The Gansta Leader And The PooRich (One Shot)

654 5 0
                                    

Prof : Class I want you all to meet your new classmates. Guys introduce yourself.

Derrick : Hi Im Derrick Monasterio. Rick for short.

Kristoffer : I am Kristoffer Martin. You can call me Kris.

Alden : Hello,Im Alden Richards but you can call me Den.

Hinintay ng mga estudyante na magpakilala ang huling lalaki ngunit tila wala itong balak magpakilala.

Prof : And you last man,can you kindly introduce yourself?

Man : Whatever.

Nagtatawanan ang buong klase dahil sa sinabi ng lalaki. Napatigil lang sila ng makita nilang nanlilisik ang mga mata nito.

Prof : So your name is Whatever, I see.

Man : (rolling his eyes)

Alden : Ah Sir,his name is Elmo. Elmo Moses Magalona to be exact.

Elmo : You dont need to say it loud. In fact hindi nga natin kailangan magpakilala eh.

Alden : Moe,hindi porke't kayo ang may-ari ng school na ito ay pwede ka ng maghari-harian dito. Act as a role model. Yun ang sinabi sa atin di ba?

Elmo : Den,we are not like them,we are the son's of richest man in town.

Kristoffer : Tama na yan. Maupo na tayo.

Prof : Okay guys,maupo na kayo.

Naupo na nga ang apat. Doon sila pumuwesto sa huling bahagi at parang walang pakialam sa paligid na hindi man lang pinapakinggan ang turo ng kanilang professor.

Girl : Tsk. akala mo kung sino porke anak sya ng may-ari. Ang yabang.

Hindi nakatakas sa malakas na pandinig ni Elmo ang narinig pero hinayaan na lang nya ito. Mamaya na lang nya ito aasikasuhin.

Elmo : Akala mo naman kung sino eh mukhang nakapag-aral lang dito dahil may nagpapaaral. Baduy naman.

Narinig yun ng dalaga at napangiti na lang sya. Mas lalo naman nainis ang binata ng makitang sa halip na mainis ang dalaga ay ngumiti pa ito.

Elmo : (sa isip) Lagot ka sa akin mamaya.

Natapos ang klase ng maayos naman. Huling lumabas ang dalaga dahil hinintay nya muna umalis ang mga bagong kaklase nya.

Elmo : Hoy baduy!

Girl : (tuloy lang sa paglalakad)

Elmo : Hindi mo ba ako naririnig?

Girl : (tuloy pa rin ang lakad)

Paliko na ang dalaga ng bigla syang hablutin ni Elmo.

Elmo : Bingi ka ba?

Girl : Pardon?

Elmo : Bingi ka nga.

Girl : At ikaw naman mayabang ka.

Elmo : Sabi na nga ba eh. Ako yung pinaparinggan mo kanina.

Girl : Narinig mo pala? (sarcastic na sabi nito)

Elmo : Hindi ako bingi katulad mo Baduy.

Girl : Ah sino bang baduy? Kasi sa pagkakaalam ko hindi naman ako bingi.

Elmo : Hindi ka bingi? Eh kanina pa kita tinatawag ah!

Girl : Talaga? Bakit hindi ko man lang narinig yung pangalan ko na sinisigaw mo?

Elmo : Kanina ka pa ha,nakakapikon ka na. Baka gusto mong ipatalsik kita dito?

Girl : Eh di gawin mo. Im not afraid beast.

List of One Shots (JuliElmo)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon