"Minhae pov's"
'Tita ! Hanggang ngyon po ba wala paring balita sa pumatay kay hyunRi ?- Tanong ko kay tita nandito ako ngyon sa Bahay ni Hyunri Dumalaw lng ako Bago ako pumasok Halos everyday ko na to ginagawa Pumapasok ako sa Kwarto niya At yayakapin ang teddy bear na bigay ko sa knya feeling ko kasi Niyayakap niya ako ! Aaa! Miss ko na talga siya ! 2Years with out my Bestfriend Beside me is Like hell Wala nang magsasabi sakin na 'Hoyy ano magdayday-dreaming ka nanaman hah! ano si Luhan na naman ano!- yan yan ang linya niya kung matutulala ako bigla , Pero ngyon wala na wala nang nagsasabi nun sakin kung hinde ko talga sya iniwan dati ehh sana Kasama k parin sya Siguro ngyon 17 yrs old na sya At magdedebuu na sya :) naaalala ko nung Birthday ko turning to 16 ako After kasi ng Pagkakamatay niya One day after birthday ko na kaya Nga nung tumawag sya sakin Sa huling pagkakataon binati niya pa ako, Nung araw ng birthday ko Hinde na ko nagpahanda Nandun nalng ako sa Bahay ni hyunri dun ako nagcelebrate kasama sya :(( Nung Hinipan ko yun Candles Umiiyak ako Kasi naman ehh Bakit pa kasi namatay si Hyunri ehh sya lng yung Bestfriend ko simula nung bata pa ako , hanggang naging dalaga na ko nkakainis kasi Kung sino mn ang pumatay saknya sana nagsisisi sya!>< hinde mn lng sya naawa sa Bestfriend ko :(
'Iha wala talaga ehh!! wala talagang balita !- Malungkot na sabi ni tita " ehh yung mga Pulis ano yung ginagawa nila tss mga wala talga silang kwenta !- sigaw ko at lumabas na ko sa Bahay nila tita nakakainis lng ehh! kung May oras lng ako , ako na ang hahanap at tutungis sa Taong pumatay sa bestfriend ko Habang naglalakad ako Umiiyak parin ako nakasalubong ko naman ang isang lalaki na parang may Kausap sya ! at nilagpasan ko sya nang may naramdaman akong para may nasagi ako pero wala naman pagtingin ko sa knya tinitignan niya din ako Ohh si sehun pala yun pero bakit parang may kausap sya ay ewan Ngpatuloy na lang din ako ,.
"HyunRi pov's"
Naglalakad na kami ngyon ni sehun papunta sa school nang may biglang bumangga sakin pero dahil sa multo ako Lumangpas lng sya sakin pero Napahinto naman ako dun k-kasi Yung bumangga sakin ay ang Bestfriend ko galing sa sa dereksyon kung san ang bahay namin ibig bang sabihin nun galing sya dun at Umiiyak sya 'Nakaramdam naman ako ng lungkot dun Hanggang ngyon parin pala hinde parin matanggap ni minhae na wala na ko Kawawa naman ang Bestfriend ko :( "Hoyy Ano Matutulala kana naman ?- sabi bigla ni sehun habang yung dalawang kamay eh nasa bulsa niya binigyan ko lng sya ng Fake smile at nagpatuloy na ko sa paglalakad ! Hanggang sa University iniisip k parin si minhae siguro kung Buhay pa ako Magkasama kami ngyon at Siguro Magiging mas masaya pa kami tulad ng dati palaging nakangiti at nagkukulitan ! hay "Hoyy! Ano wag mong sabihin na multo kana pero yung isip mo lumilipat diba nga multo kana kaya Hinde na yun mangyayari sayo ?- Tanong niya sakin Ngumuso naman ako dhil yung babae kahapon ay nasa harap namin at may dalang Box parang baliw talga tong babae sa knya ehh !! gagawin talga lahat mapansin lng sya ni sehun ! tss2 " Ano na naman ba Mitch ? -inis nanamang tanong ni Sehun sa Mitch ba yun ayy Mitch nga! "Aaa kasi ibibigay ko lng sana to sayo ohh!- sabi niya sabay bigay nung box kay sehun ;) at yun umalis na tinanggap naman ni sehun Tas pumasok na kami at naupo dun sa Upuan namin , "Kakainin mo ba yan?- tanong ko sa knya feeling ko kasi May kakaiba sa cookies ehh! Hinde sya sumagot nagkibit - kalikat lng sya ! hmmp "Huwag mo nang subukan bka may lason yan! - sabi ko sa knya tumingin nman sya sakin at Nagnod "Oo nga nuh baka may lason to - pagkasabi niya nun Tumayo sya at nglakad papunta sa trash can at Tinapon ang box of cookies nakita ko naman sa may bandang pinto na ka silip yung mitch tas ngFrown Haha akala niya siguro kakainin yun ni sehun anong akala niya kay sehun uto-uto haha as long as im with sehun hinde niya magagawa ang binabalag niya *Smirk* "Anong Inismirk mo dyan- Mahinang tanong ni sehun sa kin hinde ko namalayang nakabalik na sya sa upuan hehe natuon kasi yung atensyon ko sa babaeng yun tss2 "Aaa! wala lng ! Sige makinig kana Dun - turo ko sa harap nandyan na kasi yung guro nilang terror , "Mr.Oh palagi ka na atang active sa klase ahh hinde kana natutulog anong nakain mo?