Alyanna's POV
Umabot kami ng tatlong oras hindi parin tapos. Hindi ba napapagod yung kamay nila. Buti pa ako sitting pretty lang with my phone.
Kanina ko siya napapansin na tingin ng tingin sakin. Ganda ko talaga! Chos! Pero teka si Jungkook parang may gustong sabihin eh. Oo na gusto niya ng sweet eh ayoko ko nun. Simple lang naman ako.
"Jungkook, picture ko kayo ng girlfriend mo." Girl 1. Napatingin naman ako kay Jungkook na nakatingin din sakin. I gave him a 'ayoko magpapicture' look. But he's looking at me like saying 'Sige na' look.
No choice ako kaya nagpapicture ako. Nagsmile ako yung normal lang.
"Thanks! BTW your so lucky ate. Don't hurt our Kookie's heart okay?" Girl 1. Tss, yeah. As if namang totoo kami.
"Alyanna. Be sweet." Jungkook. Ako ba talaga sinusubukaun nito, okay gusto niya yan eh.
"Gusto mo ng sweet?" Me. He nodded. Psh, ayoko talaga. Inirapan ko siya.
"O water, alam kong nauuhaw kana kanina pa." Me. Inabot ko sakanya yung bottled water. Nakita Kong nakatingin sakin ibang members.
"What?" Me. Umiling lang si Jungkook. Ano ba yun?
"Awww.. Ang sweet naman nung girlfriend ni kookie." Girl 2. What? Sweet? Psh, no
Nakakita ako ng baby yung mga 5 below years old.
"Ate pwede pahiram si baby?" Me. Adik talaga sa bata. Inabot niya sakin.
Whaaa!! Ang cute niya, nilalaro ko siya, biglang kinurot ni Jungkook sa pisngi yung baby. Ang cute!
"Look baby, sila Taehyung oh, at sila Kuya's" Me. Nagiging isip bata ako pag nakakahawak ako ng bata.
"Ay! Alyanna, pahiram ako pipicture lang kami." Taehyung. Oh I forgot mahilig din siya sa mga bata.
"Amm. Can I take a picture with you? Kasama si baby kath?" Girl 2. Siguro kapatid niya yun.
"Sure." Me and Jungkook. Bale nasa gitna namin si baby kath. Naka hawak si Jungkook sa bewang ko. Nag capture yung camera. Aww uuwi na si baby kath.
"Bye baby kath!" Me. I blow her a flying kiss.
"Mahilig ka rin pala sa bata." Jungkook.
"Ano ngayon. Chansing ka kanina eh." Me. Akala niya hindi napansin yun?
"Hoy, hindi ako chansing no! Sweet lang ako." Jungkook. Tss, palusot nito. Pero Hindi ko ipagkakaila kinilig din ako. Ikaw ba naman hawakan yung belly mo at bias mo pa.
Jungkook's POV
Assuming talaga tong Alyanna na to, fake lang naman kami. Mahilig din siya sa bata like Hyung.
Natapos na kami sa fansigning, dumiretso kami sa dorm namin kasama si Alyanna. Pero napansin ko lang kanina pa siya focus sa phone niya, Ano kayang ginagawa niya dun?
"Anong gagawin natin?" Hoseok. Kasalukuyan kaming nakaupo at nakatunganga.
"Ah! Alam ko na truth or dare nalang" Taehyung.
"Sige!" RM, Hoseok, Jimin. Meanwhile Yoongi, resting.
"Yoongi, sali ka samin." Alyanna. Hindi man lang ba ako yayain nito.
"Sige." Yoongi. Tumingin naman sakin si Alyanna.
"Hindi ka ba sasali?" Alyanna. Hahaha maasar nga.
"
Pilitin mo muna ako." Me.
"Pabebe pa eh,sali na!" Alyanna. Ibang klase din to eh.
"Sige na nga." Me. Kung pwede lang hindi nalang siya yung naging fake girilfriend ko eh.
Alyanna's POV
Unang taya ay si RM ang magtatanong ay si Taehyung. Nako puro kalokohan itatanong nitong Alien nato.
"Dare." RM.
