Chaptertwo-Part 2

5 0 0
                                    

"Third person"

'15minuto ang nakalipas natutulog parin si sehun hinde niya napansin na Nakapasok na pla ang kanilang guro , napasarap kasi ang kanyang tulog Kaya hinde niya namalayan iyon, "Mr. Oh ,Mr.Oh natutulog ka nanaman ba ?- Sigaw ng Guro niya sa knya Iniangat naman niya ang kanyang Ulo at Walang Emosyong tumingin sa knyang Guro Nainis naman ang guro sa knyang ipinakita kaya sumigaw ito "Get out Now Mr.oh wala ka talgang pinagbago !-Sigaw nito Walang ano'y ano ay tumayo si Sehun at nglakad na palabas Pero bago yun Tinignan niya muna ang kanyang mga hyung at sumenyas na Dun lng sya sa Tambayan sa likod ng Building kung san ang Malaking puno ! Tas nagpatuloy na sya sa paglalakad ,

habang naglalakad napapatingin sya sa Maligid Para kasing may nakatingin sa knya mula sa Taas pero isinawalang kibo nalang niya iyon, .

"Sehun Pov's"

'Nandito ako ngyon sa Malaking puno Nakaupo at nakatingin sa langit Buti pa dito tahimik ,Sariwa ang hangin walang magsasabi sayo ng Wala kang kwenta sehun , Hayyy ! Bakit kasi ako nagkaganito ehh!! kasalanan to ng magulang ko Wala kasi silang kwenta -.- 'brrrf ,brrf' Teka gutom na ko Hinde pa pala ako kumain simula nung umalis ako napagdesisyon kong Pumunta muna sa canteen dhil sa gutom na rin ako ayoko panamang mamatay Kahit ganito ako ! Naglakad na ako patungo sa canteen Nakaheadset parin ako Hnggang Makarating ako sa Canteen natangal lng yun nang hilayin yun ng isang babaeng Kinaiinisan ko "Hii Babe!-Bati niya in a sweet tone Tinignan ko lng sya ng walang emosyon at kinuha sa kmay niya ang Headset na hinila niya at Sinuot ko ulit yun ayoko makinig sa kalandian niya Kung akala niya Papatulan ko sya tss  'smirk' pwess ngkakamali sya tss Pumunta nako sa Harap ng Counter at Itinuro ang Pagkain na gusto ko Pagkatapos nun Binayaran ko na at nglakad na ulit papunta sa Lugar kung san ako kanina pero bigla nanaman ako Harangang ng babaeng yun "Babe naman Hinde mo ba ako babatiin birthday ko Ngyon ehh !- Sabi niya rinig ko naman kasi kahit May headset ako Tinignan ko lng ulit sya at naglakad na ko at nilagpasan sya pero hinila niya ako at iniharap sa knya dhil sa Naiinis na ko Tinangal ko ang head set ko at tinignan sya ng deretso sa mata "Plss Lng tigilan mo na ko Mitch Hinde kita Gf Walang tayo kaya wag kang umasa Nagmumukha ka lng tanga Tss manhid ka ba o ang kapal lng ng mukha mo para tawagin ako BABE sa harp ng maraming tao Kung may hiya ka pa ng kahit konti Pls tigilan mo na ko Kasi baka ano pang magawa ko sayo!-Sabi ko sa knya at tinalikuran ko na sya nglakad nko papunta sa Lugar kung san ako kanina, Tss  iniwan ko syang tulala dun Mabuti na yun para sa knya asumming kasi masyado ehh!!
Saktong pagdating ko sa May puno nagbell na Pupunta na yun mga hyung ko dito :) hihintayin ko nalng  sila mga ilang minuto lng ang Lumipas Nandito na sila ,"Heyy!! -sigaw ni baek hyung
"Sehun , Hayy nako kailan ka kaya magbabago Malapit na aNg test natin Pero wala kapang Nasusulat dyan sa mga notebook mo ?-Sabi ni Suho hyung *Ehh  ano naman sila naman ngpapalabas sakin ehh kaya problema nila yun ! "Ehh hyung sila naman nagpapalabas sakin ehh!- Sagot ko kay suho hyung  , "Kasi nga Sehun natutulog kalng hinde ka nakikinig sana talga may magpabago syo !- Sabi niya ulit *Kelan kaya sya darating hyung O Meron kaya kahit ako naman Parang gusto kong mgbago !
"Tama na yan guys Kain na tayo gutom na ko ehh!! - sabi Ni xiumin hyung *as always palagi ka namang gutom Hyung! nagnod lng kaming Lhat at nagsimula nang kumain ,

"Third person"
'Ang saklap naman pala ng buhay niya feeling niya walng nagmamahal sa knya ang hinde niya alam Mahal naman pala sya ng magulang niya Tss2 ,
"Ohh Ano Tinitignan mo dyan ? -Sabi nung babae ,
"Wala lng po Tinitignan k lng yung lalaki Nakakaawa kasi sya ehh!- Sabi ko sa knya pero tumawa lng sya , "Haha , sino ba ang mas Nakakaawa ikaw na Bigla nalng namatay Oh sya na Inaakala walng nagmamahal saknya?- Tanong niya Sakin *tinignan ko naman sya nang seryoso sympre ako parin kasi ako namatay ng walang Karamay Hmmp, pero Gagawin ko ang makakaya ko para matulungan sya :)
"Sehun pov's "
'Ringggg,Ringggg'
"Salamat at ngbell na ang boring dito sa room wala akong ibang Maririnig kundi Explain dito explain dun tss! "Guys mauuna nako dadaanan ko pa kasi si Minhae ehh!!  - sabi ni Luhan hyung Buti pa tong hyung ko natangpuan na ang kanya Love of his life ;) alam niyo ba ang story between them ganito yun !

(Flashback)
"Sehun may sasabihin ako !- Sabi ni luhan hyung sakin nandito kasi kami ngyon sa May canteen , "Hmm! -sagot ko sa knya "K-kasi a-ahh Gusto ko kasi si minhae - Nauutal na sabi niya sakin habang nakatingin sa Babae sa kabilang Table lng wala syang kasama dun ! kaya ang Ginawa ko Hinila ko si hyung at Pumunta kami sa babae at dun Kami umupo nagulat naman Yung babae kaya Tinignan niya kami na May blankong mukha !-.- "Hii Ako pala si Sehun sya naman si Luhan may sasabihin ata si luhan hyung sayo ehh!!- Sabi ko agad kaya lumaki bigla ang Mata niya at Namumula rin , Siniko ko naman si Luhan hyung parang Natameme ata "Ahh!! Kasi Pwde ba Akong mangli-Ligaw!- Sabi ni Luhan hyung na Halatang nininerbyos , hinde naman Agad nakasagot yung babae pero Hnde nagtagal ay Sinagot na sya ! "Ahh! s-sige - sya sabay Tayo na At naglakad paalis halata kasing Ninerbyos din intense silang dalawa ! Pagkaalis ng babae tinignan ko si Hyung ang pula na niya Tss Inlababo talaga tong hyung ko ,"Uyy hyung buhay ka pa ba ?- Tanong ko sa knya  pumikit -pikit pa sya tapos biglang Ngumiti ng Malawak dun at dun na Palagi niyang dinadala ng Bulaklak yung si Minhae at hinde nagtgal naging sila na Nung nalaman nga namin yung lahat masayang - masya kami ;))
"End of flashback"
"Luhan pov's "
'Pagkasabi kong Sakanila na mauuna na ko Dumeretso na ko sa Room ni minhae dhil monthsary namin ngyon Mamasyal muna kami :) Nang makarating ako dun Papalabas naman sya "Hii ! Bae - sabi ko saknya ngumiti naman sya ng malawak ang saya ko dhil may Gf akong katulad niya , Hinawakan ko na ang kamay niya at Nglakad na kmi palabas ,
"Minhae pov's "
'Nang makita k si Bae (luhan ) ngumiti agad ako Mahal ko talga tong lalaking to simula pa noon ! pati nga yung bestfriend ko Alam yung ehh ! Kaso lng wala na sya :(
Bigla naman hinawakan ni Luhan yung kamay ko at naglakad na kami palabas may date raw kami ehh !! Everyday luhan Makes me happy at Sya rin Ang taong nagbibigay sakin ng pagasa para magpatuloy Dahil nga sa nangyari sa bestfriend ko Parang gusto ko Nang mawala na rin pero dhil sa dumating sya nabuhayan ulit ako ! I really miss my Bestfriend !! ;( .

"annyeong po Paalala lng po Pag may ganito pong ' ibig sabihin yung may pov's  ang nagsasalita  at pagganito naman " ibig sabihin yung mga kasamahan niya , yun lng po para maintindihan niyo kamsa;))

"Falling Inlove with a GHOST"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon