan." Sigaw ni JD kaya napangiti ako.. kahit minsan may pagka makulit at may pag kamasungit si JD di nya hinahayaan na magtagal nang 30mins or 1hr yung yung tampuhan between sa aming apat.
"Mapabakla ka dyan JD ah, parang ikaw iniwan mo nga yung babaeng mahal mo dati na mahal ka kasi nabakla ka.. hahaha." Napatawa ako sa sinabi mi Ace kung tutuosin totoo naman sinabi niya hahaha.. kaya si JD tiningnan nya kami nang kanyang signature Death Glare sa aming apat kaya napalayo na lang ako.
"TSS." sabay lakad papuntang kwarto niya at nilock yun.
"Ikaw kasi bakit mo in-open yun?"
"Anong ako? Ikaw kaya sumabay ka nang tawa. Pero bakit ganun reaksyon nya? Di ba nya nakakalimutan si Kay--" di na natapos ni Ace yung sinabi nya dahil lumabas ulet si JD na nakangiti.
MISS R NOTE: Oh my ikennat, thank you po sa nag add sa reading list nila.. haha.. thank you thank you.. Ilabyuol 😘😘 salamat sa tyaga sa nagbabasa nito, kahit medyo magulo.. haha
~~ END OF JD's Other Side CHAPPY, HOPIA (Laging kinakain ng KathNiels) LIKE IT~~
XOXO
BINABASA MO ANG
My Mysterious NERD
FanfictionIsang araw may isang lalaki na may gusto sa isang NERD pero di lang daw ito basta-basta na NERD may HIDDEN PERSONALITY daw ito na kaunti lang ang nakakaalam.. Madaming nagkakagusto sa lalaki pero kay NERD lang talaga tumibok ang bato nyang puso.. Sa...