"Sayawin mo kanta ng EXID favorite mo yun." Taehyung. Tumayo naman si RM. At sinayaw magaling din sumayaw si RM. Minsan tawag sakanya Dance Monster imbis na Rap Monster.
Napalakpakan sila even me.
"Grabe akala ko kung anong iuutos mo kay RM." Jimin.
"Jimin, you got no jams." RM. Burn, haha lagi nalang yan ang sinasabi niya kay Jimin.
Ang sumunod naman ay si Hoseok at magtatanong ay si Jimin..
"Truth." Hoseok.
"Okay, may gusto ka kay Yerin ng GFRIEND diba?" Jimin. Then pinisil niya yung kamay ni Jhope.
"Aray! Aray! Hindi!" Hoseok. Sa sobrang sakit mag pisil ni Jimin napapaaray siya. Mas lalo pang hinigpitan ni Jimin ang pag pisil dapat kasi papaaminin niya si Hoseok eh ayaw pa umamin.
"Aray! O-ouch! Oo na gusto ko si Yerin!" Hoseok. Finally umamin din siya, I heard some rumor din kasi about sakanila Hindi ko nga matanggap eh alam niyo naman page fangirl eh.
"Yieee!!" Sila. Sumunod naman ay si Yoongi ang magtatanong ay si JHope.
"Truth." Yoongi.
"Totoo bang ama mo si RM Kay Cl?" Hoseok. Haha grabe nadala lang siya sa sakit yan wag niyong minamaliit si Jimin. Hehe
"Oo" Yoongi. Wala ng eche buretshe sakanya Oo nalang.
"Ang daya mo!" Hoseok. Haalhha. Ang sumunod naman ako ang matatanong ay..... Sana si Jungkook.
"Si Jimin." Yoongi. Ayy... Pero okay narin Jimin my bae. Pero ang gusto ko si kookie eh.
Jungkook's POV
Ngayon si Alyanna na at si Jimin ang magtatanong, halatang kinikilig siya oh.
"Dare nalang." Alyanna. Tuwang tuwa pa ang loka.
"Sige kantahin mo yung rap line ni yoongi sa Dope. Let's see how swag you are." Jimin.
"Ay kabisado ko yan." Alyanna. Then she started were just looking at her I feel amazed, I know she's a fan of BTS pero bakit iba ang impression niya samin nung una kaming nagkita?lalo na sakin.
"Ang galing!" Sila. Nagpalakpakan sila.. Not me.
"Swaeg." Yoongi,teka nga pala where's Jin?
"Hi guys!" Jin, bigla sumusulpot to.
"O Hyung! Where have you been?" Jimin.
"Kitchen, I baked some cookies." Jin. Sa Amoy palang masarap sa.
"Wait did you say cookies?" Alyanna. They nodded.
"Whaaa!! Penge ako!!!" Alyanna. Bigla siyang tumakbo at kumuha ng isa. Favorite niya siguro yun
"Whaaa! Hyung naman eh bakit ang konti ng bake mo? Tara bake ulit tayo." Alyanna. Malay ba ni Jin na gusto niya pala yun?
Pumunta na sila sa kusina at ako lang ang naiwan. Aalis na sana ako kaso may narinig akong nagriring. Butterfly ang ringtone. Hinanap ko yun at nakita ko sa lapag, teka kay Alyanna to ah.
"Sino ba to?" Me. May biglang kumaha, si Alyanna.
"Nakalimutan ko, sino to?" Alyanna. Hindi niya din alam kung sino. Aish! What do I care tinext ko nalang si babe.
----
Author's Note: Hwaaa! Annyeong! It's already 12:55 am and I'm still awake para lang makapag update.Nga pala Army! Sinong sasama sa concert ng BTS sa Moa Arena? Tara Team Airport tayo. Sana swertehin ako kase birthday ko yung concert nila dito. Hayy!. Papa God please gusto ko na silang makita tyaka yung mga co-army ko.
#Iponing
BINABASA MO ANG
Jeon Jungkook: My Fake Boyfriend (ON-GOING)
FanfictionFake /fāk/ A person who claims to be something that they are not. Who would believe na sa isang unexpected na araw magkakaroon ka ng fake boyfriend at sarili mo pang bias? The story of Alyanna and Jungkook