- Tanong ng guro kay sehun , " Wala lng maam !- sagot ni sehun "Hmm, i see keep it up !- pangsangayon ng guro 'Psst !! - Tawag nung kasama ni sehun na si baekhyun "Good job Sehun!- sabi niya pati na rin yung iba ! Nagsmile lng ng Tipid si sehun at tumingin na ulit sa Harap ako naman tong nakatingin lng din sa knya , Mabilis na lumipas ang oras Nagbell na kaya nagsitayuan na ang lahat ng tao sa loob kabilang na sina sehun at mga kasamahan niya pero bago sila lumabas hinintay muna nila ang lahat na maunang lumabas tapos sila naman ang Lumabas ! "Sehun Ang galing ahh ! Nagiiba ata yung simoy ng hangin sayo ngyon ahh!!- sabi ni Chanyeol 'Haha wala lng hyung may narealize lng ako- sagot ni sehun , "Haha talaga lng hah!!- sabi ni kai "Uyy guys sasama pala si minhae satin ngyon !- sabi bigla ni luhan Teka bakit Kilala ni luhan si Minhae ? "ganun ba Sige para mas marami mas masaya!- sigaw nilang lahat at Nagpatuloy na maglakad Nahuhuli na naman kaming maglakad ni sehun kaya natanong ko sakanya ang kanina pa gusto kong tanungin Kasama na namin ngyon na naglalakad si minhae papunta sa likod ng building dun sa malaking puno , "sehun anong Ugnayan nila minhae at luhan?- Tanong ko tumingin naman sya sakin at nagsmirk! "Ikaw ahh isa kading Chismosang Multo eh nuh !- sabi niya tss curious lng ehh ! " Hinde ahh sabihin mo na kasi? - tanong ko ulit ! "Si luhan hyung at minhae ay mgGf-Bf ohh may tanong ka pa ba !?- Sabi niya ng mahina napalaki naman ang mata ko So natupad Rin pala yung pangarap ng Bestfriend ko na maging sila ni Luhan! ang saya naman pala niya ehh may ngaalaga sa knya at may nagpapasaya sa knya pero bakit parang may Kulang parin sa ngiti niya hinde yung katulad ng ngiti niya noon nung buhay pa ako ?? Nakarating na kami sa malaking puno nakaupo na silang lahat at Kumakain si luhan at minhae Nagsusubuan hehe ang cute nilang tignan ,"Minhae kamusta pala ang paghahanap sa pumatay sa bestfriend mo - Tanong bigla ni suho ! napatingin naman si Minhae kay suho at bigla syang nalungkot "Aaa! Ganun pa din hinde parin nahahanap ehh!- sagot niya Habang gusto na niyang umiiyak tama nga ako , ako parin yung rason kung bakit umiiyak sya at malungkot napaluha na rin ako dahil dun ,"Ohh bakit ka Naluluha ?- tanong ni Sehun sa kin "Aaa kasi Ramdam ko ang lungkot sa knya siguro miss na niya yung bestfriend niya ilang years na bang patay ang bestfriend niya?- Tanong ko (sinungaling Ka talga hyunRi alam mo na nga yun ehh) " hmm, 2years din katulad mo pero hinde ko alam ang pangalan ehh !! - sabi niya hinde na ulit ako nagsalita Nung sinabi niya yun nagpaalam din ako sa knya na aalis na muna ako At tsaka pinagsabihan ko na sya na pumasok siya sa Lahat ng subject ! sinabi naman niya na papsok sya kaya umalis nako nandito ako ngyon sa lugar kung san Ako nilibig May mga bulaklak na Bagong lagay lng ata ! may kandila rin na nakasindi , ngsimula nanaman ako maluha dahil sa Nalaman ko Halos lahat pala ng mahal ko sa buhay hinde pa Tanggap ang Pagkamatay ko ! ,."Sehun pov's"
'Nandito ako ngayon sa Room nakikinig sa guro sabi ni hyunri babalik din sya agad pero hanggang ngyon na last period na hinde parin sya bumabalik san naman yun pumunta !? 'Ringggggg! ayun nagbell na at uwian na Wala paring hyunRi pansin ko kasi kanina nung Tinatanong niya sakin kung anong Ugnayan ni Minhae at luhan parang interesado talga sya kay minhae ? kilala niya kaya si Minhae ? ' Hyung pwde bang magtanong ?- tanong ko kay Luhan hyung "Ano yun sehun ?- sagot niya 'Anong pangalan ng bestfriend ni Minhae na namatay?- tanong ko saknya nagulat pa sya kasi sympre magugulat talaga sya hinde naman ako Mgtatanong kung hinde infortante , Curious lng kasi ako malaman! " Aaa! Ang pangalang ng bestfriend ni minhae ay Sung hyunRi o Kilala sa HyunRi ! Bakit mo naman natanong sehun?- pagkasabi nun ni Luhan yung napatingin agad ako sa knya Kasi yung pangalan ng bestfriend ni minhae at ang babaeng multo na kasama ko ay iisa 0.0 kaya pala ganun nalang sya Natahimik kaninang umaga nung nabangga siya ni minhae at yung tinanung niya kung ano yung ugnayan ni Minhae at luhan yun at yung Umiyak sya habang si minhae naman ay umiiyak kasi nga sya si Sung hyunRi ang bestfriend ni Minhae na namatay 2years ago bakit ngyon ko lng nalaman yun tss !! "Uyy sehun okey kalng bakit mo ba natanung !?- tanong ulit ni luhan hyung "Aaaa wala hyung Sige nauna na ko !! magaaral pa ako ehh!!- Sabi ko sabay labas na ,. mabilis akong nakarating sa bahay At pumasok sa kwarto at dun ko sya nakita Nakatingin lng sya sa bintana pero humarap naman agad sakin na medjo na mamaga pa ang mata ! " San ka galing ?- Tanong ko sa knya "Aaaa dyan lng namasyal hehe !! - Natatawang sagot niya "Woow Aaa ngyon ko lng nalaman na namamasyal pala ang isang multo ?- Sarcarm ko sabi hinde ko alam nagiging Madaldal nako sa tuwing kaharap ko tong Multong to Kasi parang gusto ko syang palaging kinakausap kahit ilang araw palang kami mgkasama,. 'Ohh hinde mo pa ako sinasagot ? - tanong ko ulit Tumingala naman siya sakin at sumagot " Pumunta ako sa libingan ko ! - sabi niya , 'Yun bakit hinde mo ko sinama para namn Malaman ko kung san ka nakalibing ?- sabi ko saknya , 'Eyy Bakit sasama ka ba?- tanong niya ,'kaya nga sabi ko ehh bakit hinde mo ko sinabi kasi ayaw ko Tanga mo rin ehh nuh ikaw ata yung multo na Tanga? - inis na sabi ko sa knya Tanga ehh sinabi ko na nga na gusto kong sumama tinanong pa ako na gusto ko ba raw sumama aysst !! "Sorry naman ! multo lng - sabi niya 'Tss kwento mo kung Bakit ka namatay? - sabi ko saknya ,'Aaa palit ka muna ng damit ! bago ko ikwekwento sayo ! Sabi niya kaya tumayo na ko at pumasok sa banyo madali lng naman ehh kaya nakalabas na agad ako ! "Ohh simulang mo na !- sabi ko sa knya !!,."Hyunri pov's"
'Ohh simulan mo na!-sabi ni sehun kaya yun ngSimula nakong magkwento 'Ganito yun nung araw na yun hinde kami magkasama ni Minhae kasi nga dadaanan niya pa yung tita niya Kaya ako lng magisa Ang uuwi Kampante naman ako nung mga oras na yun kasi palagi naman ako dumadaan dun ehh pero malas ko ata talga kasi ako yung Trip niyang Holdapin o nakawan ehh ako naman ayaw kong ibigay yung pera ko kasi ipon ko yun para sa birthday ni minhae kaya naglaban ako Pero dahil sa maliit lng ako at Malakas sya Nasaksak niya ako sa tagiliran hinde pa sya nakuntento kasi sinaksak niya pa ako sa may dibdib ko at yun na ang huling oras ko sa mundo pero bago ako kunin natawagan ko pa si minhae at nasabi ko pa sa knya ang Advance Happy b-day ko saknya tapos yun Nawala na ako ng malay then boom patay na ko !!- kwento ko sakanya pagtingin ko sa knya naluluha na sya pero bigla naman niya yun pinunasan 'Bakit ka naiiyak?- tanong ko sa knya pero tumangi sya Deny pa ehh "Hinde nuh Siguro gusto ko lng matulog kaya naluluha nako !- sabi niya sabay higa na ' Eyy deny kapa sige na nga tulog kana! maaga ka pa bukas ehh!! - sabi ko Sabay Labas na pupunta na muna ako sa taas ng bobong dun makikita ko lahat !!,."Sehun pov's"
'Pucha talga nakita niya pa akong naluluha kasi naman ehh nakakaiyak yung kwento ng pagkamatay niya at ang masaklap pa dun hanggang ngayon Malaya parin ang taong pumatay sa knya !! hayaan mo hyunRi tutulungan ko sina Minhae sa paghahanap sa taong pumatay sayo pero teka pano ko pala makikilala yun ehh hinde ko nga alam ang itsura nun ! Ayy ipapdiscribe ko na lng kay hyunri bukas matutulog nalng muna ako -.- zzZZZZ ,."thanks po ulit;))♥♥
BINABASA MO ANG
"Falling Inlove with a GHOST"
FanfictionPaano kung Makakakilala ka ng isang taong Halos matagal nang Hinde na Nageexist sa mundo to ? anong gagawin mo? *This story is about A FALLING INLOVE WITH A Ghost!